LIBERLOO BY WC+ นวัตกรรมห้องน้ำพกพา คิดจากปัญหา สร้างเป็นโอกาสธุรกิจ



     WC PLUS+  ปัจจุบันเปลี่ยนชื่อเป็น LIBERLOO BY WC+ ถือเป็นหนึ่งในตัวอย่างแบรนด์ธุรกิจที่คิดพัฒนาสินค้า เพื่อช่วยแก้ปัญหาให้ผู้บริโภคแบบรอบด้าน โดยเฉพาะเรื่องของการหาห้องน้ำในยามคับขัน จากจุดเริ่มต้นเล็กๆ ของ สุธินี กิตติภัทรากุล ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของบริษัท ฟิตโมลด์ โซลูชั่น จำกัด ซึ่งก่อตั้งในปี พ.ศ.2555 ดำเนินธุรกิจด้านการเป็นโรงงานแม่พิมพ์พลาสติกและฉีดพลาสติก รับทำ OEM ให้กับบริษัททั้งในและต่างประเทศในส่วนของการทำชิ้นส่วนพลาสติก เช่น อะไหล่รถยนต์ ถาดวางไข่ในตู้เย็น เป็นต้น แต่ด้วยความอยากมีผลิตภัณฑ์เป็นของตัวเอง จึงทำการตั้งแบรนด์ลูก WC PLUS+ ขึ้นมาในปี พ.ศ.2559 พร้อมกับเปิดตัวสินค้าแรก WC PEEC ห้องน้ำพกพาสำหรับคนเดินทางขึ้นมา ซึ่งพัฒนาขึ้นจาก Pain Point ของนักเดินทางและบุคคลทั่วไปที่กังวลเรื่องการหาห้องน้ำในยามคับขัน หรือเดินทางไปต่างประเทศ แต่กังวลเรื่องความสะอาดของห้องน้ำ




    WC PLUS+ ได้คิดค้นนวัตกรรม Liquidop TM ซึ่งเป็นตัวล็อกของเหลวและเก็บกลิ่นได้เป็นอย่างดี สร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้ระหว่างเดินทางที่ต้องมีการเคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลาให้ไม่ต้องกังวลกับปัญหาของการหก รั่ว ซึมของปัสสาวะ ซึ่งถือเป็นปัญหาหลักที่คนให้ความสำคัญ นอกจากห้องน้ำพกพาจะสร้างความอุ่นใจให้กับนักเดินทางไม่ต้องคอยมองหาห้องน้ำในยามฉุกเฉินแล้ว ยังช่วยพัฒนาและป้องกันสุขภาพของผู้ใช้จากการที่ต้องอั้นปัสสาวะเป็นเวลานาน เป็นสาเหตุให้เกิดโรคตามมาอีกหลายๆ โรค อีกทั้งยังเพิ่มความสะดวกสบายให้กับคุณแม่ตั้งครรภ์ที่มักปัสสาวะบ่อยครั้ง และผู้สูงอายุที่ต้องสวมใส่ผ้าอ้อมสำหรับผู้ใหญ่อีกด้วย




     ภายในกล่องของ WC PEEC จะมีถุงรองรับปัสสาวะทั้งหมด 5 ชิ้น ทิชชู แผ่นแอลกอฮอล์และถุงสำหรับทิ้ง และอีกหนึ่งสิ่งที่พิเศษของผลิตภัณฑ์คือ มีที่จับที่ใช้ง่ายและป้องกันการหก ซึ่งออกแบบมาให้เหมาะสำหรับทุกคน และที่สำคัญผลิตจากพลาสติกที่สามารถย่อยสลายได้ ใน 1 ถุง สามารถบรรจุของเหลวได้ถึง 1 ลิตร และสามารถใช้ซ้ำจนกว่าจะเต็มได้โดยใช้แผ่นแอลกอฮอล์เช็ดทำความสะอาดก่อนการใช้อีกครั้ง โดยถุงผลิตจากพลาสติกคุณภาพ และมี Ziplock ด้านบนและโชว์แถบระดับน้ำด้านข้างเพื่อบอกปริมาณที่ใช้ไปแล้ว เมื่อใช้เสร็จสามารถใส่ถุงและนำไปทิ้งถังขยะได้เลย ตัวผลิตภัณฑ์สามารถเก็บรักษาได้นานถึง 5 ปีหากยังไม่ได้รับการเปิดใช้งาน


