Troll Cake เค้กเกรียนๆ เพื่อเกรียนคีย์บอร์ด

Text : วิมาลี วิวัฒนกุลพาณิชย์



     ขนมหวานอย่าง “เค้ก” กลายเป็นสัญลักษณ์ในการส่งความสุขถึงกันในเทศกาลต่าง ๆ  ที่คนทั่วโลกต่างยอมรับ แต่ที่นิวยอร์กมีธุรกิจใหม่ล่าสุดเพิ่งจะแจ้งเกิด เป็นธุรกิจเบเกอรีโฮมเมดที่รับทำเค้กเพื่อส่งไปให้คนที่ลูกค้าไม่ชอบ แคท เธค สาวนิวยอร์กที่อาศัยในย่านบรูคลินได้แรงบันดาลใจจากการเห็นบรรดาเกรียนคีย์บอร์ดแสดงความเห็นแย่ๆ เกี่ยวกับดอลลี่ พาร์ตัน นักร้องนักแสดงชื่อดังรุ่นเก่าของอเมริกา โดยใช้คำพูดหยาบคาย แคทรู้สึกไม่ชอบใจอย่างมาก







     ท่ามกลางความหงุดหงิดนี้ ไอเดียธุรกิจกลับบรรเจิด เธอคิดว่าต้องมีคนรู้สึกแบบเธอและอยากแสดงออกให้เจ้าของคอมเมนต์เหล่านั้นรู้ว่ามันไม่โอเค ด้วยเหตุนี้เธอจึงเปิดเว็บไซต์ www.trollcakes.com ขึ้นมาเพื่อทำเค้ก และตกแต่งหน้าเค้กด้วยคำพูดแย่ ๆ ที่เลือกมาจากการแสดงความเห็นบนอินเตอร์เน็ตหรือโซเชี่ยลมีเดีย แล้วส่งกลับไปให้เจ้าของคอมเมนต์ จุดประสงค์เพื่อให้คน ๆ นั้นเข้าใจว่าจะรู้สึกยังไงเมื่อมีคนพ่นถ้อยคำหยาบคายใส่ หรืออีกนัยหนึ่ง เป็นการโยนคำพูดที่ไม่ดีกลับไปยังเจ้าตัว







     สำหรับขั้นตอนการส่งเค้ก เริ่มจากเข้าไปที่เว็บไซต์ กอปปี้ถ้อยคำที่ต้องการแล้วสั่งซื้อ สนนราคาเค้กอยู่ที่ก้อนละ 35 เหรียญสำหรับลูกค้าที่มีที่อยู่สำหรับจัดส่งเรียบร้อย แต่ถ้าไม่ทราบที่อยู่ ทาง Troll Cakes สามารถสืบหาที่อยู่คนๆ นั้นให้ แต่ราคาก็จะเพิ่มเป็นก้อนละ 60 เหรียญ ด้านในกล่อง นอกจากเค้กแล้ว จะมีกระดาษแปะถ้อยคำจากต้นฉบับแนบมาด้วย พร้อมข้อความจากผู้ส่งคือประมาณว่า "ขอแสดงความยินดี ความเห็นของคุณบนอินเตอร์เน็ตได้ถูกถ่ายทอดบนเค้กเกรียนๆ ... (ระบุชนิดของเค้ก)" 







     เค้กที่จัดส่งด้วยความไม่เป็นมิตร ส่วนใหญ่เป็นช้อคโกแลตชิปบราวนี่รสชาติอร่อย และรับส่งทั่วอเมริกา ในนิวยอร์กสามารถส่งถึงผู้รับทันที  1 วันหลังการสั่งซื้อ นอกจากนั้น ทาง Troll Cakes ยังรับทำเค้กแต่งหน้าด้วยทวีตของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แล้วส่งไปทำเนียบขาวอีกด้วย หลังจากเปิดตัวไม่นาน แคท เธคก็มีลูกค้ามาใช้บริการจำนวนหนึ่ง ไม่เพียงเค้กที่รับออร์เดอร์มาจะส่งไปยังเหล่าเกรียนคีบอร์ด ช่วงหลังลูกค้ายังนิยมสั่งเค้กพร้อมข้อความกวนๆ เพื่อส่งให้มิตรสหาย เจ้าของเบเกอรีโฮมเมดแนวๆ เจ้านี้บอกธุรกิจของเธออาจจะไม่ได้ทำรายได้เป็นกอบเป็นกำแต่ก็ถือว่าเป็นการนำเสนอทางเลือกในตลาดเฉพาะกลุ่ม


ที่มา  www.trollcakes.com


www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: ENTREPRENEUR

จับตาผลกระทบการค้าชายแดนไทย เส้นทางธุรกิจแม่สอดเปลี่ยนเป็นสนามรบ

กับสถานการณ์การสู้รบในเมียนมาใกล้ชายแดนไทยยังคงร้อนระอุนับตั้งแต่กองกำลังกะเหรี่ยง KNU และกองกำลังปกป้องประชาชน PDF “เข้ายึดฐานปฏิบัติการ 275 ในเมียวดี” ส่งผลต่อกระทบเส้นทาง “แนวระเบียงเศรษฐกิจตะวันออก-ตะวันตก (East-West Economic Corridor-EWEC)” ของไทย

ทำธุรกิจซัก-รีด ยังไงให้มีรายได้สาขาละแสน ล้วงความลับกับเจ้าของแบรนด์ ตั้งใจซัก

หนึ่งในธุรกิจที่ขึ้นชื่อว่าเป็น “เสือนอนกิน” นั้นต้องมีธุรกิจเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญติดในลิสต์เป็นอันดับต้นๆ ทำให้ธุรกิจนี้เติบโตเป็นพิเศษโดยเฉพาะในช่วงโควิดที่ผ่านมา มีผู้ประกอบการที่สนใจเปิดธุรกิจนี้มากมาย แต่ถึงแม้จะเป็นธุรกิจเสือนอนกิน ใช่ว่าทุกคนจะเป็นเสือที่ได้กินธุรกิจนี้ง่ายๆ

Erabica Coffee ผู้ปักหมุด กาแฟน่าน ให้เป็นที่รู้จักระดับประเทศ

นี่คือสองสามีภรรยา ที่อยากมาใช้ชีวิตบั้นปลายที่น่าน คิดสร้างแบรนด์กาแฟของตัวเองขึ้นมาในชื่อ Erabica (เอราบิก้า) กลายเป็นการยกระดับกาแฟน่านเป็นที่รู้จักเพิ่มมากขึ้น