ความสำคัญของการโปรโมทเพจให้ตรงใจลูกค้า Facebook IG Youtube

 

         ยุคนี้ไม่ว่าจะหันไปทางไหนใคร ๆ ก็ต่างใช้เทคโนโลยีในชีวิตประจำวันกันทั้งนั้น เพราะนอกจากจะสร้างความสะดวกสบายในการติดต่อสื่อสารแล้ว ยังเป็นช่องทางในการทำการตลาดที่ดีของเราเจ้าของธุรกิจทั้งน้อยใหญ่อีกด้วย นับว่าเป็นสื่อกลางที่ไม่ว่าใครต่างต้องการหยิบช่วยโอกาสนี้ให้อยู่หมัดด้วยกันทั้งนั้น ใช่แล้วค่ะ! เรากำลังพูดถึงโซเชียลมีเดียยอดนิยม 3 อันดับแรกในไทยนั่นก็คือ Facebook IG และ YouTube แพลตฟอร์มที่รวมกลุ่มเป้าหมายไว้หลากหลายทั้งไทยและต่างประเทศ โดยที่เจ้าของธุรกิจจะสร้างเพจสาธารณะและนำเสนอข่าวสารต่าง ๆ ให้กลุ่มเป้าหมายได้เข้าถึงได้ง่าย พร้อมกับสิ่งที่ขาดไม่ได้คือการ โปรโมทเพจ ที่เปรียบเสมือนการโฆษณาทางการตลาดเพียงแต่เป็นการนำเสนอผ่านช่องทางออนไลน์ให้ตรงกลุ่มเป้าหมายมากขึ้นเท่านั้น

 

การโปรโมทเพจสำคัญยังไง?

 

         บทบาทในการทำการตลาดของสื่อออนไลน์เข้ามามีอิทธิพลต่อการทำธุรกิจอย่างต่อเนื่อง และเมื่อเกิดวิกฤตการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 เป็นสิ่งที่ย้ำว่าการโปรโมทเพจเข้ามามีส่วนอย่างมากในการดำเนินธุรกิจ ด้วยสาเหตุที่ว่าโลกออนไลน์เป็นช่องทางที่ติดต่อได้โดยไม่ต้องพบปะกัน ไม่เสี่ยงติดเชื้อ สะดวกต่อการเลือกซื้อสินค้าและบริการ ตลอดจนไม่ต้องเดินทางไปใช้บริการให้เสียเวลา ดังนั้นธุรกิจไหนที่ตามไม่ทันเทคนิคการโปรโมทเพจอาจพลาดโอกาสทางการตลาดนี้ไปอย่างน่าเสียดาย

 

ทำไมการโปรโมทเพจถึงตอบโจทย์ธุรกิจในยุคปัจจุบัน

 

        ต่อเนื่องจากที่กล่าวไปข้างต้นถึงความสำคัญของการโปรโมทเพจ ซึ่งในที่นี้เราพูดถึงเพจทุกช่องทางในแต่ละแพลตฟอร์มที่ได้รับความนิยม เนื้อหาต่อไปคือการขยายความถึงเหตุผลสำคัญว่าทำไมธุรกิจในยุคนี้ควรทำการโปรโมทเพจ โดยเราได้รวบรวมเหตุผลหลัก ๆ ที่ทุกแพลตฟอร์มมีเหมือนกัน ให้ได้ลองทำความเข้าใจอย่างคร่าวๆ ก่อนที่จะเริ่มต้นทำการโปรโมทอย่างจริงจังต่อไป เราไปดูกันเลยดีกว่าว่าจะมีความคล้ายคลึงกันในจุดใดบ้าง

 

  • การโปรโมทเพจจะช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับธุรกิจ

         การโปรโมทเพจเป็นทางเลือกที่เพิ่มคุณค่าให้กับธุรกิจได้หลากหลายด้าน ในทางหนึ่งนับว่าเป็นตัวกลางที่จะสื่อให้ลูกค้าเห็นสินค้าและบริการได้บ่อยมากยิ่งขึ้น พร้อมกันนั้นยังเป็นการตลาดออนไลน์ที่ตอกย้ำได้ดีว่าธุรกิจของคุณมีความน่าเชื่อถือด้วยเช่นเดียวกัน หากเปรียบเทียบกับคู่แข่งที่ไม่ทำการโปรโมทเพจเลย แน่นอนว่าภาพลักษณ์ของธุรกิจคุณย่อมอยู่ในความคิดแรกของลูกค้าที่ได้พบเห็นเป็นอันดับต้น ๆ อย่างแน่นอน

 

