Sobro ดีไซน์+เทคโนโลยี = เฟอนิเจอร์แห่งอนาคต

     


TEXT : กองบรรณาธิการ

     
 
  โอกาสของการสร้างรายได้จากยุคดิจิทัลไม่จำเป็นว่าผู้ประกอบการจะต้องเปลี่ยนตัวเองให้เป็นดิจิทัลเสมอไป แต่เราสามารถพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ออกมาเป็นนวัตกรรมได้ โดยการนำสินค้าหรือผลิตภัณฑ์จากไอเดียของเราที่เกิดจากสิ่งของรอบตัวมารวมกับดิจิทัล และนั่นคือความน่าสนใจของ Sobro เฟอร์นิเจอร์สำหรับคน Gen Z


     Sobro ที่มองดูเผินๆ อาจเหมือนโต๊ะกาแฟธรรมดาๆ ที่เข้าชุดกันกับโซฟาในห้องนั่งเล่น ความจริงแล้วมันมีอะไรมากกว่านั้น จากวิถีชีวิตแบบดิจิทัล ที่มองว่าอนาคตของมนุษย์เราจะอยู่ในบ้านที่เป็นสมาร์ทโฮม ติดตั้งเครื่องใช้ที่เป็นสมาร์ทต่างๆ เช่น สมาร์ททีวี สมาร์ทตู้เย็น สมาร์ทเตาอบ สมาร์ทเครื่องซักผ้า ฯลฯ ซึ่งเป็นพื้นฐานของ Internet of Things: IOT นั่นจึงทำให้เกิดเป็นไอเดียว่า แล้วทำไมเราไม่เอาสิ่งของที่มันสมาร์ทต่างๆ เหล่านี้ มารวมกันล่ะ?


     ถ้าเราจะเอาเทคโนโลยี IOT มารวมเข้ากับดีไซน์ของเฟอร์นิเจอร์ในบ้านที่เราใช้งานบ่อยที่สุด และสามารถใช้ได้อย่างอเนกประสงค์ที่สุด มันน่าจะเจ๋งกว่าการเอาชิพประมวลผล AI ไปใส่ในอุปกรณ์เฉยๆ ใช่มั้ย? ดังนั้น ดีไซน์กับเทคโนโลยีจึงร่วมหอลงโรงกัน ได้ผลิตผลออกมาเป็น Sobro ที่เป็นทั้งโต๊ะกาแฟแบบ smart table มีหน้าจอควบคุมสุดไฮเทคภายใต้กระจกนิรภัยกันรอย ในด้านการใช้สอยมีพื้นที่ด้านล่างแบ่งเป็นช่องเก็บของธรรมดาและ ตู้แช่อาหาร/เครื่องดื่ม มีลำโพงบลูทูธติดตั้งมาในตัว และสามารถเชื่อมต่อทีวีด้วยบลูทูธ รวมถึงมีช่องเสียบ USB มาให้ใช้สำหรับชาร์จไฟด้วย 


     ที่จริงแล้วผู้ประกอบการเฟอนิเจอร์ไทยก็ไม่ได้น้อยหน้าใครเลยถ้าดูจากสินค้าที่ผลิตออกมาในตลาดทั้งคุณภาพและการดีไซน์ แถมบางรายยังเปิดให้เข้าไปซื้อได้ตรงจากโรงงานในราคาถูกโดยไม่ต้องผ่านห้างสรรพสินค้าอีกต่างหาก ไม่แน่ว่า ในอนาคตเราอาจได้เห็นสมาร์ทเฟอนิเจอร์ที่เป็นออลอินวันแบบนี้จากฝีมือคนไทยก็เป็นได้

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธูรกิจเอสเอ็มอี

 

RECCOMMEND: ENTREPRENEUR

Erabica Coffee ผู้ปักหมุด กาแฟน่าน ให้เป็นที่รู้จักระดับประเทศ

นี่คือสองสามีภรรยา ที่อยากมาใช้ชีวิตบั้นปลายที่น่าน คิดสร้างแบรนด์กาแฟของตัวเองขึ้นมาในชื่อ Erabica (เอราบิก้า) กลายเป็นการยกระดับกาแฟน่านเป็นที่รู้จักเพิ่มมากขึ้น

HEH ร้านอาหารย่านภูเก็ต เชฟใช้เวลาในครัวให้เหมือนอยู่ในสนามแข่ง ไม่อยากเป็นแค่ Just Another Restaurant

“HEH (เห)” ร้านอาหารสไตล์  Australian Contemporary กลางเมืองภูเก็ต สร้างเมนูอาหารให้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เพราะไม่อยากเป็นเพียง แค่ร้านอาหารร้านหนึ่ง

จงปังนมสด ร้านดังแห่งสุราษฎร์ธานี แจ้งเกิดเพราะแบรนด์ดิ้ง และไอเดียทำคอนเทนต์จนเป็นไวรัล

"จงปังนมสด" ร้านดังเมืองสุราษฎร์ธานี ที่กำลังโด่งเป็นไวรัลขณะนี้ จากคลิปตัดต่อที่นำเสียงของเจ้าของเจ้าของร้านขนมปังชื่อดังย่านกทม. อย่าง "มนต์นมสด" มาเป็นแรงบันดาลใจในการทำธุรกิจ