​ชวนเอสเอ็มอีภูเก็ต! ปรับวิธีคิดแบบ BIG CHANGE



 
     ในยุค Digital Disruption สร้างให้เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ หลายๆ ธุรกิจถูกกำจัดออกจากการแข่งขัน โดยดิจิทัลและเทคโนโลยี ใครปรับตัวไม่ทันก็จะกลายเป็นผู้แพ้ในเกมการแข่งขัน ยิ่งนับวันการเปลี่ยนแปลงยิ่งมีให้เห็นชัดเจนและรวดเร็วขึ้นเรื่อยๆ เปลี่ยนเล็ก เปลี่ยนน้อย อาจไม่พออีกต่อไป หากต้องการจะอยู่รอด จำเป็นต้องเปลี่ยนครั้งใหญ่ ต้องยกเครื่องใหม่แบบ 360˚





     ด้วยเหตุนี้ จึงเป็นที่มาของการจัดงานสัมมนา  “Big Change...เปลี่ยนธุรกิจ...พลิก 360˚” โดยนิตยสาร SME Thailand จับมือร่วมกับพันธมิตร ไม่ว่าจะเป็น สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.)  บริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด สถาบันพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (ISMED) และธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (SMEBank)









     โดยประเดิมครั้งแรกที่จังหวัดภูเก็ต โดยงานนี้มีคุณสุวรรณชัย โลหะวัฒนกุล ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) บรรยายในหัวข้อ “รู้ทัน Digital Disruption เปลี่ยนเร็ว ธุรกิจพลิกโต!” พร้อมทั้งเสวนาจาก 2 ผู้ประกอบการ SME ในหัวข้อ “เปิดเคล็ดลับ Transform พลิกธุรกิจแบบ พลิก 360˚” โดยคุณพัฒนพงศ์ รานุรักษ์ ประธานกรรมการบริหาร และผู้ร่วมก่อตั้ง ดีวานาสปา และคุณพิชเยนทร์ หงษ์ภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สมาร์ท ไอดี กรุ๊ป จำกัด เจ้าของแบรนด์ anitech








     พร้อมกันนี้ ยังมีการบรรยายในเรื่อง “เทคโนโลยีเข้ามาพลิกธุรกิจยุค 4.0 อย่างไร” โดยคุณอัญชลี ธูปเกิด ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายขายธุรกิจ Commercial & SMB บริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด และปิดท้ายกันที่นักการตลาดดิจิทัล คุณสุรศักดิ์  เหลืองอุษากุล ผู้บริหารบริษัท แบรนด์เบเกอร์ จำกัด ที่ได้มาเสริมความรู้ในมุมของการตลาดให้กับผู้ประกอบการในหัวข้อ “เปลี่ยนเกม Marketing เพิ่มโอกาสขาย ทำกำไรเพิ่ม” โดยงานนี้ได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก



































www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

 

RECCOMMEND: ENTREPRENEUR

Erabica Coffee ผู้ปักหมุด กาแฟน่าน ให้เป็นที่รู้จักระดับประเทศ

นี่คือสองสามีภรรยา ที่อยากมาใช้ชีวิตบั้นปลายที่น่าน คิดสร้างแบรนด์กาแฟของตัวเองขึ้นมาในชื่อ Erabica (เอราบิก้า) กลายเป็นการยกระดับกาแฟน่านเป็นที่รู้จักเพิ่มมากขึ้น

HEH ร้านอาหารย่านภูเก็ต เชฟใช้เวลาในครัวให้เหมือนอยู่ในสนามแข่ง ไม่อยากเป็นแค่ Just Another Restaurant

“HEH (เห)” ร้านอาหารสไตล์  Australian Contemporary กลางเมืองภูเก็ต สร้างเมนูอาหารให้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เพราะไม่อยากเป็นเพียง แค่ร้านอาหารร้านหนึ่ง

จงปังนมสด ร้านดังแห่งสุราษฎร์ธานี แจ้งเกิดเพราะแบรนด์ดิ้ง และไอเดียทำคอนเทนต์จนเป็นไวรัล

"จงปังนมสด" ร้านดังเมืองสุราษฎร์ธานี ที่กำลังโด่งเป็นไวรัลขณะนี้ จากคลิปตัดต่อที่นำเสียงของเจ้าของเจ้าของร้านขนมปังชื่อดังย่านกทม. อย่าง "มนต์นมสด" มาเป็นแรงบันดาลใจในการทำธุรกิจ