  • การโปรโมทเพจช่วยให้ได้ลูกค้าที่ตรงกลุ่มเป้าหมาย

        การโปรโมทธุรกิจในช่องทางออฟไลน์ทั่วไปเป็นเพียงการนำเสนอ เพื่อให้ผู้คนได้รู้จักกับสินค้าและบริการของคุณมากขึ้น แต่ในส่วนของการโปรโมทเพจในแต่ละแพลตฟอร์ม คุณจะเห็นถึงความแตกต่างได้ชัดเจนขึ้น นั่นก็คือคุณสามารถกรองกลุ่มเป้าหมายที่ตอบโจทย์ได้ละเอียดเจาะลึกตรงตามความต้องการมากกว่า ซึ่งเป็นการนำข้อมูลที่ได้จากพฤติกรรมการใช้งานเทคโนโลยี เข้ามามีส่วนช่วยคัดเลือกให้ได้ลูกค้าที่มีแนวโน้มตรงกับสินค้ามากที่สุด เรียกง่าย ๆ ว่าการโปรโมทเพจจะมีผลต่อลูกค้าได้ดีมากกว่าการหว่านแหที่ไร้ประสิทธิภาพนั่นเอง

 

  • การโปรโมทเพจช่วยเผยแพร่ข่าวสารได้เร็วขึ้น

         ยุคนี้ต้องยอมรับว่าการแข่งขันออนไลน์และการสร้างแฟนตัวจริงให้กับธุรกิจผ่านเพจต่าง ๆ คือเรื่องที่ได้รับความนิยมอย่างมาก จนแทบเรียกได้ว่าขาดกันไม่ได้ ซึ่งการโปรโมทเพจคืออีกช่องทางหนึ่งที่จะทำให้ลูกค้าของคุณได้รับข่าวสารที่รวดเร็วกว่า ยิ่งในด้านของกลยุทธ์การตลาดออนไลน์ด้วยแล้ว ยิ่งพลาดไม่ได้เด็ดขาด! ยกตัวอย่างให้เห็นภาพชัดขึ้น เช่น ใช้วิธีโปรโมทเพจเพื่อที่จะประชาสัมพันธ์กิจกรรมชวนร่วมสนุก ให้ลูกค้าได้ลุ้นรับของรางวัลสุดพิเศษจากทางร้าน คุณก็แค่เริ่มต้นด้วยการเลือกรายละเอียดการโปรโมทเพจให้ตรงกลุ่มเป้าหมาย รับรองว่ากิจกรรมนี้จะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากกลุ่มลูกค้าที่มีความสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว

 

          เชื่อว่าหากคุณคือเจ้าของกิจการมือใหม่ หรือ กำลังมองหาวิธีการโปรโมทเพจให้ได้ผล หากได้อ่านเนื้อหานี้จบแล้ว จะต้องเข้าใจความสำคัญในการโปรโมทเพจมากขึ้นอย่างแน่นอน และที่สำคัญใครที่อยากเริ่มต้นการโปรโมทเพจได้อย่างมืออาชีพแบบที่ตรงกลุ่มเป้าหมายมากที่สุดแล้วล่ะก็ เราแนะนำให้ใช้บริการฟรีแลนซ์มืออาชีพผ่าน Fastwork ที่รวมผู้เชี่ยวชาญด้านการโปรโมทเพจไว้มากมาย ถือเป็นวิธีที่ง่ายแถมยังประหยัดเวลาได้มากกว่า ด้วยขั้นตอนที่เชื่อถือได้พร้อมการชำระเงินที่มั่นใจได้ว่า คุณจะได้รับงานที่มีคุณภาพภายในเวลาที่กำหนดและหมดกังวลกับการจ้างงานที่ไร้ประสิทธิภาพไปได้เลย

 

 

 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: TECH

“จุลินทรีย์คึกคัก” นวัตกรรมกำจัดสารเคมีตกค้างบนดิน ตัวช่วยเกษตรกรประหยัดทุน ได้ธุรกิจยั่งยืน

จุลินทรีย์คึกคัก ตัวช่วยแก้ปัญหาสารเคมีตกค้าง สร้างความยั่งยืนให้กับเกษตรกร ด้วยฝีมือคนไทยจากบริษัท ไบโอม จำกัด บริษัทที่ใช้เทคโนโลยีขั้นสูงตอบโจทย์การทำธุรกิจแบบยั่งยืน

เทคนิคขายของออนไลน์อย่างไร ให้สต็อกไม่จม ออร์เดอร์ไม่หลุด

ปฏิเสธไม่ได้ว่าช่วง Double day หรือเทศกาลต่างๆ เป็นโอกาสให้พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ได้ตักตวงออร์เดอร์มากกว่าช่วงเวลาปกติ แต่จะทำอย่างไรให้โอกาสเหล่านี้ไม่กลายเป็นวิกฤตสร้างปัญหาทางธุรกิจ เช่น สต็อกจม ส่งของไม่ทัน ทำให้สูญเสียลูกค้าในที่สุด

รู้จักเทรนด์ Hyper Automation ช่วย SME กำจัดงานซ้ำๆ น่าเบื่อให้หมดจากองค์กร

Automation หรือ "ระบบอัตโนมัติ" ไม่ใช่สิ่งใหม่ แต่อนาคตจะพัฒนาไปสู่ Hyper automation เพื่อช่วยกำจัดความยุ่งยากของการทำงานที่ซ้ำซากน่าเบื่อ และก่อนจะสายเกินไป เพื่อให้ธุรกิจตามทันเทคโนโลยี ลองมาทำความรู้จักกับเทรนด์นี้พร้อมกัน