บุญญารัตน์ เบญจรงค์ เสริมกลยุทธ์การตลาดหวังก้าวสู่ตลาดโลก




    หากเอ่ยถึงเครื่องเบญจรงค์ในปัจจุบัน นับเป็นหนึ่งในสินค้าที่ระลึกอันทรงคุณค่าสำหรับผู้ที่ได้รับเป็นอย่างยิ่ง และแบรนด์หนึ่งที่ได้รับความนิยมจากลูกค้าเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะลูกค้าที่เป็นองค์กรธุรกิจ นั่นก็คือ แบรนด์ “บุญญารัตน์ เบญจรงค์” ของผู้ประกอบการสาว บุญญารัตน์ ลิ้มวัชราวงศ์ ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้เข้าอบรมโครงการหลักสูตร Next Step NEC 2017 : เจาะลึกกลยุทธ์การตลาด 4.0 โดยกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ซึ่งจัดขึ้นที่จังหวัดนครราชสีมา


    จากการเปิดเผยของบุญญารัตน์ เล่าให้ฟังว่า เธอเริ่มทำธุรกิจเครื่องเบญจรงค์ ภายใต้แบรนด์บุญญารัตน์ เบญจรงค์ เมื่อประมาณ 10 ปีที่แล้ว โดยการขายเบญจรงค์ของเธอนั้นจะแตกต่างไปจากเจ้าอื่นทั่วๆ ไป เนื่องจากจะเน้นการนำเสนอให้เป็นในรูปแบบของขวัญ ของที่ระลึก โดยสามารถทำโลโก้ขององค์กรต่างๆ ติดลงบนเครื่องเบญจรงค์ได้ ทำให้ตลอดระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมาแบรนด์ดังกล่าวได้รับความไว้วางใจจากองค์กรใหญ่ๆ และลูกค้ามากมาย ในการสั่งผลิตเป็นสินค้าของขวัญและของที่ระลึกให้กับลูกค้าของตนเอง


    ทั้งนี้ ที่ผ่านมา ช่องทางในการจัดจำหน่ายกว่า 90 เปอร์เซ็นต์จะมาจากช่องทางออนไลน์ เนื่องจากความเชี่ยวชาญของพี่ชายในเรื่องของการทำ Google AdWords จึงช่วยทำให้แบรนด์สามารถเข้าถึงลูกค้าได้เป็นจำนวนมาก ในขณะด้านออฟไลน์นั้นก็มีหน้าร้านอยู่ในย่านอตก. ซึ่งอยู่ใกล้กับโซนที่นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามา จึงเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการเข้าถึงลูกค้า 


    “วันนี้เราต้องการที่จะปรับปรุงรูปแบบการตลาดใหม่ๆ อย่างที่เราได้ยินมาคือ การตลาด 4.0 มีเทคโนโลยี นวัตกรรมต่างๆ เข้ามาเกี่ยวข้อง เราจึงอยากที่จะพัฒนาเบญจรงค์ของเราทัดเทียมและเข้ากับโลกสมัยใหม่มากขึ้น จากการที่เข้าอบรม Next Step NEC ทำให้ได้เรียนรู้เกี่ยวกับดิจิทัลมาร์เก็ตติ้ง การคิดนอกกรอบ Creative Thinking ถึงจะเป็นเบญจรงค์ ของที่โบราณก็สามารถที่จะคิดนอกกรอบได้ ไม่ว่าจะเป็นการตกแต่งลวดลาย การออกแบบเซรามิกซ์ให้แตกต่าง สามารถนำไปใช้ประยุกต์ได้”


    อย่างไรก็ดี บุญญารัตน์ ยังบอกด้วยว่าสิ่งที่จะเร่งพัฒนาเป็นอันดับต้นๆ คือเรื่องของดิจิทัลมาร์เก็ตติ้ง เพื่อที่จะได้ทำให้แบรนด์สามารถเข้าถึงลูกค้าให้ได้มากขึ้น เพราะปัจจุบันช่องทางการขายไม่จำเป็นต้องอยู่กับที่อีกต่อไป สามารถที่จะกระจายคอนเท็นต์ของเราไปทั่วโลกได้ ถ้าสามารถคิดคอนเท็นต์ที่ดีได้ เพื่อให้ทุกคนรับรู้ว่าสินค้าเรามีดีอย่างไร เพราะเป้าหมายในอนาคตนั้น แบรนด์บุญญารัตน์ เบญจรงค์ จะไม่ได้โดดเด่นอยู่แค่ในประเทศเท่านั้น แต่มีเป้าหมายที่จะส่งออกไปยังต่างประเทศด้วยเช่นกัน เพื่อก้าวสู่แบรนด์ระดับอินเตอร์ในอนาคต  

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี



RECCOMMEND: ENTREPRENEUR

จับตาผลกระทบการค้าชายแดนไทย เส้นทางธุรกิจแม่สอดเปลี่ยนเป็นสนามรบ

กับสถานการณ์การสู้รบในเมียนมาใกล้ชายแดนไทยยังคงร้อนระอุนับตั้งแต่กองกำลังกะเหรี่ยง KNU และกองกำลังปกป้องประชาชน PDF “เข้ายึดฐานปฏิบัติการ 275 ในเมียวดี” ส่งผลต่อกระทบเส้นทาง “แนวระเบียงเศรษฐกิจตะวันออก-ตะวันตก (East-West Economic Corridor-EWEC)” ของไทย

ทำธุรกิจซัก-รีด ยังไงให้มีรายได้สาขาละแสน ล้วงความลับกับเจ้าของแบรนด์ ตั้งใจซัก

หนึ่งในธุรกิจที่ขึ้นชื่อว่าเป็น “เสือนอนกิน” นั้นต้องมีธุรกิจเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญติดในลิสต์เป็นอันดับต้นๆ ทำให้ธุรกิจนี้เติบโตเป็นพิเศษโดยเฉพาะในช่วงโควิดที่ผ่านมา มีผู้ประกอบการที่สนใจเปิดธุรกิจนี้มากมาย แต่ถึงแม้จะเป็นธุรกิจเสือนอนกิน ใช่ว่าทุกคนจะเป็นเสือที่ได้กินธุรกิจนี้ง่ายๆ

Erabica Coffee ผู้ปักหมุด กาแฟน่าน ให้เป็นที่รู้จักระดับประเทศ

นี่คือสองสามีภรรยา ที่อยากมาใช้ชีวิตบั้นปลายที่น่าน คิดสร้างแบรนด์กาแฟของตัวเองขึ้นมาในชื่อ Erabica (เอราบิก้า) กลายเป็นการยกระดับกาแฟน่านเป็นที่รู้จักเพิ่มมากขึ้น