HORECA Square ศูนย์ค้าส่งครบวงจรเพื่อธุรกิจโรงแรม ร้านอาหาร ร้านกาแฟ




เอเชียโฮเรก้า เปิดตัวศูนย์ค้าส่ง HORECA Square เพื่อผู้ประกอบการกลุ่มธุรกิจโรงแรม ร้านอาหาร ร้านกาแฟ เบเกอรี่ และบริการจัดเลี้ยง บนพื้นที่บางส่วนของชั้น 3-5 ณ ซีดับเบิ้ลยู ทาวเวอร์ ถนนรัชดาภิเษก

นางลัดดา มงคลชัยวิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเชีย โฮเรก้า จำกัด เปิดเผยว่า แนวคิดหลักของศูนย์ค้าส่ง HORECA Square คือให้บริการครบวงจร ตอบทุกโจทย์ความต้องการ หรือ Total Solution นับตั้งแต่ศูนย์ให้คำปรึกษาทางธุรกิจ บริการจัดหาสินค้า แหล่งค้าส่งสินค้าและบริการโฮเรก้า ศูนย์เรียนรู้ด้านธุรกิจ ศูนย์ประชุมสัมมนา จนถึงบริการพื้นที่ฟรี Co-Working Space สำหรับผู้ประกอบการ เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่ 10.00-19.00 น. มุ่งเน้นกลุ่มเป้าหมายผู้ประกอบการธุรกิจโฮเรก้า และผู้บริหารอสังหาริมทรัพย์ คอนโด อพาร์ทเมนท์ รวมถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ต้องการเริ่มต้นธุรกิจ

โดยการบริหารพื้นที่ HORECA Square อยู่ระหว่างชั้น 3-5 ของซีดับเบิ้ลยู ทาวเวอร์ ขนาดพื้นที่ 12,000 ตารางเมตร สามารถแบ่งได้เป็น พื้นที่ชั้น 3 : ศูนย์ค้าส่งเชิงนวัตกรรมโฮเรก้า ครอบคลุมสินค้ากลุ่มอุปกรณ์ทำคว ามสะอาด เสื้อผ้าเส้นใยพิเศษสำหรับธุรกิ จโฮเรก้า ระบบโปรแกรมช่วยจัดการและบริหาร ธุรกิจ ศูนย์จัดจำหน่ายและเปิดธุรกิจกา แฟ ศูนย์บริการด้านการท่องเที่ยว ศูนย์รวมอุปกรณ์ เฟอร์นิเจอร์ ชุดเครื่องครัว และชุดรับประทานอาหาร รวมถึงศูนย์ออกแบบและตกแต่งเฟอร์นิเจอร์ภายในและภายนอก สำหรับธุรกิจโฮเรก้า

พื้นที่ชั้น 4 : ศูนย์เรียนรู้ HORECA Community เป็นศูนย์บริการข้อมูลและพัฒนาธุ รกิจเพื่อผู้ประกอบการโฮเรก้า มีคลินิกธุรกิจให้บริการพร้อมผู้เชี่ยวชาญให้คำแนะนำ มีศูนย์จับคู่ธุรกิจ (Business Matching Center) กิจกรรมฝึกอบรมและเวิร์คชอป ศูนย์ประชุมรองรับตั้งแต่ 4-50 ท่าน บริการพื้นที่ทำงาน Co-Working Space สำหรับผู้ประกอบการกลุ่ม Start Up และ SMEs ตลอดจนพื้นที่จัดแสดงสินค้า บริการ และนวัตกรรมล่าสุดเกี่ยวกับอุตสาหกรรมโฮเรก้า

พื้นที่ชั้น 5 : ศูนย์ค้าส่ง ผลิตและจัดจำหน่ายจากทั่วโลก ครอบคลุมผลิตภัณฑ์ครบทุกกลุ่ม จำนวนมากกว่า 10,000 รายการ อาทิ อุปกรณ์บนโต๊ะอาหาร เครื่องใช้ในห้องครัว เฟอร์นิเจอร์ ที่นอนและลินิน สิ่งอำนวยความสะดวกและเครื่องใช้ ในโรงแรม เครื่องมือและอุปกรณ์ทำความสะอาด อุปกรณ์ไฟฟ้า เครื่องแบบพนักงาน เครื่องมือและอุปกรณ์เครื่องครัว เครื่องมือและอุปกรณ์สำหรับร้าน กาแฟและเบเกอรี่ เป็นต้น โดยมีแบรนด์ชั้นนำมาร่วมจำหน่าย ในราคาค้าส่งสุดพิเศษ อาทิ แบรนด์จากต่างประเทศ ได้แก่ แบรนด์ Lacor จากประเทศสเปน, แบรนด์ Sanelli Ambrogio, Imperia และ FAMA จากประเทศอิตาลี, แบรนด์ Matfer, Santos และ Roller Grill จากประเทศฝรั่งเศส, แบรนด์ Nayati จากประเทศอินโดนีเซีย, แบรนด์ Madin จากประเทศไต้หวัน 

นอกจากนี้ยังมีบริการต่างๆ เพื่อรองรับความต้องการของผู้ประกอบการในธุรกิจร้านอาหาร โรงแรม และการจัดเลี้ยง ครอบคลุมทั้งการออกแบบและวางระบบในห้องครัว บริการติดตั้งและจัดส่งสินค้า บริการซ่อมบำรุง และศูนย์ฮอตไลน์ เป็นต้น

