5 เทคนิคสร้าง Connection อย่างไรให้ได้ผล







     เพราะการสร้างเครือข่ายเป็นสิ่งจำเป็นในการทำธุรกิจ ยิ่งมีคอนเนคชันมากยิ่งเอื้อประโยชน์ให้กิจการของคุณมากเท่านั้น มาดู 5 เทคนิคง่ายๆ ที่จะช่วยให้การสร้าง Connection ของคุณมีประสิทธิภาพมากขึ้น


 

ล็อกเป้าหมาย หมายตาคนที่ใช่

     เพราะการสร้างคอนเนคชันที่มีประสิทธิภาพไม่ได้วัดกันที่จำนวนแต่เน้นที่คุณภาพ ดังนั้นล็อกเป้าหมายของคุณให้มั่นแล้วเข้าไปทำความรู้จัก ทางที่ดีควรเลือกเฉพาะคนที่มีธุรกิจเอื้อต่อกิจการของคุณ
 




กำหนดเวลาในการคุย

     คุณควรใช้เวลาประมาณ 5 – 10 นาทีกับการพูดคุยต่อคน การเข้าประเด็นโดยไม่อ้อมค้อมเป็นการประหยัดเวลาทั้งกับตัวคุณเองและคนที่คุณเข้าไปทำความรู้จัก
 




จดสิ่งที่ควรจำ

     รายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ บางอย่างไม่ควรถูกมองข้าม เช่น วันที่และชื่องานที่เจอกัน งานอดิเรก กิจกรรม หรืออาหารที่เขาชอบ สิ่งเหล่านี้นอกจากจะช่วยเตือนความจำคุณแล้ว ยังช่วยสร้างความประทับใจให้กับเครือข่ายในการเจอกันครั้งต่อไปได้


 

พกนามบัตรไปทุกที่

     เพราะทุกโอกาสมีความหมาย ดังนั้นคุณควรพกนามบัตรติดตัวเป็นประจำ


 

ไม่ทิ้งขว้าง Contact

     สิ่งสำคัญที่สุดอีกอย่างคือการรักษาคอนเนคชันที่ได้มา คุณไม่ควรขาดการติดต่อหลังจากได้ Contact ไปแล้ว ทางที่ดีควรทำการติดต่อเป็นระยะและแชร์ข้อมูลที่เป็นประโยชน์เพื่อแสดงถึงความใส่ใจและการเป็นเครือข่ายที่ดี  


www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: ENTREPRENEUR

กว่าจะเป็น สุขกับป๊อกกี้ ร้านลับ ชื่อเท่ เมืองสัตหีบ ที่ใครมาก็ต้องได้ความสุขกลับไป

“สุขกับป๊อกกี้” คาเฟ่ & ร้านอาหารชื่อแปลกหู อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ที่แค่ฟังก็รู้ว่าต้องเป็นพื้นที่แห่งความสุข

บ้านอยู่ดีมีความสุข เกาะสีชัง กับแนวคิดทำธุรกิจให้มีขยะน้อยที่สุด

เราไม่สามารถลดขยะให้เป็นศูนย์ได้ แต่สามารถลดให้น้อยลงได้ แค่ลองตั้ง Mindset ค่อยๆ ลงมือทำไปทีละนิด ไม่ว่าใครก็ทำได้ เหมือนกับ “บ้านอยู่ดีมีความสุข” ที่พักเล็กน่ารักบนเกาะสีชัง จ.ชลบุรี ที่เริ่มต้นทำจากจุดเล็กๆ ไปทีละอย่าง

บ้านๆ น่านๆ ตำนานที่พัก+ห้องสมุด รายแรกของไทย ใช้สิ่งที่รักต่อยอดธุรกิจโตกว่าทศวรรษ

เพราะความรู้ ความบันเทิง ความรื่นรมย์ไม่ได้อยู่แค่ในหนังสือ แต่มันอยู่ในชีวิตเราทุกรูปแบบ นี่คือ เหตุผลที่ทำให้ "ชโลมใจ ชยพันธนาการ" (ครูต้อม) อดีตครูสอนวิชาภาษาไทยผันตัวมาเป็นเจ้าของที่พัก “บ้านๆ น่านๆ” ที่มีจุดขาย คือ มีห้องสมุดไว้สำหรับหนอนหนังสือเป็นรายแรกของไทย