​เสิร์ฟสุขภาพง่ายๆ ด้วยชุดแป้งทำขนมปังอัลมอนด์สำเร็จรูป





               

     เดี๋ยวนี้ผู้คนต่างหันมาดูแลใส่ใจสุขภาพกันมากขึ้น ทำให้มีสินค้าเพื่อสุขภาพออกมาวางจำหน่ายมากมาย ซึ่งที่มาของผลิตภัณฑ์ดังกล่าวนั้น ส่วนหนึ่งมักเริ่มต้นจากความต้องการของเจ้าของแบรนด์เองที่อยากทำขึ้นมาไว้ใช้เองก่อน   เหมือนเช่นกับ “ธีร์ ไทธรรมรักษา” ที่มีปัญหาด้านสุขภาพ จึงคิดค้นสูตรแป้งสำหรับทำขนมปังอัลมอนด์ไว้ทำรับประทานเอง กระทั่งมองเห็นลู่ทางธุรกิจ จึงพัฒนาสูตรขึ้นมาเป็นชุดแป้งสำเร็จรูปสำหรับทำขนมปังอัลมอนด์ เพื่อผู้ป่วยที่ต้องการลดการบริโภคน้ำตาล อาทิ โรคเบาหวาน โรคหัวใจ หรือโความดัน ให้สามารถทำกินเองง่ายๆ ได้ที่บ้านในเวลาเพียงไม่กี่นาที ภายใต้แบรนด์ Whale
 
     
     “เริ่มต้นมาจากปัญหาสุขภาพของตัวเอง คือ ตรวจพบว่าเป็นโรคเบาหวาน ค่าน้ำตาลสูงถึง 140 ซึ่งคนปกติทั่วไปจะอยู่ที่ไม่เกิน 120 หลังจากนั้นก็พยายามปรับพฤติกรรมการกิน กินน้ำตาลให้น้อยที่สุด หันมากินข้าวไม่ขัดสี ข้าวไรซ์เบอรี่ ผ่านมาหนึ่งเดือนก็ลดลงไปเหลือแค่ 130 ยังถือว่าเยอะอยู่ดี จึงลองค้นหางานวิจัยจากเมืองนอก จนมาพบว่าการกินอัลมอนด์สามารถลดน้ำตาลในเลือดได้ เพราะเป็นธัญพืชที่มีไขมันดี และไม่เปลี่ยนจากแป้งให้เป็นน้ำตาล จึงทดลองนำมาทำเป็นขนมปังอัลมอนด์ ซึ่งในหลายประเทศก็นิยมกินกันแบบนี้ กระทั่งพัฒนาเป็นสูตรของตัวเอง โดยไม่ใส่แป้งสาลีเลย ปรากฏผ่านไปสามเดือน ค่าน้ำตาล 130 ลดลงมาเหลือ 90 จึงทำให้คิดอยากทำเป็นผลิตภัณฑ์ออกวางจำหน่าย เพราะคิดว่ายังมีผู้ป่วยอีกหลายคนที่มีปัญหาสุขภาพเหมือนกับเรา และต้องการหาทางออก ประจวบเหมาะกับช่วงนั้นเริ่มมีการนำอัลมอนด์มาใช้ปรุงเป็นอาหารต่างๆ มากขึ้น อาทิ นม ขนม เพราะทราบถึงคุณประโยชน์ จึงคิดว่าเป็นโอกาสดีที่จะรีบเข้ามาในตลาด เพราะตอนนั้นในเมืองไทยยังไม่มีใครทำ”
               




     นอกจากประโยชน์ที่ได้รับ จุดเด่นที่พิเศษของชุดแป้งทำขนมปังอัลมอนด์ แบรนด์ Whale คือ สามารถนำไปทำกินเองที่บ้านได้ง่ายๆ ในขั้นตอนไม่ยุ่งยาก เนื่องจากเป็นแป้งสำเร็จรูปที่ถูกปรุงไว้เรียบร้อยแล้ว พร้อมทำได้ทันที โดยมีทั้งส่วนผสมจากแป้งอัลมอนด์ ผงฟู เกลือ ไฟเบอร์ รวมอยู่ในถุงเดียวกัน เพียงแค่ฉีกซองเทใส่ชาม เติมไข่ไก่ 3 ฟอง น้ำ 5 ช้อนโต๊ะลงไปผสมคนให้เข้ากัน จากนั้นจึงนำไปอบในไมโครเวฟเพียง 3 นาที ก็จะได้ขนมปังอัลมอนด์อบร้อนๆ ไว้รับประทาน ไว้เป็นมื้อเช้าง่ายๆ หรือกินเล่นก็ได้ โดยจำหน่ายถุงละ 100 บาท 1 ถุงสามารถทำได้ 1 ถาดสี่เหลี่ยมกลาง หรือตัดเป็นไซส์เท่าบัตเตอร์เค้กได้ประมาณ 10 ชิ้น ปัจจุบันขายผ่านช่องทางออนไลน์เฟซบุ๊กเพจ และร้านขายสินค้าสุขภาพ Keto House & Ketogenic Market
      

