Digital Marketing Starting a Business

 ส่องความสำเร็จยูทูปเบอร์เกาหลีสายฮา "คิวเท โอปป้า" เปิด 4 ปีรายได้ดีถึง 8 หลัก

 

     อาชีพที่มาแรงยืนหนึ่ง ณ ตอนนี้ คงหนีไม่พ้น “ยูทูปเบอร์” อาชีพที่มาพร้อมกับการเติบโตของแพลตฟอร์มวิดีโอออนไลน์ อย่าง Youtube ทำให้หลายคนแจ้งเกิดในช่วงหลายปีที่ผ่านมากลายเป็นผู้ทรงอิทธิพลหน้าใหม่แถมยังทำรายได้หลายสิบล้านจากการถ่ายคลิปวิดีโอด้วย แม้แต่ดาราหรือเซเลปหลายคนยังหันหน้าเข้ามาเป็นยูทูปเบอร์กันอย่างไม่ขาดสาย!

 

 

     และหนึ่งในยูทูปเบอร์ที่น่าจับตามองนั่นคือ “คิวเท โอปป้า” หนุ่มเกาหลีหัวใจไทยสายฮาที่แจ้งเกิดจากคลิปสุดไวรัลที่เขานั่งดูหนังผีพร้อมรีแอ็คฮากระจายจนกลายเป็นยูทูปเบอร์รายได้ดีจนถึงปัจจุบัน แถมยังมีผู้ติดตามมากกว่า 8 ล้านคนในตอนนี้ และเราจะพาคุณไปเปิดเคล็ดลับความสำเร็จของช่องเขากัน

 

1.เป็นตัวเองให้สุด

     นับตั้งแต่คลิปแรกที่คิวเทได้ทำคลิปเกาหลีสายย่อด้วยกล้องตัวเล็กๆ สู่คลิปไวรัลที่ทำให้กลายเป็นที่รู้จักกับคลิปรีแอ็คหนังผีเรื่อง ชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ จนถึงปัจจุบัน คิวเท โอปป้ายังคงความเป็นตัวเองได้อย่างดีเยี่ยม ด้วยคาแร็กเตอร์ฮาๆ หลุดๆ บ้าๆ ทำอะไรแบบสุดตัวไม่กลัวเสียความหล่อ แถมยังรักความเป็นไทยมาก ทำให้เขามีคนติดตามอย่างต่อเนื่องพร้อมด้วยกลุ่มแฟนคลับที่มีชื่อเรียกว่า “”krazy” ที่พ้องกับคำว่า Crazy นั่นเอง

 

 

2.คิดให้ไกลแล้วไปให้ถึง

     ด้วยความที่เขาไม่ได้หยุดแค่การทำยูทูปหรือถ่ายวิดีโอเล่นๆ แต่เขาคิดไกลมากกว่านั้นว่าสิ่งที่เขาทำสามารถเติบโตได้ นั่นทำให้หนุ่มเกาหลีคนนี้วางแผนเพื่อจดบริษัทให้ถูกต้องเพื่อขยายฐานและสร้างความน่าเชื่อถือมากขึ้น แม้ว่าจะยากในการเปิดบริษัทแต่เขาก็สามารถทำมันได้สำเร็จจนกลายเป็น บริษัท คิวเท จำกัด โดยมีข้อมูลว่าในปี 2563 เขาสามารถทำรายได้ถึง 23,780,456 บาท กำไร 3,053,399 บาท เลยทีเดียว!

 

3.คอนเทนต์หลากหลาย โดนใจคนรุ่นใหม่

     อีกหนึ่งสิ่งที่ทำให้เขาสั่งสมแฟนคลับมาได้อย่างต่อเนื่องนั่นคือเรื่องของคอนเทนต์ที่เน้นความหลากหลาย ตั้งแต่การทำคลิปรีแอ็ค คลิปลองกินอะไรแปลกๆ คลิป Cover เพลงไทย คลิปพากษ์เสียง คลิปแกล้งคน รวมถึง Vlog ที่พาไปทำอะไรแปลกๆ อยู่เสมอ ทำให้คนติดตามรู้สึกตื่นเต้นได้ตลอดเวลา ซึ่งนับว่าเป็นเรื่องยากในการทำยูทูปเพราะยูทูปเบอร์หลายคนมักจะเจออาการคอนเทนต์ตัน ไม่รู้จะทำคลิปอะไรดี

 

 

4.ขยายฐานด้วยการคอลแลป

     นอกเหนือจากเรื่องคอนเทนต์ เรื่องการลงคลิปสม่ำเสมอ ความสนุกแล้ว เรื่องของคอนเนกชันในวงการยูทูปเบอร์ก็นับว่าสำคัญไม่แพ้กัน ซึ่งการทำคอนเทนต์แบบคอลแลประหว่างช่องกำลังมาแรง เป็นกลยุทธ์สำคัญในการขยายฐานคนดูและเพิ่มความน่าสนใจให้คอนเทนต์ในช่องได้อีกด้วย โดยช่องคิวเท โอปป้าก็มีการทำคอนเทนต์ลักษณะนี้เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นการทำคลิปร่วมกับช่อง BeerBaiyoke ช่อง SpriteDer SPD หรือร้องเพลงกับช่อง BIZCUITBEER เป็นต้น

 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจ Startup