แอพฯ ขจัดตัวขี้เกียจ-ซักและชงคาเฟ่



เรื่อง : กองบรรณาธิการ


 


แอพฯ ขจัดตัวขี้เกียจ

    ใครกำลังขี้เกียจตัวเป็นขนแล้วนึกอยากขจัดตัวขี้เกียจให้หายไป หรือใครกำลังกลุ้มใจกับงานคั่งค้างดังดินพอกหางหมู แอพพลิเคชัน Go Fucking Do It จะพลิกชีวิตคุณเป็นคนใหม่ กระตุ้นความตั้งอกตั้งใจทำงานช่วยขจัดนิสัยผัดวันประกันพรุ่ง พร้อมปรับพฤติกรรมแย่ๆ ที่เบี่ยงเบนทุกคนออกจากเป้าหมายที่วางไว้


    การทำงานของแอพพลิเคชัน Go Fucking Do It นั้นง่ายแสนง่าย แค่กรอกเป้าหมายพร้อมระบุเวลาที่ต้องการเห็นเป้าหมายสำเร็จ และกรอกจำนวนเงินค่าปรับที่คุณจะจ่ายถ้าคุณไม่ทำตามเป้าหมาย เพียงแค่เท่านี้ก็เสร็จทุกขั้นตอนโดยตัวกระตุ้นสำคัญที่ทำให้ทุกคนพร้อมทุ่มเทมากขึ้น คือ ตัวเงินค่าปรับนี่แหละ เงินจำนวนไม่น้อยที่กรอกลงไปจะกระตุ้นให้คุณเร่งมือพุ่งชนเป้าหมาย เพราะหากมัวแต่รอช้าจนพลาดเป้าหมายที่ตั้งไว้ คุณจะต้องเสียค่าปรับดังกล่าวให้กับแอพลิเคชัน Go Fucking Do It แค่คิดก็เสียดายแย่
 


    แม้ทุกคนต่างมีเป้าหมาย แต่ไม่ใช่ทุกคนที่จะบรรลุเป้าหมายได้ Go Fucking Do It เล็งเห็นธรรมชาติของมนุษย์ที่จะดึงศักยภาพมาใช้ในสภาวะกดดัน จึงเสนอตัวเป็นแรงกดดันชั้นเยี่ยมเพื่อช่วยให้ทุกคนดึงศักยภาพมาใช้ในการพุ่งชนเป้าหมายได้สำเร็จ

https://gofuckingdoit.com/


 



ซักและชงคาเฟ่

ลองจินตนาการเครื่องซักผ้าตั้งคู่กับเครื่องชงกาแฟ ไม่ว่าจะมองมุมไหนก็ดูขัดหูขัดตาไม่เข้ากันแม้แต่น้อย แต่บางครั้งเมื่อจับสิ่งของต่างขั้วมาอยู่ด้วยกันอาจเกิดสิ่งใหม่สุดแปลกและสร้างสรรค์เหมือนร้าน Hybrid Laundromat Cafes ที่ลองผสมร้านเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญเข้ากับร้านกาแฟ จนกลายเป็นคาเฟ่ซักผ้าชื่อดังของอเมริกา

    Hybrid Laundromat Cafes เกิดจากการรวมฝันของ Chaz Desousa ที่อยากเปิดร้านบริการเครื่องซักผ้า
สไตล์วินเทจเข้ากับความฝันของ Jesse Lewin ที่อยากเปิดคาเฟ่กาแฟ ทั้งสองจึงรวมพลังช่วยกันตกแต่งร้านโดยแบ่งพื้นที่เป็น 2 ส่วน ส่วนแรกจะมีเครื่องซักและเครื่องปั่นขนาดใหญ่สำหรับให้บริการเหล่าบรรดาแม่บ้านและหนุ่มสาวโสดในเมือง เมื่อลูกค้าจัดการยัดเสื้อผ้าลงเครื่องเรียบร้อยก็จะสามารถนั่งรอในโซนถัดไปซึ่งมีโซฟาและกาแฟพร้อมอาหารเตรียมไว้บริการ เมื่อนั่งจิบกาแฟจนหมดแก้วก็ประจวบเหมาะกับผ้าในถังปั่นนั้นแห้งพร้อมใส่ตะกร้ากลับบ้านพอดิบพอดี


 



    ร้าน Hybrid Laundromat Cafes ถูกอกถูกใจผู้ใช้บริการ เพราะมีพื้นที่ให้นั่งเล่นพร้อมบริการของกินเล่นขณะรอผ้า ทำให้ไม่ต้องเสียเวลาวนรถกลับบ้านหรือไปรอที่อื่น ปัจจุบันในบ้านเราเองก็เริ่มเห็นหลายๆ ธุรกิจจับเอาโมเดลแบบนี้มาประยุกต์ใช้มากขึ้น  

www.cafemyriade.com

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลเพื่อความสำเร็จของธุรกิจเอสเอ็มอี (SME)






RECCOMMEND: ENTREPRENEUR

HEH ร้านอาหารย่านภูเก็ต เชฟใช้เวลาในครัวให้เหมือนอยู่ในสนามแข่ง ไม่อยากเป็นแค่ Just Another Restaurant

“HEH (เห)” ร้านอาหารสไตล์  Australian Contemporary กลางเมืองภูเก็ต สร้างเมนูอาหารให้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เพราะไม่อยากเป็นเพียง แค่ร้านอาหารร้านหนึ่ง

จงปังนมสด ร้านดังแห่งสุราษฎร์ธานี แจ้งเกิดเพราะแบรนด์ดิ้ง และไอเดียทำคอนเทนต์จนเป็นไวรัล

"จงปังนมสด" ร้านดังเมืองสุราษฎร์ธานี ที่กำลังโด่งเป็นไวรัลขณะนี้ จากคลิปตัดต่อที่นำเสียงของเจ้าของเจ้าของร้านขนมปังชื่อดังย่านกทม. อย่าง "มนต์นมสด" มาเป็นแรงบันดาลใจในการทำธุรกิจ