หน้ากากอัจฉริยะแก้กรน เทคโนโลยีทางเลือกแก้ปัญหาระดับโลก

WAN. K
 




Main idea
 
  • กรนคนเดียว แต่สะเทือนไปยังคนข้างๆ ปัญหาสากลที่ใครต่อใครก็คิดหนัก แต่วันนี้มีโซลูชั่นใหม่ เมื่อ Hupnos บริษัทจากอเมริกา ผุดไอเดียทำหน้ากากอัจริยะตรวจจับการกรนได้แบบเรียลไทม์
 
  • เมื่อผู้ใช้นอนกรน หน้ากากไฮเทคนี้จะส่งแรงสั่นเบาๆเพื่อให้คุณพลิกตัว หรือถ้ายังกรนอีก ก็จะมีการปรับแรงดันอากาศช่วย เพื่อให้คุณหายใจได้โล่งๆแบบไร้เสียง
 
  • โดยการสั่งงานทั้งหมดนั้นมาจากตัวแอปพลิเคชัน ซึ่งนอกจากจะลดการกรนแล้ว ยังเก็บข้อมูลด้านการนอนต่างๆของผู้ใช้ไว้ให้ด้วย 
 




     รู้หรือไม่ว่า การกรน เป็นปัญหาใหญ่อย่างหนึ่งที่สร้างรอยร้าวและความขัดใจอย่างลึกๆ ให้กับคู่รักมานักต่อแล้ว แม้ในตอนแรกดูเหมือนว่าจะไม่เป็นอะไร แถมบางคนยังมองว่ามันก็น่ารักดี แต่เมื่อเวลาผ่านไป เสียงดังที่คอยรบกวนการนอนในยามค่ำคืนแบบนี้ กลับส่งผลกระทบทั้งตัวเอง ครอบครัวหรือเพื่อนที่ต้องอาศัยอยู่ในห้องเดียวกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลายเป็นแหล่งความตึงเครียดด้านความสัมพันธ์ของคู่รักได้


     เรียกได้ว่าเป็นปัญหาสากลระดับโลกเลยก็ว่าได้ เพราะไม่ว่าจะเป็นคนชาติไหนก็กรนได้ทั้งนั้น เหมือนอย่าง Curtis Ray ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Hupnos บริษัทด้านเทคโนโลยีจากฝั่งสหรัฐอเมริกาที่ลุกขึ้นมาหาโซลูชั่นให้กับเรื่องนี้ เมื่อเขาเองก็เป็นหนึ่งในผู้ที่ประสบกับอาการนอนกรนและถูกภรรยาบ่นเข้าให้ ด้วยการคิดค้น Hupnos Sleep Mask หน้ากากอัจฉริยะแก้กรนขึ้นมา เพื่อเป็นอีกทางเลือกและตอบโจทย์ผู้บริโภคที่กำลังมองหาตัวช่วยใหม่ๆ เพราะหลายคนอาจลองมาแล้วหลายวิธีแต่กลับไม่ได้ผลดีเท่าที่ควร ไม่ว่าจะเป็นการใช้ฟันยาง หมอนแบบพิเศษ สเปรย์ฉีดจมูก ที่หนีบจมูก หรือแม้กระทั่งรักษาด้วยสมุนไพร





     โดย Hupnos Sleep Mask นั้นเป็นหน้ากากตรวจจับการกรนแบบเรียลไทม์ ทำมาจากไมโครไฟเบอร์น้ำหนักเบาที่สายรัดศีรษะด้านหลังสามารถปรับขนาดได้ ทั้งยังมีการติดตั้ง Accelerometer หรือเครื่องวัดความเร่งของการเคลื่อนที่ของวัตถุอยู่ภายในหน้ากาก เพื่อทำการตรวจสอบการเคลื่อนไหวของผู้ใช้ รวมไปถึงส่วนที่เป็นซิลิโคนครอบจมูกสำหรับการหายใจ ซึ่งถ้าผู้ใช้นอนหงายแล้วกรนเสียงดัง หน้ากากจะส่งแรงสั่นสะเทือนเบาๆเพื่อเป็นสัญญาณเตือนให้ผู้ใช้เปลี่ยนท่านอน เพื่อที่จะหยุดเสียงกรนนั้นลง


     แต่ถ้าแค่สะกิดเบาๆ แล้วยังไม่ได้ผล เจ้าหน้ากากไฮเทคตัวนี้จะทำการเพิ่มแรงดันอากาศเข้าไป เพื่อให้ผู้ใช้หายใจออกได้อย่างสะดวก โล่งและเงียบมากขึ้น ซึ่งมีการทำงานในลักษณะเป็นเครื่องช่วยหายใจแบบ EPAP (Expiratory Positive Airway Pressure) และจะทำงานเฉพาะตอนที่ผู้ใช้กรนเท่านั้น ซึ่งจะตรงกันข้ามกับอุปกรณ์ EPAP แบบทั่วไปที่ไม่สามารถทำการปรับแรงดันได้ เลยทำให้การนอนหลับนั้นยากยิ่งขึ้น และจบลงด้วยการที่ผู้ใช้ต้องทำการหายใจทางปากแทน





