​7 ความผิดพลาด ทำให้ร้านค้าชวดโอกาสทำเงิน





 

     เคยเป็นไหม? ขายสินค้าแบบเดียวกัน ร้านอยู่ติดกัน แต่ร้านข้าง ๆ กลับขายดีกว่า พอหันกลับมามองร้านเราดันเงียบสนิท ต้องมีความผิดพลาดอะไรเกิดขึ้นแน่นอน ลองสำรวจตัวเองดู! ไม่แน่คุณอาจกำลังเจอกับ 7 ความผิดพลาดที่จะทำให้ร้านของคุณชวดโอกาสทำเงิน ถ้ารู้แล้ว! จะได้รีบแก้ไขแบบด่วนๆ
 

1.ลูกค้าเสิร์ชบน Google แต่ไม่เจอร้านคุณ

     หากคุณไม่มีตัวตนบนออนไลน์ เวลาที่ลูกค้าค้นหาธุรกิจของคุณหรือธุรกิจประเภทเดียวกับคุณ ก็อาจจะไม่มีรายชื่อคุณอยู่ในตัวเลือก แต่ถ้าคุณมีฐานข้อมูลบนออนไลน์ เสิร์ชเมื่อไหร่ก็เจอ เชื่อเถอะคุณจะได้ลูกค้าเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว
 
     วิธีแก้: สร้างตัวตนบนโลกออนไลน์ด้วยการสมัครปักหมุด Google My Business ผ่าน SCB โดยติดต่อที่ธนาคารไทยพาณิชย์ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือที่ SCB Business Center ทั้ง 6 สาขา เท่านี้ก็ขึ้นบน Google ได้แบบเรียลไทม์แล้ว
 

2.ลูกค้าเลือกร้านคู่แข่ง แต่ไม่เลือกร้านคุณ

     อีกหนึ่งความผิดพลาดคือการเสียลูกค้าให้ร้านคู่แข่ง โดยที่คุณได้แต่ยืนมองเฉย ๆ โดยไม่ทำอะไร สิ่งที่คุณทำได้คือเปลี่ยนความคิดและเริ่มพาธุรกิจของคุณไปปักหมุดอยู่บนออนไลน์ซะตั้งแต่วันนี้ ก่อนที่ร้านคู่แข่งจะได้ลูกค้าทั้งหมดไป
 
     วิธีแก้: หลังจากสร้างตัวตนบนโลกออนไลน์แล้ว ให้เพิ่มภาพร้านค้าและสินค้า ทำรีวิว โปรโมชันพิเศษต่าง ๆ เพื่อดึงดูดใจลูกค้าและกระตุ้นยอดขายให้ร้านคุณ
 

3.ลูกค้าเจอร้านคุณบน Google แต่โลเกชันผิด

     นี่คือปัญหาที่สร้างความหงุดหงิดรำคาญใจให้แก่ลูกค้า บางคนเสิร์ชหาร้านคุณเจอ แต่เมื่อเดินทางมาถึงกลับไม่ใช่ร้านคุณ เพราะว่าโลเกชันผิด โดยโลเกชันผิดอาจเกิดจากเวลาที่ลูกค้า Check in ไม่ตรงโลเกชันจริง พอลูกค้าคนอื่นมาเสิร์ชก็เลยทำให้โลเกชันร้านคุณนั้นผิดต่อ ๆ กันมา
 
     วิธีแก้: แสดงความเป็นเจ้าของหมุดและแก้ไขโลเกชันใหม่ให้ถูกต้องผ่าน Google My Business
 

4.ลูกค้าอยากไปร้านคุณ แต่ไม่รู้จะไปยังไง

     บางทีลูกค้าก็อยากเห็นสินค้าก่อนซื้อ แต่ถ้าร้านคุณอยู่ในซอกหลืบ ลึกลับ เดินทางยาก บอกทางทีก็งงกันเป็นแถว ถ้าหากมีแผนที่ ข้อมูลและการนำทางที่ชัดเจนก็จะช่วยลดปัญหาตรงนี้ได้มากเลยทีเดียว
 
     วิธีแก้: เมื่อปักหมุดบน Google My Business ระบบ Google Maps จะนำทางลูกค้ามาถึงร้าน ทำให้ลูกค้ามาหาคุณได้ง่ายขึ้น
 

5.อยากโทรหาร้านคุณ แต่หาเบอร์เท่าไหร่ก็ไม่เจอ

     ความผิดพลาดอีกอย่างหนึ่งคือ การไม่มีเบอร์ติดต่อของร้านคุณอยู่บนออนไลน์ บางทีอาจมีคนมารีวิวร้านคุณไว้ แต่ไม่มีเบอร์ติดต่อ ลูกค้าที่อยากไปก็ไม่รู้จะทำยังไง ข้อมูลของร้านก็ไม่มี ถ้าเป็นแบบนี้อาจจะชวดลูกค้าหลายราย
 
