เปิดโอกาส SME งบน้อยร่วมออกบูธโชว์สินค้าบางกอกเจมส์ ครั้งที่ 60





                 กลุ่มงานสินค้าแฟชั่น สำนักส่งเสริมการค้าสินค้าไลฟ์สไตล์ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ขอเชิญชวนผู้ประกอบการรายเล็ก (SMEs) หรือผู้ประกอบการหน้าใหม่ (New Faces) ในธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับ ตลอดจนสินค้าไลฟ์สไตล์ที่มีลักษณะเป็นสินค้าเฉพาะกลุ่ม (Niche Market) ที่สนใจแสดงสินค้า จัดจำหน่ายสินค้า เจรจาการค้า และต้องการสร้างโอกาสในการพบปะกับนักธุรกิจหรือตัวแทนขาย ภายในงานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับครั้งที่ 60 (The 60th Bangkok  Gems and Jewelry Fair) ระหว่างวันที่ 6-10 กันยายน 2560 ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี แต่ยังขาดงบประมาณสนับสนุนการจัดแสดงงาน เข้าร่วม “โครงการพัฒนาผู้ประกอบการเพื่อเข้าร่วมงานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับครั้งที่ 60”



                 โครงการฯ ดังกล่าว เกิดจากการเล็งเห็นถึงความสำคัญของผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับ โดยเฉพาะกลุ่ม Niche Market ที่มีโอกาสทางการค้าสูงในปัจจุบัน ได้แก่ กลุ่มสินค้าเครื่องประดับสำหรับงานแต่งงานและวันครบรอบ (The Moment) กลุ่มสินค้าเครื่องประดับสำหรับผู้ชาย (Metro Men) ซึ่งเป็นตลาดที่ขยายตัวเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะผู้ชายที่อยู่อาศัยในเมืองใหญ่ สนใจเรื่องการแต่งกาย


                 กลุ่มสินค้าเครื่องประดับศิลปะหัตถกรรม (Heritage & Craftsmanship) สำหรับผู้ชื่นชอบงานฝีมือ งานออกแบบเครื่องประดับที่ได้รับแรงบันดาลใจจากรากเหง้าทางวัฒนธรรม รวมถึงเทคนิคเชิงช่างที่สืบทอดกันมา กลุ่มสินค้าเครื่องประดับแนวโชคลาง (Spiritual Power) ความเชื่อและของขลัง ซึ่งเป็นสินค้าสำหรับผู้บริโภคเฉพาะกลุ่ม ทั้งในแง่ศาสนา โหราศาสตร์ ดาราศาสตร์ การบำบัด การเชิดชูจิตใจ และป้องกันภัย


                 กลุ่มสินค้าไลฟ์สไตล์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง (Beyond Jewelry) อาทิ ของใช้และของประดับที่ตกแต่งด้วยอัญมณี หินพลอยสี โลหะมีค่า ซึ่งได้รับความนิยมจากผู้บริโภคระดับบนทั่วโลก นอกจากนี้ ยังเป็นอุตสาหกรรมที่สร้างชื่อเสียงและสร้างรายได้ให้กับประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2559 สินค้าอัญมณีและเครื่องประดับมีมูลค่าการส่งออกสูงเป็นลำดับที่ 3 ของไทย ทำร้ายได้ให้กับประเทศสูงถึง 14,250 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 499,065 ล้านบาท)


                 สำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมโครงการฯ สามารถสมัครเข้าร่วมโครงการผ่านระบบออนไลน์ทางเว็บไซต์ www.ditp.go.th ภายในวันที่ 24 สิงหาคม 2560 พิจารณาคัดเลือกสินค้าในวันที่ 25 สิงหาคม 2560 และประกาศผลผู้เข้าร่วมจัดแสดงภายในคูหา New Faces ในวันที่ 28 สิงหาคม 2560 สอบถามรายละเอียด โทร. 0 2507 8313,0 2507 8366 หรือทางอีเมล gems.ditp@gmail.com


www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี



RECCOMMEND: ENTREPRENEUR

จับตาผลกระทบการค้าชายแดนไทย เส้นทางธุรกิจแม่สอดเปลี่ยนเป็นสนามรบ

กับสถานการณ์การสู้รบในเมียนมาใกล้ชายแดนไทยยังคงร้อนระอุนับตั้งแต่กองกำลังกะเหรี่ยง KNU และกองกำลังปกป้องประชาชน PDF “เข้ายึดฐานปฏิบัติการ 275 ในเมียวดี” ส่งผลต่อกระทบเส้นทาง “แนวระเบียงเศรษฐกิจตะวันออก-ตะวันตก (East-West Economic Corridor-EWEC)” ของไทย

ทำธุรกิจซัก-รีด ยังไงให้มีรายได้สาขาละแสน ล้วงความลับกับเจ้าของแบรนด์ ตั้งใจซัก

หนึ่งในธุรกิจที่ขึ้นชื่อว่าเป็น “เสือนอนกิน” นั้นต้องมีธุรกิจเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญติดในลิสต์เป็นอันดับต้นๆ ทำให้ธุรกิจนี้เติบโตเป็นพิเศษโดยเฉพาะในช่วงโควิดที่ผ่านมา มีผู้ประกอบการที่สนใจเปิดธุรกิจนี้มากมาย แต่ถึงแม้จะเป็นธุรกิจเสือนอนกิน ใช่ว่าทุกคนจะเป็นเสือที่ได้กินธุรกิจนี้ง่ายๆ

Erabica Coffee ผู้ปักหมุด กาแฟน่าน ให้เป็นที่รู้จักระดับประเทศ

นี่คือสองสามีภรรยา ที่อยากมาใช้ชีวิตบั้นปลายที่น่าน คิดสร้างแบรนด์กาแฟของตัวเองขึ้นมาในชื่อ Erabica (เอราบิก้า) กลายเป็นการยกระดับกาแฟน่านเป็นที่รู้จักเพิ่มมากขึ้น