     และที่ล้ำไปกว่านั้นก็คือ การทำงานที่ว่ามาทั้งหมดนั้นถูกควบคุมโดยการใช้แอปพลิเคชันทั้งแบบ iOS หรือ Android ผ่านทางบลูทูธ 4.0 LE รวมไปถึงการเก็บข้อมูลรูปแบบการนอนหลับ ตำแหน่งท่าทางการนอน ระยะเวลากรน บันทึกเสียงกรน และชี้ให้เห็นว่าปัจจัยใดบ้างที่มีผลต่อการนอนของผู้ใช้ เช่น คาเฟอีน ความเครียด แอลกอฮอล์ เป็นต้น  และจากข้อมูลการนอนหลับที่ได้ ตัวแอปพลิเคชันจะทำการตัดสินใจว่า ควรจะส่งแรงสั่นสะเทือนให้ผู้ใช้เปลี่ยนท่านอน หรือเพิ่มแรงดันอากาศเข้าไปเพื่อเปิดทางเดินหายใจให้โล่งขึ้นหรือไม่  


     นอกจากนี้ ยังทำการถอดหน้ากากในส่วนที่เป็นผ้าออกมาซักและทำความสะอาดส่วนที่เป็นซิลิโคนด้วยการเช็ดแอลกอฮอล์ได้ อีกทั้งยังพกพาสะดวกและใช้ได้ทุกที่ ไม่ว่าจะเป็นบนเครื่องบิน ในโรงแรม หรือแม้แต่ที่ทำงาน หากผู้ใช้ต้องการนอนหลับสักงีบและไม่อยากส่งเสียงดังรบกวนใคร


     เป็นโปรดักต์อีกประเภทที่ผู้เล่นรายหลายพยายามที่จะสร้างสรรค์ออกมาให้ดีและตอบโจทย์ผู้บริโภคให้ได้มากที่สุด และยังเป็นอีกตลาดใหญ่ที่เชื่อว่ามีลูกค้าอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว เพราะการกรนเรื้อรัง มีแนวโน้มที่จะส่งผลต่อสุขภาพของบุคคลนั้นได้ ทั้งทำให้เกิดความเหนื่อยล้า นอนไม่เต็มอิ่ม ปวดหัว หงุดหงิด และแม้กระทั่งภาวะซึมเศร้า รวมไปถึงสร้างความรำคาญให้กับคนที่อยู่รอบข้างได้ นับว่าเป็นปัญหาที่ใครหลายๆคนอยากจะแก้   
 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

 

RECCOMMEND: TECH

“จุลินทรีย์คึกคัก” นวัตกรรมกำจัดสารเคมีตกค้างบนดิน ตัวช่วยเกษตรกรประหยัดทุน ได้ธุรกิจยั่งยืน

จุลินทรีย์คึกคัก ตัวช่วยแก้ปัญหาสารเคมีตกค้าง สร้างความยั่งยืนให้กับเกษตรกร ด้วยฝีมือคนไทยจากบริษัท ไบโอม จำกัด บริษัทที่ใช้เทคโนโลยีขั้นสูงตอบโจทย์การทำธุรกิจแบบยั่งยืน

เทคนิคขายของออนไลน์อย่างไร ให้สต็อกไม่จม ออร์เดอร์ไม่หลุด

ปฏิเสธไม่ได้ว่าช่วง Double day หรือเทศกาลต่างๆ เป็นโอกาสให้พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ได้ตักตวงออร์เดอร์มากกว่าช่วงเวลาปกติ แต่จะทำอย่างไรให้โอกาสเหล่านี้ไม่กลายเป็นวิกฤตสร้างปัญหาทางธุรกิจ เช่น สต็อกจม ส่งของไม่ทัน ทำให้สูญเสียลูกค้าในที่สุด

รู้จักเทรนด์ Hyper Automation ช่วย SME กำจัดงานซ้ำๆ น่าเบื่อให้หมดจากองค์กร

Automation หรือ "ระบบอัตโนมัติ" ไม่ใช่สิ่งใหม่ แต่อนาคตจะพัฒนาไปสู่ Hyper automation เพื่อช่วยกำจัดความยุ่งยากของการทำงานที่ซ้ำซากน่าเบื่อ และก่อนจะสายเกินไป เพื่อให้ธุรกิจตามทันเทคโนโลยี ลองมาทำความรู้จักกับเทรนด์นี้พร้อมกัน