กระเป๋าเอาไว้ไหนดี? AIRPORTELs แก้ปัญหานักท่องเที่ยว ส่งกระเป๋าถึงที่หมายปลอดภัย





 

     จากการเล็งเห็นถึงปัญหาของนักท่องเที่ยวที่กระเป๋าเดินทางกลายเป็นปัญหาอุปสรรค เพราะในบางครั้งหากเดินทางมาถึงก่อนเวลาเช็กอินเข้าที่พัก หรือเมื่อต้องเช็กเอาต์ออกจากที่พักก่อนเวลาเดินทาง ซึ่งมีเวลาเหลือมากพอที่จะท่องเที่ยวหรือทำธุรกิจก่อน ก็จะมีปัญหาตามมาว่าแล้วจะเอากระเป๋าไว้ที่ไหนดี อานันท์ ประเสริฐรุ่งเรือง จึงเกิดไอเดียผุดธุรกิจ AIRPORTELs Luggage Delivery ขึ้นเมื่อ 2 ปีก่อน เพื่อบริการรับฝากและขนส่งกระเป๋าสัมภาระให้กับนักเดินทาง ระหว่างสนามบิน-โรงแรมที่พัก-ห้างสรรพสินค้า โดยปัจจุบัน มีจุดให้บริการ 5 แห่ง คือ สนามบินดอนเมือง สนามบินสุวรรณภูมิ เซ็นทรัลเวิลด์ MBK และเทอร์มินอล 21  
 


 

     AIRPORTELs Luggage Delivery เป็นบริการรับฝากและขนส่งกระเป๋าสัมภาระให้กับนักเดินทาง ระหว่างสนามบิน-โรงแรมที่พัก-ห้างสรรพสินค้ารายแรกของประเทศไทย และในปัจจุบันยังครองความเป็นผู้นำมีส่วนแบ่งการตลาดมากที่สุด การบริการเช่นนี้จะช่วยให้นักเดินทางประหยัดทั้งเวลาและค่าใช้จ่าย ในการเอากระเป๋าจากสนามบินไปโรงแรมก่อนเพื่อเช็กอิน หรือการนำกระเป๋าจากโรงแรมหลังเช็กเอาต์ไปรอที่สนามบินเพื่อจะได้ไปท่องเที่ยวหรือทำธุระก่อนได้
 


 

     ทั้งนี้ ยังมีบริการขนส่งกระเป๋าต่างจังหวัดคือ ภูเก็ต และพัทยา เพื่อตอบโจทย์นักเดินทางชาวไทยที่ไม่ต้องซื้อกระเป๋าโหลดขึ้นเครื่อง ประหยัดเวลาที่ต้องต่อคิวเช็กอินหรือรอรับกระเป๋าที่สายพานปลายทาง และความสะดวกสบายที่ไม่ต้องถือกระเป๋าไปมา เพราะกระเป๋านั้นจะไปรอที่ปลายทางต่างจังหวัดเรียบร้อยแล้ว
 


 

     นอกจากนี้ ยังมีการนำเทคโนโลยีระบบการจัดการขนส่งที่พัฒนาขึ้นมาเองของบริษัท รวมถึงการใช้ Big Data ในการคำนวณเส้นทางการขนส่งว่าควรจะไปรับกระเป๋าจากจุดไหนก่อน เพื่อให้ได้เส้นทางที่ดีที่สุด ต้นทุนการขนส่งที่ถูกที่สุด โดยปัจจุบันมีระบบการจัดการขนส่งที่สามารถรองรับการขนส่งกระเป๋าได้มากกว่า 1,000 ใบต่อวัน และกำลังพัฒนาระบบให้สามารถขนส่งมากกว่า 10,000 ใบต่อวัน เพื่อรองรับการขยายบริการในระดับประเทศ รวมถึงการขยายออกต่างประเทศในอนาคตต่อไป
 


 
     ด้วยความโดดเด่นของธุรกิจ ทำให้  AIRPORTELs Luggage Delivery ได้รับรางวัลโดดเด่นด้านความคิดสร้างสรรค์ธุรกิจบริการ ในการประกวด SME Thailand Inno Awards 2018 ซึ่ง อานันท์ เผยว่า นวัตกรรมมีความสำคัญกับการทำธุรกิจเป็นอย่างมาก เพราะนวัตกรรมสามารถสร้างจุดแข็งหรือป้องกันจุดอ่อนของบริษัทได้ ไม่ว่าจะเป็นบริษัทใหญ่หรือเล็กก็ตาม ที่สำคัญนวัตกรรมยังเป็นจุดที่ทำให้เกิดความแตกต่าง สามารถแข่งขันได้ ทั้งนี้นวัตกรรมสามารถพัฒนาขึ้นมาได้ทั้งในด้านเทคโนโลยี การบริหารจัดการ รวมไปถึงวัฒนธรรมองค์กร เพื่อที่จะทำให้ลดต้นทุน ประหยัดเวลา เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน และทำให้พนักงานมีพลังมีความสุขสนุกสนานไปกับการทำงาน ฯลฯ
 
 




 www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: ENTREPRENEUR

จับตาผลกระทบการค้าชายแดนไทย เส้นทางธุรกิจแม่สอดเปลี่ยนเป็นสนามรบ

กับสถานการณ์การสู้รบในเมียนมาใกล้ชายแดนไทยยังคงร้อนระอุนับตั้งแต่กองกำลังกะเหรี่ยง KNU และกองกำลังปกป้องประชาชน PDF “เข้ายึดฐานปฏิบัติการ 275 ในเมียวดี” ส่งผลต่อกระทบเส้นทาง “แนวระเบียงเศรษฐกิจตะวันออก-ตะวันตก (East-West Economic Corridor-EWEC)” ของไทย

ทำธุรกิจซัก-รีด ยังไงให้มีรายได้สาขาละแสน ล้วงความลับกับเจ้าของแบรนด์ ตั้งใจซัก

หนึ่งในธุรกิจที่ขึ้นชื่อว่าเป็น “เสือนอนกิน” นั้นต้องมีธุรกิจเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญติดในลิสต์เป็นอันดับต้นๆ ทำให้ธุรกิจนี้เติบโตเป็นพิเศษโดยเฉพาะในช่วงโควิดที่ผ่านมา มีผู้ประกอบการที่สนใจเปิดธุรกิจนี้มากมาย แต่ถึงแม้จะเป็นธุรกิจเสือนอนกิน ใช่ว่าทุกคนจะเป็นเสือที่ได้กินธุรกิจนี้ง่ายๆ

Erabica Coffee ผู้ปักหมุด กาแฟน่าน ให้เป็นที่รู้จักระดับประเทศ

นี่คือสองสามีภรรยา ที่อยากมาใช้ชีวิตบั้นปลายที่น่าน คิดสร้างแบรนด์กาแฟของตัวเองขึ้นมาในชื่อ Erabica (เอราบิก้า) กลายเป็นการยกระดับกาแฟน่านเป็นที่รู้จักเพิ่มมากขึ้น