​Customer Actions ผู้ช่วย SME ปรับกลยุทธ์ธุรกิจได้ทันใจ







     หลายครั้งที่ SME พลาดโอกาสใหม่ ๆ ในธุรกิจ ส่วนใหญ่เกิดจากปัญหาเพราะไม่รู้ว่าเวลาที่ลูกค้าติดต่อเข้ามาหาร้านค้าในแต่ละครั้งนั้นมาจากช่องทางใดบ้าง หรือมีความยากง่ายอย่างไรในติดต่อกับร้านค้า หรือกว่าจะเดินทางมาถึงร้านต้องพบเจอกับอุปสรรคอะไรบ้างหรือไม่ เช่น ป้ายบอกทางไม่ชัดเจน โทรติดต่อยาก ไม่มีคนรับสาย สิ่งต่าง ๆ เหล่านี้อาจเป็นข้อผิดพลาดที่ซ่อนอยู่ โดยบางครั้งผู้ประกอบการเองอาจไม่ทันรู้ตัวด้วยซ้ำว่าจะเกิดส่งผลเสียต่อธุรกิจได้ จะดีแค่ไหนหากมีคนคอยเก็บรวบรวมสถิติข้อมูลต่างๆ เหล่านี้ให้คุณได้รู้ก่อนที่จะกลายเป็นปัญหาเรื้อรังให้ธุรกิจ


     Google My Business บริการปักหมุดร้านค้าและธุรกิจจาก Google นอกจากทำให้ลูกค้าสามารถค้นหาตำแหน่งที่ตั้งได้อย่างถูกต้องแม่นยำ ยังได้ออกแบบ Feature การทำงานที่เรียกว่า Customer Actions เพื่อมาเป็นผู้ช่วยให้กับผู้ประกอบการ โดยทำหน้าที่เก็บรวบรวมข้อมูลการเข้าถึงร้านจากช่องทางต่าง ๆ ที่ลูกค้าติดต่อเข้ามายังธุรกิจหรือร้านค้าได้อย่างครบถ้วน เช่น ลูกค้ามีการเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์บ่อยแค่ไหน มีการคลิกขอเส้นทางเพื่อให้ Google Maps นำทางกี่ครั้ง หรือกดโทรหาร้านของคุณกี่ครั้ง


     จากข้อมูลสถิติดังกล่าวที่ได้มา ผู้ประกอบการสามารถนำไปใช้วิเคราะห์วางแผนการตลาด หรือปรับกลยุทธ์ทางธุรกิจได้อย่างถูกต้องและทันท่วงที โดยศึกษาจากปัญหาที่อาจเกิดขึ้นจากพฤติกรรมการใช้งานของลูกค้า เช่น หากมีคนขอเส้นทางมาเยอะ อาจเป็นเพราะร้านหายากหรือเปล่า? เจ้าของธุรกิจอาจต้องคิดแล้วว่าควรทำป้ายบอกทางเพิ่มขึ้นดีไหม ต้องนำไปติดที่ใดบ้าง เพราะใน Customer Actions ยังช่วยบอกพื้นที่ของลูกค้าที่ติดต่อเข้ามาด้วย หรือหากมีลูกค้ากดโทรติดต่อเข้ามาปริมาณค่อนข้างมาก แต่ในความเป็นจริงทางร้านกลับไม่มีพนักงานเพียงพอที่จะรับสายลูกค้า ผู้ประกอบการก็ต้องคิดแล้วว่าจะรับมืออย่างไร เช่น ติดตั้งระบบตอบรับอัตโนมัติ หรือจ้างพนักงานเพิ่ม เป็นต้น


     สำหรับผู้ประกอบการที่สนใจอยากได้ Feature ดีๆ มาเป็นตัวช่วยเก็บรวบรวมสถิติข้อมูลการเข้าถึงธุรกิจของลูกค้าจากช่องทางต่าง ๆ เพื่อเพิ่มโอกาสให้ธุรกิจเติบโต สามารถทำได้ง่าย ๆ เพียงสมัครใช้บริการปักหมุด Google My Business ผ่าน SCB โดยติดต่อธนาคารไทยพาณิชย์ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือที่ SCB Business Center ทั้ง 6 สาขา หรือคลิกเพื่อปักหมุด https://goo.gl/NhCKF5

 



www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: TECH

“จุลินทรีย์คึกคัก” นวัตกรรมกำจัดสารเคมีตกค้างบนดิน ตัวช่วยเกษตรกรประหยัดทุน ได้ธุรกิจยั่งยืน

จุลินทรีย์คึกคัก ตัวช่วยแก้ปัญหาสารเคมีตกค้าง สร้างความยั่งยืนให้กับเกษตรกร ด้วยฝีมือคนไทยจากบริษัท ไบโอม จำกัด บริษัทที่ใช้เทคโนโลยีขั้นสูงตอบโจทย์การทำธุรกิจแบบยั่งยืน

เทคนิคขายของออนไลน์อย่างไร ให้สต็อกไม่จม ออร์เดอร์ไม่หลุด

ปฏิเสธไม่ได้ว่าช่วง Double day หรือเทศกาลต่างๆ เป็นโอกาสให้พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ได้ตักตวงออร์เดอร์มากกว่าช่วงเวลาปกติ แต่จะทำอย่างไรให้โอกาสเหล่านี้ไม่กลายเป็นวิกฤตสร้างปัญหาทางธุรกิจ เช่น สต็อกจม ส่งของไม่ทัน ทำให้สูญเสียลูกค้าในที่สุด

รู้จักเทรนด์ Hyper Automation ช่วย SME กำจัดงานซ้ำๆ น่าเบื่อให้หมดจากองค์กร

Automation หรือ "ระบบอัตโนมัติ" ไม่ใช่สิ่งใหม่ แต่อนาคตจะพัฒนาไปสู่ Hyper automation เพื่อช่วยกำจัดความยุ่งยากของการทำงานที่ซ้ำซากน่าเบื่อ และก่อนจะสายเกินไป เพื่อให้ธุรกิจตามทันเทคโนโลยี ลองมาทำความรู้จักกับเทรนด์นี้พร้อมกัน