Starting a Business

Madison Robinson หยิบทะเลวาดลวดลายบนรองเท้าแตะ


 




     บางครั้งโอกาสเดียวอาจเปลี่ยนชีวิตคุณไปเลยก็ได้เหมือนกับ Madison Robinson สาววัยทีนนักคิดจากเมืองฮิวสตัน รัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกาเจ้าของแบรนด์ FishFlops รองเท้าแตะที่ถูกสร้างสรรค์ด้วยลวดลายของสัตว์ทะเลที่แค่ออกงานเทรดโชว์ครั้งแรกก็มียอดสั่งจองจากร้านต่างๆ สูงเกินคาด

     หากจะถามถึงแรงบันดาลใจของสาวรายนี้ในการนำเอาสัตว์ทะเลมาเป็นธีมออกแบบสร้างสีสันให้กับรองเท้าแตะได้อย่างน่ารักและสดใสคงต้องย้อนกลับไปเมื่อเธออายุได้เพียง 8 ปี ด้วยความรักในการเดินเล่นบนชายหาดและบ้านเกิดอย่างเกาะกัลเวสตันจึงเป็นที่มาของการดีไซน์ลวดลายให้กับงานรองเท้าแตะ ซึ่งเธอก็ต้องขอแรงและความช่วยเหลือจากพ่อในการทำความฝันให้เป็นจริง แม้จะไม่ได้รับความยินดีในทันทีทันใดก็ตาม

     “กว่าจะเกิดเป็น FishFlops ได้ก็ต้องใช้เวลาอ้อนวอนพ่อให้ช่วยถึง 3 ปี จนในที่สุดท่านก็ตกลงช่วยทำตัวต้นแบบของรองเท้าออกมาให้”

     จนถึงวันนี้รองเท้าแตะของเธอถูกขายออกไปแล้วหลายล้านคู่ เริ่มจากการวางขายที่ Nordstrom ห้างสรรพสินค้ารายใหญ่ของสหรัฐอเมริกา ไปจนถึงบนเว็บไซต์ e-Commerce อย่าง Amazon และช่องทางขายออนไลน์ของ Robinson เองด้วย และด้วยความไม่หยุดอยู่กับที่ทางแบรนด์ได้มีการแตกไลน์สินค้าไปสู่การทำรองเท้ากันฝน รองเท้าแตะสวมใส่ในบ้านและรองเท้าผ้าใบที่ไม่ทิ้งกลิ่นอายของลวดลายทางทะเลอีกด้วย

     นอกจากการวางขายตามร้านค้าทั้งแบบออนไลน์และออฟไลน์แล้ว รองเท้าแตะที่ถือเป็นซิกเนเจอร์ของเธอยังมีให้เห็นตามองค์กรที่เกี่ยวกับสัตว์และพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำต่างๆ เพื่อแสดงถึงการสนับสนุนการอนุรักษ์และรักษาสัตว์ไม่ให้สูญพันธุ์

     Robinson ยังบอกอีกว่า เธอเชื่อในการแบ่งปันสิ่งดีๆ จากความสำเร็จของเธอให้กับคนอื่นๆ โดยทำการบริจาครองเท้าแตะกว่า 20,000 คู่ให้แก่องค์กรการกุศลหลายที่รวมถึงโครงการส่งมอบรองเท้าให้แก่เด็กกำพร้าอย่าง Shoes for Orphan Souls และโรงพยาบาลเด็กของรัฐเท็กซัส

     สำหรับการเป็นผู้ประกอบการวัยทีนที่ประสบความสำเร็จตั้งแต่อายุยังน้อยนั้น เธอบอกว่าเป็นเรื่องที่ดีที่สามารถเป็นแรงบันดาลใจและกระตุ้นให้คนอื่นอยากมีธุรกิจเป็นของตัวเองได้

     “คุณต้องเริ่มที่จะก้าวด้วยตัวคุณเอง มีความอดทน ไม่ย่อท้อและอย่ายอมแพ้ จดไอเดียที่มี แชร์ข้อมูลกับคนในครอบครัวและเพื่อนเพื่อฟังความคิดเห็นจากคนเหล่านั้น และอย่าลืมที่จะบาลานซ์เรื่องของเวลาและการได้สนุกกับชีวิตให้ดีในขณะที่ทำงาน”      
 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี