หุ่นยนต์แพนเค้กอัจฉริยะ - หมอนสุด Cool




 




เรื่อง : ยุวดี ศรีภุมมา 


หุ่นยนต์แพนเค้กอัจฉริยะ

    แพนเค้กเป็นหนึ่งในอาหารเช้ายอดนิยมของใครหลายคน บางคนนิยมรับประทานแพนเค้กเป็นของหวาน หรือขนมในงานปาร์ตี้ แต่ใช่ว่าการทำแพนเค้กจะง่ายอย่างที่คิด กว่าที่แพนเค้กจะออกมาเป็นรูปร่างน่ารัก น่าสนใจ อาจจะต้องใช้เวลานานในการทำแต่ละครั้ง แต่ตอนนี้มีตัวช่วยออกมาเพื่อการสร้างสรรค์แพนเค้กให้มีความหลากหลายและใช้งานง่ายมากขึ้นด้วยเจ้า PancakeBot หรือหุ่นยนต์แพนเค้กอัจฉริยะ!
 






    PancakeBot ได้ถูกออกแบบสร้างสรรค์โดย Miguel Valenzuela ซึ่งมีแนวความคิดมาจากความต้องการให้เด็กมีความคิดสร้างสรรค์และส่งเสริมให้เด็กสนใจในการเขียนโปรแกรม ระบบวิศวกรรม รวมไปถึงการทำอาหารอีกด้วย ความน่าสนใจของตัว PancakeBot คือ สามารถวาดรูปแพนเค้กออกมาได้ตามรูปแบบที่เราจินตนาการไว้ ไม่ว่าจะเป็นรูปการ์ตูน โลโก้ ตัวอักษร หรือแลนด์มาร์กอย่างหอไอเฟล

 


     ด้วยเหตุนี้จึงทำให้มีเด็กๆ สนใจและสนุกสนานไปกับการวาดรูปแพนเค้ก ซึ่งวิธีการใช้งานก็ไม่ยาก เพียงแค่นำรูปที่ต้องการใส่ SD card และนำไปเชื่อมต่อเข้ากับเจ้าหุ่นยนต์ดังกล่าว เพียงเท่านี้คุณก็จะได้แพนเค้กออกมาได้ตามที่คุณต้องการ โดยราคา PancakeBot อยู่ที่ประมาณ 179 ดอลลาร์สหรัฐฯ เท่านั้น 

www.kickstarter.com




 





หมอนสุด Cool

    เชื่อว่าใครหลายคนคงเคยมีปัญหาในการนอนหลับ ไม่ว่าจะด้วยสาเหตุของความเครียดสะสม ปัญหาสุขภาพ หรือด้วยเหตุใดก็ตาม แต่คุณรู้หรือไม่ว่าหมอนที่คุณใช้หนุนนอนในทุกค่ำคืน ก็เป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้คุณนอนไม่หลับได้เช่นกัน จึงทำให้เกิดหมอนมหัศจจรย์อย่าง Polar-pillow ที่จะเป็นตัวช่วยให้คุณมีการนอนหลับที่ดีมากขึ้น

    Polar-pillow เป็นหมอนสุด Cool ที่จะช่วยให้คุณสามารถนอนหลับได้เต็มตื่น ด้วยการนำเอาเจลดูดความร้อนใส่ไว้ในตัวหมอนเพื่อช่วยดูดความร้อนที่มักจะเกิดขึ้นจากอุณหภูมิในร่างกายของคนเราระหว่างที่กำลังนอนหลับ และด้วยความร้อนนั่นเองที่เป็นหนึ่งในสาเหตุทำให้นอนไม่หลับอย่างไม่น่าเชื่อ 

 


    นอกจากนี้ เจลดูดความร้อนดังกล่าวยังสามารถแปรเปลี่ยนให้เป็นอากาศเย็นๆ อยู่รอบศีรษะคุณ เพื่อช่วยให้คุณสามารถนอนหลับได้อย่างยาวนานตลอดคืน โดย Nick Segal ผู้คิดค้น Polar-pillow ได้พบปัญหาการนอนตลอดทั้งชีวิตในการพลิกหมอนกลับไปมาเพื่อหาจุดที่ดีที่สุด และเมื่อเขาหาทางแก้ไขปัญหาไม่ได้ เขาจึงสร้าง Polar-pillow ขึ้นมา

     ด้วยสนนราคาอยู่ที่ 100 ดอลลาร์สหรัฐฯ เท่านี้ คุณก็จะได้เป็นเจ้าของหมอนที่จะช่วยให้คุณขจัดปัญหาการนอนไม่หลับให้หมดไปได้ 

www.polar-pillow.com

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลเพื่อความสำเร็จของธุรกิจเอสเอ็มอี (SME)

RECCOMMEND: ENTREPRENEUR

HEH ร้านอาหารย่านภูเก็ต เชฟใช้เวลาในครัวให้เหมือนอยู่ในสนามแข่ง ไม่อยากเป็นแค่ Just Another Restaurant

“HEH (เห)” ร้านอาหารสไตล์  Australian Contemporary กลางเมืองภูเก็ต สร้างเมนูอาหารให้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เพราะไม่อยากเป็นเพียง แค่ร้านอาหารร้านหนึ่ง

จงปังนมสด ร้านดังแห่งสุราษฎร์ธานี แจ้งเกิดเพราะแบรนด์ดิ้ง และไอเดียทำคอนเทนต์จนเป็นไวรัล

"จงปังนมสด" ร้านดังเมืองสุราษฎร์ธานี ที่กำลังโด่งเป็นไวรัลขณะนี้ จากคลิปตัดต่อที่นำเสียงของเจ้าของเจ้าของร้านขนมปังชื่อดังย่านกทม. อย่าง "มนต์นมสด" มาเป็นแรงบันดาลใจในการทำธุรกิจ

SME อยากโตรับเทรนด์ ESG แม่ทัพกรุงศรีเอสเอ็มอี แนะ ลด-เพิ่ม-สร้าง โอกาสพลิกธุรกิจโตยั่งยืน

“ESG” คือตัวย่อของคำว่า Environment (สิ่งแวดล้อม)  Social (สังคม) และ Governance (ธรรมาภิบาล) เป็นแนวคิดเกี่ยวกับการพัฒนาองค์กรอย่างยั่งยืน ซึ่งกำลังได้รับความสนใจจากนักลงทุนทั่วโลก ไม่เพียงองค์กรขนาดใหญ่เท่านั้น ทว่าแม้แต่เอสเอ็มอี ก็สามารถสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน