ลายเซ็นแบบไหน? ช่วยติดปีกธุรกิจให้ไกล เปิด 8 ลายเซ็นเสริมดวงเป็นเศรษฐี

 

 

     รู้ไหมว่าศาสตร์ของการอ่านลายมืออ่านลายเซ็นมีมาอย่างยาวนานถึง 2300 กว่าปีแล้ว มีมาตั้งแต่สมัย อริสโตเติล (Aristotle) สำหรับในประเทศไทยลายเซ็นได้รับความนิยมและเกิดขึ้นครั้งแรกเกือบ 300 ปีที่ผ่านมา ซึ่งได้รับอิทธิพลมาจากชาวตะวันตก เพราะในสมัยนั้นมีการเขียนจดหมายสื่อสารกันและมีการเซ็นลายเซ็นหลังจากการเขียนจดหมาย  ทำให้ตอนนี้ไม่ว่าจะเป็นใครหน้าไหนก็ต้องมีลายเซ็นเป็นของตัวเองทั้งนั้น แล้วลายเซ็นแบบไหนที่ทั้งเป๊ะปัง ดังรุ่งเรือง และประสบความสำเร็จ วันนี้เราก็เลยจะพาทุกคนมารู้ 8 ลายเซ็นเศรษฐี จาก Master Alice อันธิกา ลิมปิอนันต์ชัย ซินแสยุคใหม่เข้าใจธุรกิจ กัน

8 เคล็ดลายเซ็นเศรษฐี ทั้งปัง ดัง รุ่งเรือง

1. ลายเซ็นต้องมีจุด เพราะแสดงถึงการมีเป้าหมายที่ประสบความสำเร็จ ลายเซ็นที่ดีไม่ควรมีจุดข้างหน้าลายเซ็น แต่ควรมีจุดที่ข้างหลังลายเซ็น ซึ่งเรามักจะเห็นเจ้าสัวและ Business Tycoon หลากหลายท่านมีลายเซ็นลักษณะนี้ ส่วนการมีจุดตรงกลางลายเซ็นนั้นก็สามารถทำได้ เพียงแต่คุณต้องเป็นคนที่ดวงใหญ่พอสมควร เพราะว่าคุณต้องโอบอุ้มดูแลเทคแคร์ลูกน้องหรือบริวาร ถ้าหากคุณกำลังเริ่มต้นในการทำธุรกิจและคิดว่าจะไปได้ไกล ลองเซ็นลายเซ็นที่มีจุดข้างหลัง

2. ต้องขีดเส้นใต้ให้ตรงและชัดเจน เพราะแสดงถึงความมั่นคงและเน้นย้ำการมีเป้าหมาย

 3. น้ำหนักมือต้องหนักแน่น ลายเซ็นที่ดีสำหรับนักธุรกิจ ต้องเซ็นลายเซ็นที่มีความหนักแน่นและชัดเจน แต่ถ้าลายเซ็นที่บางๆ จางๆ เหมาะกับคนที่ทำงานเกี่ยวกับศิลปะ ศิลปิน เพราะว่าต้องใช้อารมณ์ในการทำงาน

4. อักษรตัวหน้าต้องใหญ่ แสดงถึงความสำเร็จที่รุ่งเรืองและมีความมั่นใจในตัวเองสูงมาก คุณลองไปดูลายเซ็นของ Business Tycoon และก็ผู้นำต่างๆ ที่ประสบความสำเร็จ พวกเขาจะมีลายเซ็นตัวอักษรหน้าที่ใหญ่

5. ลายเซ็นที่เฉียงขึ้น แสดงถึงความก้าวหน้า ความสำเร็จ และความรุ่งเรือง

6. ลายเซ็นที่ดึงเงินดึงทอง ซึ่งจะอยู่ข้างบนของตัวลายเซ็น เช่น บางคนที่มีสัญลักษณ์อยู่ข้างบนของลายเซ็น อาจเป็นชื่อที่มีสระอิ ซึ่งคุณสามารถเปลี่ยนสระอิเป็นช้อนเงินช้อนทองได้ เพราะถือว่าเป็นเคล็ดในการดึงเงินดึงทองดึงความสำเร็จ

7. ลายเซ็นที่มีถุงเงินถุงทอง คือ ลายเซ็นที่มีสระโอหรือตัว U ถ้าเป็นอักษรภาษาไทยก็จะเป็น บ อ ฮ ถ้ามีอักษรเหล่านี้ในลายเซ็นต้องเปิดถุงเงินถุงทองสร้างความสำเร็จ

8. ต้องมีทั้งชื่อและนามสกุล เพราะชื่อเปรียบเสมือนตัวเรา นามสกุลเปรียบเสมือนบริวารและความสำเร็จของเรายิ่งถ้าคุณเป็นนักธุรกิจ ผู้ประกอบการ ผู้บริหาร รวมถึงคนทำงานประจำที่มีความมุ่งมั่นที่ต้องการเจริญเติบโตในหน้าที่การงาน ต้องมีทั้งชื่อและนามสกุล

    “การปรับลายเซ็นในแง่ของโหราศาสตร์อาจจะช่วยคุณได้ 10 เปอร์เซ็นต์ ถึงแม้มันอาจจะดูไม่เยอะ แต่อย่างน้อยถ้ามีก็รู้สึกดี ส่วนอีก 90 เปอร์เซ็นต์ก็อยู่ที่ตัวของคุณ เราทุกคนควรเป็นน้ำครึ่งแก้ว ต้องเปิดตัวเอง มี Mind Set ที่ดี เพื่อกระตุ้นความสำเร็จ ต้องมีเป้าหมายและมีเป้าหมายยังไม่พอ เราต้องลงมือทำมันด้วย” มาสเตอร์อลิส สรุปทิ้งท้าย

Line : https://lin.ee/9LkybLZ

IG : https://instagram.com/masteraliceacademy

FB : https://www.facebook.com/masteralice888888/

Youtube : https://youtu.be/QONFE8pNCK0

Website : www.masteralice.com

 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: ENTREPRENEUR

กว่าจะเป็น สุขกับป๊อกกี้ ร้านลับ ชื่อเท่ เมืองสัตหีบ ที่ใครมาก็ต้องได้ความสุขกลับไป

“สุขกับป๊อกกี้” คาเฟ่ & ร้านอาหารชื่อแปลกหู อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ที่แค่ฟังก็รู้ว่าต้องเป็นพื้นที่แห่งความสุข

บ้านอยู่ดีมีความสุข เกาะสีชัง กับแนวคิดทำธุรกิจให้มีขยะน้อยที่สุด

เราไม่สามารถลดขยะให้เป็นศูนย์ได้ แต่สามารถลดให้น้อยลงได้ แค่ลองตั้ง Mindset ค่อยๆ ลงมือทำไปทีละนิด ไม่ว่าใครก็ทำได้ เหมือนกับ “บ้านอยู่ดีมีความสุข” ที่พักเล็กน่ารักบนเกาะสีชัง จ.ชลบุรี ที่เริ่มต้นทำจากจุดเล็กๆ ไปทีละอย่าง

บ้านๆ น่านๆ ตำนานที่พัก+ห้องสมุด รายแรกของไทย ใช้สิ่งที่รักต่อยอดธุรกิจโตกว่าทศวรรษ

เพราะความรู้ ความบันเทิง ความรื่นรมย์ไม่ได้อยู่แค่ในหนังสือ แต่มันอยู่ในชีวิตเราทุกรูปแบบ นี่คือ เหตุผลที่ทำให้ "ชโลมใจ ชยพันธนาการ" (ครูต้อม) อดีตครูสอนวิชาภาษาไทยผันตัวมาเป็นเจ้าของที่พัก “บ้านๆ น่านๆ” ที่มีจุดขาย คือ มีห้องสมุดไว้สำหรับหนอนหนังสือเป็นรายแรกของไทย