​พาธุรกิจโกออนไลน์ ผ่านการปักหมุดบน Google My Business ดีอย่างไร?






 
     รู้ไหมว่าในทุก ๆ 1 วินาที มีการเสิร์ชเกิดขึ้นมากกว่า 1,500 ครั้ง และพบว่าก่อนทุกการตัดสินใจซื้อ คนไทยมีการเสิร์ชค้นหาข้อมูลมากกว่า 85% (ข้อมูลจาก Google) แล้วจะเกิดอะไรขึ้น ถ้าหากลูกค้าเสิร์ชหาธุรกิจของคุณ แต่กลับไม่เจอข้อมูลอะไรเลย นั่นเท่ากับว่า คุณได้สูญเสียโอกาสทางธุรกิจไปแล้วอย่างน่าเสียดาย
 

     หลายธุรกิจตกม้าตายแบบนี้ ก็เพราะไม่ยอมโกออนไลน์สักที หลายคนอาจบอกว่าไม่มีเวลา แค่ขายของแต่ละวันก็ยุ่งมากพอแล้ว เลยกลายเป็นว่าร้านคู่แข่ง ธุรกิจแบบเดียวกันที่เขาทำออนไลน์ขายได้ดีกว่าแถมยังได้กลุ่มลูกค้าจากบนออนไลน์ไปได้อีกเยอะ ในขณะที่คุณทำแต่หน้าร้าน ต้องรอให้ลูกค้าผ่านมาเห็น หรือรอคอยลูกค้าเก่า จะดีกว่าไหมถ้าในวันนี้มีลูกค้าหาคุณเจอแบบเรียลไทม์ ได้ทุกที่ ทุกเวลา
 

     หนึ่งในตัวช่วยที่จะพาธุรกิจของคุณโกออนไลน์ได้ง่ายๆ คือ Google My Business ที่ให้คุณสามารถปักหมุดร้านค้าหรือธุรกิจ เพื่อขึ้นในหน้าการค้นหาของ Google ได้ ยิ่งถ้าคุณเป็นลูกค้า SCB SME ด้วยแล้ว จะสามารถปักหมุดร้านค้าได้ทันทีแบบเรียลไทม์ โดยไม่ต้องรอนานเป็นเดือน ที่สำคัญคือไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ
 

     เท่านี้ ร้านค้าของคุณก็โกออนไลน์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพราะร้านค้าของคุณจะไปปรากฏในการค้นหาบนหน้า Google Search และ Google Maps ทั้งคอมพิวเตอร์และมือถือของลูกค้า เรียกว่าพอลูกค้าเสิร์ชปุ๊บก็จะเจอร้านคุณปั๊บ แถมยังสามารถนำทางพาลูกค้ามาถึงร้านแบบไม่ต้องกลัวหลงทางอีกด้วย
 

     การโกออนไลน์ ไม่ได้มีข้อดีแค่ช่วยเพิ่มลูกค้าใหม่ๆ จากการค้นหาร้านที่ง่ายและสะดวกเท่านั้น แต่ข้อดีอีกอย่างของการมีตัวตนบนโลกออนไลน์ คือทำให้ธุรกิจของคุณมีความน่าเชื่อถือและเพิ่มความสะดวกให้กับลูกค้ามากขึ้นอีกด้วย และแน่นอนว่า Google My Business ก็ตอบโจทย์ในเรื่องนี้ได้อย่างดี เพราะระบบจะที่ให้คุณใส่รูปภาพ เวลาเปิด-ปิดทำการ หมายเลขโทรศัพท์ และช่องทางการติดต่อ ที่ตั้ง รวมไปถึงระยะทางและวิธีการเดินทางด้วย Google Maps ซึ่งข้อมูลเหล่านี้ ย่อมทำให้ลูกค้ารู้สึกเชื่อมั่นและมั่นใจได้ว่า ร้านค้าของคุณนั้นมีตัวตนจริง ๆ
 

     หมดเวลาแล้วที่จะลังเล ไม่มีเหตุผลอะไรที่จะบอกว่า ธุรกิจของคุณไม่ควรโกออนไลน์ ยิ่ง SCB ส่งตัวช่วยล้ำๆ แบบนี้มาให้ผู้ประกอบการใช้กันฟรีๆ เพียงแค่ปักหมุดร้านค้าบน Google ผ่าน SCB ก็ขึ้นออนไลน์ได้ทันทีแบบเรียลไทม์แล้ว
 

     ถ้าสนใจปักหมุดอย่ารอช้า! ติดต่อ ธนาคารไทยพาณิชย์ ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือที่ SCB Business Center ทั้ง 6 สาขาเพื่อปักหมุดได้เลยวันนี้ หรือคลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://goo.gl/U7XjBc

 



www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: TECH

“จุลินทรีย์คึกคัก” นวัตกรรมกำจัดสารเคมีตกค้างบนดิน ตัวช่วยเกษตรกรประหยัดทุน ได้ธุรกิจยั่งยืน

จุลินทรีย์คึกคัก ตัวช่วยแก้ปัญหาสารเคมีตกค้าง สร้างความยั่งยืนให้กับเกษตรกร ด้วยฝีมือคนไทยจากบริษัท ไบโอม จำกัด บริษัทที่ใช้เทคโนโลยีขั้นสูงตอบโจทย์การทำธุรกิจแบบยั่งยืน

เทคนิคขายของออนไลน์อย่างไร ให้สต็อกไม่จม ออร์เดอร์ไม่หลุด

ปฏิเสธไม่ได้ว่าช่วง Double day หรือเทศกาลต่างๆ เป็นโอกาสให้พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ได้ตักตวงออร์เดอร์มากกว่าช่วงเวลาปกติ แต่จะทำอย่างไรให้โอกาสเหล่านี้ไม่กลายเป็นวิกฤตสร้างปัญหาทางธุรกิจ เช่น สต็อกจม ส่งของไม่ทัน ทำให้สูญเสียลูกค้าในที่สุด

รู้จักเทรนด์ Hyper Automation ช่วย SME กำจัดงานซ้ำๆ น่าเบื่อให้หมดจากองค์กร

Automation หรือ "ระบบอัตโนมัติ" ไม่ใช่สิ่งใหม่ แต่อนาคตจะพัฒนาไปสู่ Hyper automation เพื่อช่วยกำจัดความยุ่งยากของการทำงานที่ซ้ำซากน่าเบื่อ และก่อนจะสายเกินไป เพื่อให้ธุรกิจตามทันเทคโนโลยี ลองมาทำความรู้จักกับเทรนด์นี้พร้อมกัน