​กสอ. เปิดตัวโฉมใหม่ NEC รุกพัฒนาผู้ประกอบการใหม่เชิงสร้างสรรค์และนวัตกรรม







     กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม จัดกิจกรรมสร้างการรับรู้ (Open House) โครงการสร้างและพัฒนาผู้ประกอบการใหม่เชิงสร้างสรรค์และนวัตกรรม หรือ New Entrepreneurs Creation (NEC) เปิดตัวโลโก้ใหม่ย้ำภาพลักษณ์โครงการที่พร้อมสนับสนุนผู้ประกอบการในยุค Thailand 4.0  โดยมี เดชา จาตุธนานันท์ รองอธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงาน พร้อมจัดเสวนาในหัวข้อ “เจาะกลยุทธ์ปั้นธุรกิจ ปังแบบข้ามคืน” เปิดมุมมองการสร้างกลยุทธ์การตลาดให้อยู่บนโลกออนไลน์ได้แบบไม่มีเอาท์  ณ อิมแพค ชาเลนเจอร์ เมืองทองธานี





    ทั้งนี้ จากการเปิดเผยของ วิจักขณ์ รัตนสุวรรณ ผู้อำนวยการกองส่งเสริมผู้ประกอบการและธุรกิจใหม่ กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กล่าวว่า การจัดกิจกรรมสร้างการรับรู้ (Open House) ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างการรับรู้และเผยแพร่ภาพลักษณ์ใหม่ของโครงการสร้างและพัฒนาผู้ประกอบการใหม่เชิงสร้างสรรค์และนวัตกรรม ให้มีความทันสมัยและเกิดการรับรู้อย่างถูกต้อง โดยได้มีการปรับโลโก้ของโครงการใหม่เพื่อให้ง่ายต่อการจดจำ มีขั้นบันไดแสดงถึงความช่วยเหลือผู้ประกอบการไทยให้ได้ก้าวเดินไปในทิศทางที่ถูกต้องและมั่นคงตั้งแต่ก้าวแรกที่เริ่มต้น ซึ่งยังคงใช้โทนสีหลักเป็นสีน้ำเงิน ขาว แดง เช่นเดิม เพื่อย้ำให้ทราบว่าเป็นโครงการที่คนไทยซึ่งมีความสนใจทำธุรกิจและมีศักยภาพการประกอบการ มีสิทธิ์เข้าใช้บริการได้





     สำหรับ โครงการ NEC ได้มีการจัดต่อเนื่องมา 6 ปีแล้ว จนถึงปัจจุบันสามารถสร้างผู้ประกอบการใหม่และช่วยขยายธุรกิจให้เติบโตขึ้นกว่า 8,900 ราย ก่อให้เกิดการลงทุนใหม่สูงถึง 16,000 ล้านบาท หลังจากโครงการเริ่มดำเนินมาจนถึงปัจจุบัน ตั้งแต่ปี 2545 – 2560 สามารถสร้างผู้ประกอบการใหม่และขยายธุรกิจให้เติบโตได้ไม่น้อยกว่า 18,000 ราย เกิดมูลค่าการลงทุนไม่น้อยกว่า 27,000 ล้านบาท และเกิดการจ้างงานไม่น้อยกว่า 70,000 ราย





     นอกจากการเปิดตัวภาพลักษณ์ใหม่ของโครงการ NEC ภายในงานนี้ยังมีการจัดเสวนาในหัวข้อ “เจาะกลยุทธ์ปั้นธุรกิจปังแบบข้ามคืน” โดย 4 กูรูผู้ประกอบการต้นแบบที่มาช่วยเปิดมุมมองการสร้างกลยุทธ์การตลาดให้อยู่บนโลกออนไลน์ได้แบบไม่มีเอาท์ มี 2 ผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จจากโครงการ NEC อย่าง ไกรสิทธิ์ ฟูสุวรรณ ผู้ก่อตั้ง กาแฟวารี และ ภญ.ภาคินี จิวัฒนไพบูลย์ จากผลิตภัณฑ์ ซองดอร์ มาร่วมแบ่งปันประสบการณ์การทำธุรกิจ พร้อมด้วย 2 ผู้ประกอบการรุ่นใหม่ที่เชี่ยวชาญการทำการตลาดดิจิทัล (Digital Marketing) อย่าง อาริยะ  คำภิโล  เจ้าของร้าน Jones Salad และ โจม  พารณจุลกะ ผู้บริหารร้านแหลมเกต อินฟินิท เพื่อเป็นความรู้และแนวทางให้กับผู้ประกอบการไทยสามารถใช้รับมือกับการทำธุรกิจยุค 4.0 และก่อเกิดองค์ความรู้ใหม่ๆ ให้กับผู้เข้าร่วมฟังสัมมนาในครั้งนี้ 














www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: ENTREPRENEUR

จับตาผลกระทบการค้าชายแดนไทย เส้นทางธุรกิจแม่สอดเปลี่ยนเป็นสนามรบ

กับสถานการณ์การสู้รบในเมียนมาใกล้ชายแดนไทยยังคงร้อนระอุนับตั้งแต่กองกำลังกะเหรี่ยง KNU และกองกำลังปกป้องประชาชน PDF “เข้ายึดฐานปฏิบัติการ 275 ในเมียวดี” ส่งผลต่อกระทบเส้นทาง “แนวระเบียงเศรษฐกิจตะวันออก-ตะวันตก (East-West Economic Corridor-EWEC)” ของไทย

ทำธุรกิจซัก-รีด ยังไงให้มีรายได้สาขาละแสน ล้วงความลับกับเจ้าของแบรนด์ ตั้งใจซัก

หนึ่งในธุรกิจที่ขึ้นชื่อว่าเป็น “เสือนอนกิน” นั้นต้องมีธุรกิจเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญติดในลิสต์เป็นอันดับต้นๆ ทำให้ธุรกิจนี้เติบโตเป็นพิเศษโดยเฉพาะในช่วงโควิดที่ผ่านมา มีผู้ประกอบการที่สนใจเปิดธุรกิจนี้มากมาย แต่ถึงแม้จะเป็นธุรกิจเสือนอนกิน ใช่ว่าทุกคนจะเป็นเสือที่ได้กินธุรกิจนี้ง่ายๆ

Erabica Coffee ผู้ปักหมุด กาแฟน่าน ให้เป็นที่รู้จักระดับประเทศ

นี่คือสองสามีภรรยา ที่อยากมาใช้ชีวิตบั้นปลายที่น่าน คิดสร้างแบรนด์กาแฟของตัวเองขึ้นมาในชื่อ Erabica (เอราบิก้า) กลายเป็นการยกระดับกาแฟน่านเป็นที่รู้จักเพิ่มมากขึ้น