​Bgwplussize แบรนด์เสื้อผ้าสาวพลัสไซส์ สวยเก๋ได้ไม่ต้องรอผอม





 Cr: Bgwplussize



     ความมั่นใจเปรียบเสมือนอาวุธสำคัญสำหรับสาวๆ ไม่จำเป็นต้องสวย ไม่จำเป็นต้องผอมก็ดูดีได้ในแบบของตัวเอง อย่างแบรนด์ Bgwplussize ที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อต้องการจะสร้างทางเลือกใหม่ๆ ให้แก่สาวเจ้าเนื้อ ใส่แล้วดูดี ใส่แล้วดูเก๋ไม่แพ้เสื้อผ้าแบรนด์ต่างๆ ทั่วไป โดย นันทินี นทีวัฒนา หรือ แต ได้เล่าที่มาที่ไปของแบรนด์นี้ว่าต่อยอดมาจากแบรนด์ Bgwstudiowear ซึ่งเป็นแบรนด์เสื้อผ้าสไตล์มินิมอลของเพื่อนเธอ ด้วยความที่แตเองเป็นสาวเจ้าเนื้อและมักจะมองหาเสื้อผ้าที่ใส่แล้วดูดีแบบที่เธอชอบแต่หาไม่ได้ในท้องตลาด ทำให้เธอมองเห็นโอกาสนี้และจับมือกับเพื่อนของเธอจนกลายมาเป็นแบรนด์ Bgwplussize ในที่สุด
 

     “ก่อนหน้านี้เพื่อนแตทำแบรนด์ Bgwstudiowear ก็เป็นเสื้อผ้าไซส์ปกติทั่วไป แต่ตัวเราเองเป็นคนอ้วน หาเสื้อผ้ายาก เราอยากได้เสื้อผ้าที่สามารถใส่ได้บ่อย มิกซ์แอนด์แมทช์ได้ทุกวัน ในตลาดเองก็หาแบบที่เราชอบยากมาก ทีนี้ก็เลยคุยกับเพื่อนจนกลายมาเป็นแบรนด์นี้ในที่สุด”  
 

 Cr: Bgwplussize



     จุดเด่นของแบรนด์ Bgwplussize ที่แตกต่างจากเสื้อผ้าของสาวพลัสไซส์ในท้องตลาดทั่วไป นั่นคือ คอนเซปต์ที่มีความโดดเด่นในสไตล์มินิมอล จะเน้นความเป็น Unisex สามารถใส่ได้ทั้งเพศหญิงและเพศชาย ที่ชุดเข้าเซ็ตกัน ใส่ออกมาแล้วดูดีหรือจะใส่แยกกัน จับมิกซ์แอนด์แมทช์กับเสื้อผ้าตัวอื่นก็ได้
 

     “เวลาที่เรามองหาเสื้อผ้าสำหรับสาวพลัสไซส์ มันก็มีทางเลือกเยอะแต่ไม่มีแบบที่เราชอบ ส่วนใหญ่จะเน้นสีสันสดใส ชมพูแปร๋น หรือลายดอกไปเลย แต่เราอยากได้แบบเรียบๆ เก๋ๆ มันไม่ค่อยมี เราเลยมีคาแร็กเตอร์ของแบรนด์เราที่ชัดเจนว่าจะเน้นแค่โทนสีขาวดำเทาเท่านั้น เนื้อผ้าจะเน้นลายที่ดูมินิมอล ดูเท่ ลูกค้าซื้อชุดนึงแล้วสามารถจับไปมิกซ์แอนด์แมทช์ใส่กับอะไรก็ได้ โทนสีของเราจะง่าย ใส่ได้ทุกโอกาส ใส่แล้วไม่ตกเทรนด์”
 

     เมื่อคอนเซปต์ชัดเจน ตัวแบรนด์มีคาแร็กเตอร์ที่โดดเด่น เพียงเวลาไม่นานก็มีกลุ่มลูกค้าให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก โดยทางแบรนด์ได้เน้นการทำตลาดบนโลกออนไลน์ มีขายทางออนไลน์เท่านั้น นอกจากนี้ ยังมีการใช้ Micro-Influencer ซึ่งเป็น Net Idol ของสาวเจ้าเนื้อทำการรีวิวเสื้อผ้าจนมีกลุ่มลูกค้าตามมาซื้อในที่สุด
 

     “ในช่วง 1-2 เดือนแรกที่เริ่มทำกระแสตอบรับยังไม่ค่อยดีเท่าไหร่ เพราะเหมือนกับว่าคนยังไม่เก็ทว่าเสื้อผ้ามินิมอลใส่ยังไง ใส่แบบไหนให้เก๋ เราเลยเอาข้อมูลต่างๆ มาลงว่าใส่แบบไหนได้บ้าง มิกซ์แอนด์แมทช์ยังไง มีการรีวิวที่ลูกค้าซื้อไปบ้าง ก็เริ่มมีลูกค้าให้ความสนในเป็นเท่าตัวเลย และอีกอย่างคืออย่างกลุ่มเน็ตไอดอลพลัสไซส์ ที่มีคนติดตามเยอะๆ ที่เขาสนใจในสินค้าเรา เราก็มีส่งสินค้าไปให้เขาบ้าง พอเขาลงรีวิวก็มีกลุ่มลูกค้าตามมาซื้อเรา”
 