Cr :WC PLUS+


     นอกจากนี้ ยังมีอุปกรณ์เสริมอย่าง WC Cover หรือผ้าคลุมอเนกประสงค์ สำหรับคนที่เขินอายในขณะที่ต้องใช้ห้องน้ำพกพา เรียกได้ว่าทั้งหมดนี้เป็นการคิดพัฒนาสินค้า เพื่อช่วยแก้ปัญหาของผู้บริโภคแบบรอบด้านอย่างแท้จริง ทำให้ WC PLUS+ได้รับรางวัลโดดเด่นด้านนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ จากการประกวดโครงการ SME Thailand Inno Awards 2018




     อย่างไรก็ดี สุธินี มองว่านวัตกรรมเป็นสิ่งที่อยู่รอบตัวมีตั้งแต่สิ่งที่ง่ายไปถึงสิ่งที่ยาก ซึ่งผู้ประกอบการควรมีการคิดค้นสิ่งใหม่ๆ ที่สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์และแก้ปัญหาของผู้คนให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น หลักการง่ายๆ ที่ควรคำนึงถึงตั้งแต่ต้นคือ การคิดถึงผู้บริโภคว่าเป็นใคร ผลิตภัณฑ์ของเรานั้นใช้ได้จริงหรือไม่ และจะเข้าไปช่วยให้ชีวิตของพวกเขานั้นดีขึ้นได้อย่างไร

 

ข้อมูลติดต่อ 

https://www.facebook.com/wcplusth


www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: ENTREPRENEUR

จับตาผลกระทบการค้าชายแดนไทย เส้นทางธุรกิจแม่สอดเปลี่ยนเป็นสนามรบ

กับสถานการณ์การสู้รบในเมียนมาใกล้ชายแดนไทยยังคงร้อนระอุนับตั้งแต่กองกำลังกะเหรี่ยง KNU และกองกำลังปกป้องประชาชน PDF “เข้ายึดฐานปฏิบัติการ 275 ในเมียวดี” ส่งผลต่อกระทบเส้นทาง “แนวระเบียงเศรษฐกิจตะวันออก-ตะวันตก (East-West Economic Corridor-EWEC)” ของไทย

ทำธุรกิจซัก-รีด ยังไงให้มีรายได้สาขาละแสน ล้วงความลับกับเจ้าของแบรนด์ ตั้งใจซัก

หนึ่งในธุรกิจที่ขึ้นชื่อว่าเป็น “เสือนอนกิน” นั้นต้องมีธุรกิจเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญติดในลิสต์เป็นอันดับต้นๆ ทำให้ธุรกิจนี้เติบโตเป็นพิเศษโดยเฉพาะในช่วงโควิดที่ผ่านมา มีผู้ประกอบการที่สนใจเปิดธุรกิจนี้มากมาย แต่ถึงแม้จะเป็นธุรกิจเสือนอนกิน ใช่ว่าทุกคนจะเป็นเสือที่ได้กินธุรกิจนี้ง่ายๆ

Erabica Coffee ผู้ปักหมุด กาแฟน่าน ให้เป็นที่รู้จักระดับประเทศ

นี่คือสองสามีภรรยา ที่อยากมาใช้ชีวิตบั้นปลายที่น่าน คิดสร้างแบรนด์กาแฟของตัวเองขึ้นมาในชื่อ Erabica (เอราบิก้า) กลายเป็นการยกระดับกาแฟน่านเป็นที่รู้จักเพิ่มมากขึ้น