     วิธีแก้: ใส่ข้อมูลติดต่อ เบอร์โทรของร้านไว้บน Google ผ่าน Google My Business ทำให้ลูกค้าติดต่อคุณได้สะดวกกว่าเดิม
 

6. ลูกค้ามาถึงร้าน แต่ดันเจอว่าร้านปิด

     เสียลูกค้าไปได้ง่าย ๆ เลยล่ะ ถ้าหากลูกค้าตั้งใจเดินทางมาหาคุณแล้ว พบว่าร้านคุณปิด! ครั้งหน้าลูกค้าอาจจะต้องคิดเยอะกว่าเดิม เพราะกลัวจะผิดหวัง
 
     วิธีแก้: ระบุวันและเวลาเปิด-ปิด ทำการให้ชัดเจนด้วย Google My Business
 

7.ลูกค้าเสิร์ชเจอร้าน แต่รูปไม่สวยเลยไม่เลือกคุณ ทั้งที่รูปนั้นไม่ใช่รูปคุณ

     บางทีข้อมูลบนโลกออนไลน์อาจจะมีความผิดพลาดได้ง่ายๆ รูปที่แสดงอยู่บนข้อมูลของร้านคุณ อาจจะเป็นรูปที่ไม่สวยหรือไม่รู้ว่ารูปของใคร ทำให้ลูกค้าเกิดความเข้าใจผิด พอเห็นว่ารูปดูเฉย ๆ ไม่น่าสนใจ ก็เลยเลือกไปร้านอื่นแทน
 
     วิธีแก้: แสดงความเป็นเจ้าของหมุดและอัพโหลดรูปภาพสวย ๆ ด้วยตัวเองผ่าน Google My Business
 

     เห็นไหมว่า บางทีเรื่องเล็ก ๆ เหล่านี้อาจกลายเป็นความผิดพลาดที่คุณคิดไม่ถึง จนพลาดโอกาสทำเงิน แต่สิ่งเหล่านี้ก็แก้ไขได้ไม่ยากด้วย Google My Business ที่สามารถทำได้รวดเร็วทันใจผ่าน SCB ฟรี! สามารถพาธุรกิจของคุณขึ้นไปอยู่บนโลกออนไลน์ ลูกค้าเสิร์ชเจอ ข้อมูลไม่ผิดพลาด แถมยังสามารถเสนอโปรโมชั่น ใส่รูปภาพสวย ๆ กระตุ้นยอดขายได้อีกด้วย สนใจปักหมุดติดต่อ ธนาคารไทยพาณิชย์ ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือที่ SCB Business Center ทั้ง 6 สาขา เพื่อปักหมุด Google My Business หรือคลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://goo.gl/GRF1FC

 



www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: TECH

“จุลินทรีย์คึกคัก” นวัตกรรมกำจัดสารเคมีตกค้างบนดิน ตัวช่วยเกษตรกรประหยัดทุน ได้ธุรกิจยั่งยืน

จุลินทรีย์คึกคัก ตัวช่วยแก้ปัญหาสารเคมีตกค้าง สร้างความยั่งยืนให้กับเกษตรกร ด้วยฝีมือคนไทยจากบริษัท ไบโอม จำกัด บริษัทที่ใช้เทคโนโลยีขั้นสูงตอบโจทย์การทำธุรกิจแบบยั่งยืน

เทคนิคขายของออนไลน์อย่างไร ให้สต็อกไม่จม ออร์เดอร์ไม่หลุด

ปฏิเสธไม่ได้ว่าช่วง Double day หรือเทศกาลต่างๆ เป็นโอกาสให้พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ได้ตักตวงออร์เดอร์มากกว่าช่วงเวลาปกติ แต่จะทำอย่างไรให้โอกาสเหล่านี้ไม่กลายเป็นวิกฤตสร้างปัญหาทางธุรกิจ เช่น สต็อกจม ส่งของไม่ทัน ทำให้สูญเสียลูกค้าในที่สุด

รู้จักเทรนด์ Hyper Automation ช่วย SME กำจัดงานซ้ำๆ น่าเบื่อให้หมดจากองค์กร

Automation หรือ "ระบบอัตโนมัติ" ไม่ใช่สิ่งใหม่ แต่อนาคตจะพัฒนาไปสู่ Hyper automation เพื่อช่วยกำจัดความยุ่งยากของการทำงานที่ซ้ำซากน่าเบื่อ และก่อนจะสายเกินไป เพื่อให้ธุรกิจตามทันเทคโนโลยี ลองมาทำความรู้จักกับเทรนด์นี้พร้อมกัน