     สำหรับความสวยในยุคนี้ สาวๆ หลายคนก็สามารถดึงความมั่นใจของตัวเองออกมาได้ผ่านการแต่งตัว แต่งหน้า ใส่เสื้อผ้าสวยๆ เก๋ๆ ซึ่งไม่จำเป็นที่จะต้องรอให้ผอมแล้วค่อยสวย แต่ผู้หญิงทุกคนมีความสวยในแบบของตัวเอง อย่างที่แบรนด์ Bgwplussize กำลังทำเสื้อผ้าเพื่อให้สาวพลัสไซส์ทุกคนมีความมั่นใจในการแต่งตัวและสนุกกับแฟชั่นมากยิ่งขึ้น
 




     “แตว่าการทำแบรนด์เสื้อผ้าสำหรับสาวๆ ปกติและสาวพลัสไซส์มันไม่ต่างกัน เพราะมันคือแฟชั่นเหมือนกัน ยิ่งเดี๋ยวนี้สาวๆ พลัสไซส์เองก็ลุกขึ้นมาแต่งตัวมากกว่าแต่ก่อน จับนู่น แมทช์กับนี้ มีความเก๋มากขึ้น เมื่อก่อนอาจจะไม่เท่านี้ คือยุคนี้มันเปลี่ยนไปเลยอาจเพราะว่ามีโซเชียลเน็ตเวิร์คด้วยที่เราสามารถมองเห็นคนนู่นคนนี้แต่งตัว ส่งผลให้ทุกคนมีความมั่นใจมากขึ้น กล้าที่จะแต่งตัวมากขึ้น ถ้าจะต้องรอผอมก่อนแล้วค่อยสวยมันยาก เราสามารถลุกขึ้นมาสวยได้ตั้งแต่วันนี้เลย”
 


Cr: Bgwplussize



     ในส่วนของความยากของการทำแบรนด์เสื้อผ้าสาวพลัสไซส์ แตได้บอกว่าคงเป็นเรื่องของการวัดขนาด ยิ่งทางแบรนด์ขายแค่ในออนไลน์เท่านั้นจึงทำให้ต้องระวังเรื่องของการวัดขนาดเป็นพิเศษอีกทั้งยังมีบริการให้ลูกค้าสามารถเปลี่ยนได้ถ้าหากว่าซื้อไปแล้วใส่ไม่พอดี
 

     “ในส่วนของเรื่องการดีไซน์ เนื้อผ้าหรือสไตล์จะอิงกับแบรนด์ Bgwstudiowear แต่ในส่วนของเรื่องดีเทล การตัดเย็บ เรื่องไซส์ แตจะดูเรื่องนี้เป็นพิเศษเพราะมันจะมีดีเทลที่แตกต่างจากเสื้อผ้าไซส์ปกติ อย่างช่วงสะโพก ช่วงแขก ช่วงหน้าอก เราจะต้องลองใส่เองก่อนจะได้รู้ว่ามีติดตรงไหน ตรงไหนจะต้องเผื่อบ้าง เพราะว่าคนอ้วนแต่ละคนก็อ้วนไม่เท่ากัน บางคนอ้วนลงสะโพก อ้วนลงหน้าอก ทีนี้อย่างเวลาที่ลูกค้าซื้อไป บางคนเขาเคยซื้อจากที่อื่นแล้วไม่พอดี พอเขามาสั่งกับเราเขาก็จะเผื่อไปอีกไซส์นึง พอใส่แล้วมันดันหลวมไป ตรงนี้เราก็มีบริการให้เปลี่ยนได้เพราะอยากให้ลูกค้าใส่ได้จริงๆ ซึ่งเขาก็จะเปลี่ยนแค่รอบแรกเท่านั้นแหละ พอหลังจากนั้นเขารู้ไซส์แล้วเขาก็กลับมาซื้อซ้ำอีก”
 

     เพราะนิยามของความสวยมันกว้าง เพียงแค่คุณใส่เสื้อผ้าที่ดูดี ใส่แล้วเข้ากับตัวเอง คุณก็สามารถสวยได้ ไม่ว่าจะไซส์ไหน เพียงแค่มีความมั่นใจก็เพียงพอแล้ว


www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: ENTREPRENEUR

SME เซ็ตธุรกิจยังไงให้โตในยุคโลกเดือด ฟังไกด์ไลน์จากผู้บริหารตลาดหลักทรัพย์

ทุกวันนี้สภาพอากาศน่ากลัวขนาดไหน ต้องบอกว่าถึงขั้นที่ขึ้นเลขาธิการสหประชาชาติ (ยูเอ็น) ออกมาเปิดเผยเมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2566 ว่า ตอนนี้ภาวะโลกร้อนได้สิ้นสุดลงแล้ว และกำลังย่างเข้าสู่ "ภาวะโลกเดือด"

Egg E Egg Egg ร้านอาหารจีน สูตรแต้จิ๋ว ขายวันละ 3 ชั่วโมง เตรียมส่งไม้ต่อรุ่นที่ 3

Egg E Egg Egg คือชื่อของร้านอาหารบรรยากาศที่บ้าน ตั้งชื่อตามเสียงไก่ขัน ขายเมนูง่ายๆ ผ่านกระบวนการปรุงแบบภัตตาคาร ขายแค่บรานซ์ (Branch) วันละ 3 ชั่วโมง

จับตาผลกระทบการค้าชายแดนไทย เส้นทางธุรกิจแม่สอดเปลี่ยนเป็นสนามรบ

กับสถานการณ์การสู้รบในเมียนมาใกล้ชายแดนไทยยังคงร้อนระอุนับตั้งแต่กองกำลังกะเหรี่ยง KNU และกองกำลังปกป้องประชาชน PDF “เข้ายึดฐานปฏิบัติการ 275 ในเมียวดี” ส่งผลต่อกระทบเส้นทาง “แนวระเบียงเศรษฐกิจตะวันออก-ตะวันตก (East-West Economic Corridor-EWEC)” ของไทย