5 เรื่องต้องรู้! หากอยากทำธุรกิจให้สำเร็จ







     การที่จะประสบความสำเร็จในเส้นทางธุรกิจอาจไม่ใช่เรื่องง่ายสักเท่าไหร่นัก เพราะคุณจะต้องเจอกับปัญหา อุปสรรคไปจนถึงคู่แข่งที่เกิดขึ้นใหม่ทุกวัน แต่มันก็ไม่ใช่เรื่องยากจนไม่สามารถทำได้ ถ้าคุณรู้เรื่องเหล่านี้ ที่จะช่วยให้คุณประสบความสำเร็จได้ง่ายยิ่งขึ้น





1. รู้ว่าลูกค้าของคุณคือใคร และพวกเขาต้องการอะไร


     นี่เป็นแค่เรื่องเบสิกที่คุณต้องคิดให้ตกก่อนที่จะลงมือทำธุรกิจ เพราะถ้าคุณไม่รู้ว่าคุณจะทำอะไรเพื่อใคร ธุรกิจของคุณอาจจะหลงทางอยู่ในเขาวงกต อีกทั้งยังไม่สามารถกำหนดทิศทางของสินค้าได้ชัดเจน นอกจากนี้เมื่อคุณรู้แล้วว่าลูกค้าของคุณคือใคร อย่าลืมคำตอบด้วยว่า แล้วสิ่งที่พวกเขาต้องการจริงๆ คืออะไร เขามีปัญหาอะไรและธุรกิจของคุณจะแก้ปัญหาให้พวกเขาได้อย่างไรบ้าง





2. รู้ว่าความจริงใจ คือสิ่งสำคัญ 


     ความจริงใจเป็นเรื่องง่ายๆ ที่หลายคนอาจจะทำได้ยาก ยิ่งเมื่อการทำธุรกิจในยุคนี้มีการแข่งขันสูง บางคนอาจจะมีวิธีการตุกติก ใช้วัตถุดิบไม่ได้คุณภาพเพื่อลดต้นทุน และอีกหลายวิธีการที่จะส่งผลเสียต่อธุรกิจในอนาคต ด้วยความที่ลูกค้าในยุคนี้มีสื่ออนไลน์เป็นเครื่องมือการหาข้อมูล บอกต่อประสบการณ์ของพวกเขา ทำให้แบรนด์ของคุณจะต้องพึงระวังเสมอว่า หากคุณไม่จริงใจแล้วพวกเขาจับได้ แบรนด์ของคุณอาจจะพังลงในพริบตา เพราะฉะนั้นเริ่มต้นด้วยความจริงใจ สิ่งดีๆ ก็จะตามมาแน่นอน!





3. รู้จักการเพิ่มมูลค่าให้สินค้า 


     การเพิ่มมูลค่าสินค้าเป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่จะช่วยทำให้แบรนด์ของคุณประสบความสำเร็จ ยิ่งในยุคนี้ที่มีแบรนด์ใหม่ๆ เกิดขึ้นเต็มไปหมด จากเพิ่มมูลค่าสินค้าจะช่วยสร้างราคาขายที่เพิ่มขึ้น ต่อยอดลูกค้ากลุ่มใหม่ สร้างความน่าจดจำให้แก่แบรนด์ของคุณได้เป็นอย่างดีอีกด้วย





4. รู้ว่าเวลาไหนควรสู้ เวลาไหนควรตั้งหลัก


     บางทีการสู้หัวชนฝาก็อาจจะเป็นเรื่องดีในบางครั้ง แต่อาจใช้ไม่ได้สำหรับการทำธุรกิจเสมอไป เพราะบางทีเวลาที่คุณต้องเจอกับปัญหา อุปสรรค การสู้สุดใจ ใส่เต็มที่ อาจทำให้คุณเจ็บตัวมากจนเกินไป จนคาดเดาสถานการณ์ดูว่า เวลาไหนที่คุณควรสู้ให้เต็มที่และเวลาไหนที่คุณไม่ควรสู้ นักรบที่ฉลาดเขาจะไม่ลงสู้ในสนามที่รู้ว่ายังไงก็แพ้





5. รู้ว่าความผิดพลาดเกิดขึ้นได้เสมอ 


     ความผิดพลาดเป็นเรื่องธรรมดาสำหรับคนที่ลงมือทำอะไรสักอย่าง คนที่ไม่เคยทำผิดพลาดอาจเป็นคนที่เขาไม่ได้ลงมือทำอะไรเลย เพราะฉะนั้นพยายามอย่าโทษตัวเองแต่ลองใช้ความผิดพลาดเป็นบทเรียนและแรงผลักดันให้คุณก้าวไปสู่เป้าหมาย ทุกอย่างที่เกิดความผิดพลาดก็คิดซะว่าครั้งหน้าจะได้ไม่เกิดซ้ำ แล้วสุดท้ายความผิดพลาดจะกลายเป็นบันไดให้คุณไปสู่ความสำเร็จได้อย่าน่าภาคภูมิใจมากขึ้น


www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: ENTREPRENEUR

จับตาผลกระทบการค้าชายแดนไทย เส้นทางธุรกิจแม่สอดเปลี่ยนเป็นสนามรบ

กับสถานการณ์การสู้รบในเมียนมาใกล้ชายแดนไทยยังคงร้อนระอุนับตั้งแต่กองกำลังกะเหรี่ยง KNU และกองกำลังปกป้องประชาชน PDF “เข้ายึดฐานปฏิบัติการ 275 ในเมียวดี” ส่งผลต่อกระทบเส้นทาง “แนวระเบียงเศรษฐกิจตะวันออก-ตะวันตก (East-West Economic Corridor-EWEC)” ของไทย

ทำธุรกิจซัก-รีด ยังไงให้มีรายได้สาขาละแสน ล้วงความลับกับเจ้าของแบรนด์ ตั้งใจซัก

หนึ่งในธุรกิจที่ขึ้นชื่อว่าเป็น “เสือนอนกิน” นั้นต้องมีธุรกิจเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญติดในลิสต์เป็นอันดับต้นๆ ทำให้ธุรกิจนี้เติบโตเป็นพิเศษโดยเฉพาะในช่วงโควิดที่ผ่านมา มีผู้ประกอบการที่สนใจเปิดธุรกิจนี้มากมาย แต่ถึงแม้จะเป็นธุรกิจเสือนอนกิน ใช่ว่าทุกคนจะเป็นเสือที่ได้กินธุรกิจนี้ง่ายๆ

Erabica Coffee ผู้ปักหมุด กาแฟน่าน ให้เป็นที่รู้จักระดับประเทศ

นี่คือสองสามีภรรยา ที่อยากมาใช้ชีวิตบั้นปลายที่น่าน คิดสร้างแบรนด์กาแฟของตัวเองขึ้นมาในชื่อ Erabica (เอราบิก้า) กลายเป็นการยกระดับกาแฟน่านเป็นที่รู้จักเพิ่มมากขึ้น