         

     “สิ่งที่เราทำเรียกว่าเป็นนวัตกรรมใหม่ที่ยังไม่มีใครทำขึ้นในเมืองไทย เราเป็นเจ้าแรกเลยก็ว่าได้ที่ทำชุดขนมปังสำเร็จรูปจากแป้งอัลมอนด์ ซึ่งปกติเวลาจะทำขนมปังขึ้นมาตัวหนึ่ง ต้องผ่านขั้นตอนหลายอย่าง และใช้เวลาทำนาน แต่ตัวนี้เราคิดค้นขึ้นมาเป็นรูปแบบสำเร็จรูปเลย โดยค้นพบวัตถุดิบตัวหนึ่งที่มีคุณสมบัติเหมือนผงฟู ทำให้ขนมปังสามารถขึ้นฟูได้ภายในเวลาไม่กี่นาที ลูกค้าที่ซื้อไปจึงสามารถนำไปทำกินเองที่บ้านได้ง่ายๆ เราเรียกว่า ชุดแป้งสำเร็จรูปสำหรับทำขนมปังอัลมอนด์ หรือเรียกง่ายๆ ว่า easy bread ก็ได้ ตอนนี้กำลังดำเนินการจดสิทธิบัตร ยื่นขออย. และหาทุนเพื่อสร้างอาคารการผลิตให้ได้มาตรฐานมากยิ่งขึ้น เพื่อเตรียมรองรับการเติบโต ซึ่งในอนาคตเราอาจติดต่อนำไปวางจำหน่ายในห้างสรรพสินค้าต่างๆ เพื่อให้ผู้บริโภคเลือกซื้อได้ง่ายขึ้น”
               

     สำหรับเป้าหมายต่อไปในวันข้างหน้า ธีร์เล่าว่าเขาพยายามพัฒนาสูตรเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ด้วยการนำวัตถุดิบภายในท้องถิ่นและในประเทศที่มีประโยชน์มาใช้เป็นส่วนผสม รวมถึงเพิ่มชนิดขนมปังให้มีเพิ่มมากขึ้นด้วย
               




     “ตอนนี้เราผลิตอยู่ที่จังหวัดพิษณุโลก นอกจากอัลมอนด์แล้ว เราพยายามหาวัตถุดิบท้องถิ่นอื่นเข้ามาเป็นส่วนผสมด้วย เช่น งาดำ ที่พิษณุโลกมีปลูกเยอะมาก หรือหากอยากได้ความหวานก็อาจใช้หญ้าหวานมาเป็นส่วนผสม เป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับตัวขนมปัง และยังได้ช่วยอุดหนุนท้องถิ่นด้วย นอกจากนี้เราพยายามจะเพิ่มชนิดขนมปังอื่นๆ ให้เพิ่มมากขึ้นด้วย เช่น บราวนี่ หรือคุกกี้ โดยทำเป็น easy bread หรือชุดแป้งสำเร็จรูปพร้อมทำ และใช้แป้งอัลมอนด์เป็นวัตถุดิบหลักเหมือนเช่นเคย เพื่อเป็นทางเลือกเพิ่มมากขึ้นให้กับผู้บริโภคที่ต้องการดูแลสุขภาพของตัวเอง”


Facebook Page : Easybread by Whale


www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: ENTREPRENEUR

HEH ร้านอาหารย่านภูเก็ต เชฟใช้เวลาในครัวให้เหมือนอยู่ในสนามแข่ง ไม่อยากเป็นแค่ Just Another Restaurant

“HEH (เห)” ร้านอาหารสไตล์  Australian Contemporary กลางเมืองภูเก็ต สร้างเมนูอาหารให้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เพราะไม่อยากเป็นเพียง แค่ร้านอาหารร้านหนึ่ง

จงปังนมสด ร้านดังแห่งสุราษฎร์ธานี แจ้งเกิดเพราะแบรนด์ดิ้ง และไอเดียทำคอนเทนต์จนเป็นไวรัล

"จงปังนมสด" ร้านดังเมืองสุราษฎร์ธานี ที่กำลังโด่งเป็นไวรัลขณะนี้ จากคลิปตัดต่อที่นำเสียงของเจ้าของเจ้าของร้านขนมปังชื่อดังย่านกทม. อย่าง "มนต์นมสด" มาเป็นแรงบันดาลใจในการทำธุรกิจ