สำหรับเป้าหมายปี 2560 เอเชีย โฮเรก้า คาดว่าจะสามารถสร้างมูลค่าการซื้อขายได้มากถึง 182.5 ล้านบาท รวมทั้งผลักดันให้ธุรกิจโฮเรก้าในกลุ่ม SME และ Startup เติบโตเพิ่มขึ้นอย่างน้อยร้อยละ 7 ต่อปี

อย่างไรก็ตาม ภาคการท่องเที่ยวมีส่วนสำคัญที่ช่วยสนับสนุนการขยายตัวของธุรกิจโฮเรก้า โดยในปีที่ผ่านมาภาพรวมการท่องเที่ยวมีรายได้ 2,510,779 ล้านบาท ขยายตัวเพิ่มขึ้นร้อยะ 11.09 แบ่งเป็นรายได้จากการท่องเที่ยว ระหว่างประเทศ หรือต่างชาติเที่ยวไทย 1,641,268 ล้านบาท ขยายตัวเพิ่มขึ้นร้อยละ 12.64 และรายได้จากการท่องเที่ยวภายในประเทศ หรือไทยเที่ยวไทย 869,510 ล้านบาท ขยายตัวเพิ่มขึ้นร้อยละ 8.27 ทั้งนี้ มีจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้ามาในประเทศ 32.58 ล้านคน เพิ่มขึ้นจากปีก่อนร้อยละ 8.91 และผลการจัดอันดับเมืองที่น่าท่องเที่ยวที่สุดในโลก 100 เมือง โดยยูโรมอนิเตอร์ อินเตอร์เนชันแนล ประจำปี 2560 ให้กรุงเทพฯ อยู่ในอันดับที่สองรองจากฮ่องกง ขณะเดียวกันมีนักท่องเที่ยวชาวไทย (ปี 2558) 106.84 ล้านคน เพิ่มขึ้นจากปี 2557 ร้อยละ 8

นอกจากนี้ การอนุมัติแผนพัฒนาท่าอากาศยานด้วยเงินลงทุน 4 แสนล้านบาทในระยะ 10 ปี เพื่อยกระดับประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมท่าอากาศยานขอ งภูมิภาค ทำให้สามารถรองรับผู้โดยสารได้มากถึง 277 ล้านคนต่อปี เพิ่มขึ้นจากปัจจุบันกว่าเท่าตัว ควบคู่ไปกับการกระตุ้นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติกลุ่มตลาดระดับบน จะช่วยส่งเสริมให้ธุรกิจโรงแรม น่าจะมีรายได้มากถึง 574,000 บาท ขยายตัวร้อยละ 5.5 โดยกลุ่มเซ็กเมนต์โรงแรมระดับสี่ดาว โรงแรมบูติค หรือโรงแรมแบบธีม น่าจะมีแนวโน้มคึกคักเป็นพิเศษ และธุรกิจร้านอาหาร ร้านกาแฟ ร้านเบเกอรี่ ร้านไอศกรีม และรับจัดเลี้ยง น่าจะขยายตัวได้ถึงร้อยละ 9 โดยปัจจุบันมีผู้ประกอบกลุ่มนี้ ที่จดทะเบียนถูกต้องทั้งสิ้น 11,945 ราย คิดเป็นมูลค่า 77,423 ล้านบาท และร้อยละ 99.72 เป็นธุรกิจ SME


www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: ENTREPRENEUR

กว่าจะเป็น สุขกับป๊อกกี้ ร้านลับ ชื่อเท่ เมืองสัตหีบ ที่ใครมาก็ต้องได้ความสุขกลับไป

“สุขกับป๊อกกี้” คาเฟ่ & ร้านอาหารชื่อแปลกหู อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ที่แค่ฟังก็รู้ว่าต้องเป็นพื้นที่แห่งความสุข

บ้านอยู่ดีมีความสุข เกาะสีชัง กับแนวคิดทำธุรกิจให้มีขยะน้อยที่สุด

เราไม่สามารถลดขยะให้เป็นศูนย์ได้ แต่สามารถลดให้น้อยลงได้ แค่ลองตั้ง Mindset ค่อยๆ ลงมือทำไปทีละนิด ไม่ว่าใครก็ทำได้ เหมือนกับ “บ้านอยู่ดีมีความสุข” ที่พักเล็กน่ารักบนเกาะสีชัง จ.ชลบุรี ที่เริ่มต้นทำจากจุดเล็กๆ ไปทีละอย่าง

บ้านๆ น่านๆ ตำนานที่พัก+ห้องสมุด รายแรกของไทย ใช้สิ่งที่รักต่อยอดธุรกิจโตกว่าทศวรรษ

เพราะความรู้ ความบันเทิง ความรื่นรมย์ไม่ได้อยู่แค่ในหนังสือ แต่มันอยู่ในชีวิตเราทุกรูปแบบ นี่คือ เหตุผลที่ทำให้ "ชโลมใจ ชยพันธนาการ" (ครูต้อม) อดีตครูสอนวิชาภาษาไทยผันตัวมาเป็นเจ้าของที่พัก “บ้านๆ น่านๆ” ที่มีจุดขาย คือ มีห้องสมุดไว้สำหรับหนอนหนังสือเป็นรายแรกของไทย