Q-Life

รวม 5 หนังสือที่จะช่วยให้คุณคาดหวังกับตัวเองน้อยลงและใช้ชีวิตแบบแฮปปี้มากขึ้น

 

     เพราะการทำธุรกิจ หลายคนต้องเจอกับความเครียดจากความคาดหวัง โดยเฉพาะความคาดหวังกับตัวเอง อยากประสบความสำเร็จ อยากรวย อยากได้รับการยอมรับ นี่อาจทำให้คุณเป็นโรคเครียดหรือพัฒนาเป็นโรคซึมเศร้าโดยไม่รู้ตัว วันนี้เราเลยอยากพาคุณไปเจอกับหนังสือที่จะช่วยให้คุณแฮปปี้กับการใช้ชีวิตมากขึ้น

 

 

1.นี่เราใช้ชีวิตยากไปหรือเปล่านะ

     เริ่มต้นด้วยหนังสือ “นี่เราใช้ชีวิตยากไปหรือเปล่านะ” เป็นหนังสือแปลจากประเทศเกาหลีที่จะช่วยให้คุณได้กลับมาทบทวนตัวเองว่าสิ่งที่เราทำนั้นมันใช่จริงๆ ใช่ไหม ทางที่เราเลือก ชีวิตดีๆ ที่เราพยายามจะสร้าง ถ้าหากวันนั้นเราเลือกอีกแบบล่ะ เราจะเป็นคนล้มเหลวหรือเปล่า “แต่จะเป็นอย่างไร หากเราได้ออกเดินทางและเลือกใช้ชีวิตในแบบของตัวเอง ทำสิ่งที่ชอบให้เต็มที่ ขณะเดียวกันก็ผ่อนคลายและไม่ยึดติดจนเกินไป” คำนิยามสั้นๆ ที่ชวนอ่าน อาจจะทำให้คุณได้รู้ว่าแท้จริงคุณต้องการอะไรกับชีวิตกันแน่

 

 

2.ทักษะความสุข

     ใครว่าการมีความสุขเกิดขึ้นได้ง่าย สำหรับใครหลายคนมันยากเหลือเกินที่จะมีความสุขท่ามกลางโลกและสังคมอันวุ่นวาย หนังสือ “ทักษะความสุข” ของนิ้วกลม จะช่วยให้ได้สำรวจความสุขจากหลากหลายแง่มุมในชีวิต ซึ่งเป็นหนังสือที่ถูกเรียบเรียงใหม่มาจาก Podcast ชื่อดังอย่าง ความสุขโดยสังเกต เพื่อให้คุณได้ทำความเข้าใจเรื่องของความสุขทั้งแง่จิตใจ วิทยาศาสตร์ ที่สำคัญคุณจะได้รู้ว่าการมีความสุขนั้นมันฝึกกันได้ด้วยล่ะ

 

 

3.ชีวิตติดปีก ด้วยศิลปะแห่งการ "ช่างแม่ง"

     เพราะความคาดหวังเป็นอาวุธร้ายแรงที่อาจจะย้อนกลับมาทำร้ายคุณได้ หนังสือเล่มนี้จะช่วยให้คุณได้มองมุมกลับเพื่อให้ชีวิตของคุณดีขึ้น บางครั้งคุณจะได้รู้ว่าการคิดบวกไม่ได้ดีเสมอไปและชีวิตที่แสนจะธรรมดานั้นแหละคือเรื่องที่ดี คุณควรที่จะแคร์เฉพาะเรื่องและคนที่ควรแคร์เท่านั้น การช่างแม่งอาจจะเป็นทักษะที่หลายคนต้องการ แล้วจะช่างแม่งแบบไหนที่ไม่ได้ไม่รับผิดชอบกับชีวิต ต้องลองไปหาคำตอบในเล่มนี้

 

 

4.กล้าที่จะถูกเกลียด

     เคยไหม พยายามแทบตายอยากจะให้คนอื่นชอบ อยากจะได้รับการยอมรับ ไม่กล้าปฏิเสธแม้ว่าเราจะต้องฝืนตัวเองมากแค่ไหนก็ไม่เป็นไร สุดท้ายพลังชีวิตของคุณก็ลดลงไปพร้อมกับความเป็นตัวเองที่น้อยลงเพื่อให้คนอื่นพึงพอใจ หนังสือแนวจิตวิทยาเล่มนี้จะช่วยพลิกความคิดให้คุณกล้าที่จะถูกเกลียด เพื่อให้คุณได้มีชีวิตที่ดีขึ้นและมีความสุขมากกว่าเดิม

 

 

5.Imposter Syndrome ทำมากแค่ไหน ก็รู้สึกเก่งไม่พอ

     หลายคนรู้สึกว่าตัวเองเก่งไม่พอ ไม่เพอร์เฟ็ค แม้จะทำงานหนักแค่ไหนก็ตาม รู้สึกว่าตัวเองดีไม่พอ คุณอาจจะกำลังเป็นโรค Imposter Syndrome และหนังสือเล่มนี้จะช่วยให้คุณได้รู้จักกับโรคนี้มากขึ้นว่าคืออะไร ควรรับมือแบบไหน ที่มาที่ไปคืออะไรเพื่อให้คุณได้สำรวจตัวเองว่าแท้จริงแล้วความทุกข์ที่กำลังเผชิญมันเกิดจากอะไรกันแน่

 

 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจ Startup