​สตาร์ ซานิทารีแวร์ สร้างความต่างสุขภัณฑ์แบรนด์ไทย ด้วยนวัตกรรมประหยัดน้ำ





             

      หากเอ่ยถึงสุขภัณฑ์แบรนด์ไทยที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล ชื่อของบริษัท สตาร์ ซานิทารีแวร์ (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสุขภัณฑ์ ภายใต้แบรนด์ STAR ที่อยู่ในตลาดมากว่า 29 ปี ต้องรวมอยู่ในนั้น เพราะด้วย STAR เป็นสุขภัณฑ์มาตรฐานระดับสากลที่ได้รับการยอมรับอย่างแพร่หลาย มีกลุ่มลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ โดยส่งออกไปกว่า 40 ประเทศทั่วโลก มีตลาดหลักอยู่ที่ ยุโรป ญี่ปุ่น และฮ่องกง
      


Cr : STAR 


     ปัจจุบันบริษัท สตาร์ ซานิทารีแวร์ (ประเทศไทย) จำกัด มีทายาทรุ่น 3 อย่าง พฤฒิพงศ์ ว่องอรุณ ผู้อำนวยการสำนักกรรมการฯ เป็นหนึ่งในผู้ร่วมขับเคลื่อนธุรกิจ พร้อมกับการนำพาองค์กรไปข้างหน้าภายใต้นโยบายการให้ความสำคัญกับการพัฒนานวัตกรรมมาอย่างต่อเนื่อง โดยมีผลงานนวัตกรรมที่จดอนุสิทธิบัตรกับกรมทรัพย์สินทางปัญญาแล้วถึง 3 ตัว นอกจากความสวยงามในสไตล์ที่เป็นสากล ผลิตภัณฑ์ STAR ยังโดดเด่นเรื่องการประหยัดน้ำสูงสุด โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ตัวล่าสุด NOVITA 2.4 ลิตร ยังนับเป็นนวัตกรรมประหยัดน้ำที่สุดในโลกอีกด้วย
    

       

     จากการตระหนักในเรื่องภาวะโลกร้อน (Global Warming) ทำให้บริษัทได้พัฒนาสุขภัณฑ์ที่สามารถประหยัดน้ำที่สุดในโลกได้สำเร็จ นั่นคือรุ่น NOVITA 2.4 ลิตร ที่ใช้น้ำเพียง 2.4 ลิตร โดยไม่ต้องมีเครื่องมือพิเศษแต่เป็นการใช้อุปกรณ์หม้อน้ำมาตรฐานทั่วไป จึงช่วยให้ผู้ใช้สามารถประหยัดค่าใช้จ่ายต่างๆ รวมทั้งค่าน้ำประปา ค่าไฟฟ้า ค่าปั๊มน้ำ และค่าบำรุงดูแลรักษา โดยคาดว่าจะช่วยประหยัดเงินได้ถึง 3,500 บาทต่อปี ทำให้เชื่อว่าผู้บริโภคจะคืนทุนจากการซื้อสุขภัณฑ์ประหยัดน้ำได้ภายใน 1 ปี ปัจจุบันรุ่น NOVITA 2.4 ลิตร สำหรับท่อลงพื้น เจาะกลุ่มตลาดในประเทศและภูมิภาคเอเชีย และ GRAVITY 2.5 ลิตร สำหรับท่อออกกำแพง ที่ตอบสนองตลาดยุโรปเป็นหลัก ซึ่งทั้ง 2 รุ่นได้มีการจดอนุสิทธิบัตรกับกรมทรัพย์สินทางปัญญาเป็นที่เรียบร้อย



Cr : STAR 


     อย่างไรก็ดี ด้วยความแข็งแกร่งด้านนวัตกรรมและการพัฒนาตัวเองไม่หยุดนิ่ง บนปณิธาน 4 ข้อ นั่นคือ สินค้าต้องมีคุณภาพ ดีไซน์ต้องสวย ราคาต้องสมเหตุสมผล และต้องมีฟังก์ชันเสริมให้กับลูกค้าเสมอ ทำให้ผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม STAR ได้รับการตอบรับอย่างดียิ่งจากลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ จนยืนหยัดมาได้อย่างแข็งแกร่งตลอด 29 ปีที่ผ่านมา มีสินค้ามาตรฐานสากลที่ได้รับการยอมรับอย่างแพร่หลายไปทั่วโลก เป็นบริษัทคนไทย 100 เปอร์เซ็นต์ที่สามารถต่อสู้กับแบรนด์ระดับโลกได้อย่างเต็มภาคภูมิ ท่ามกลางการแข่งขันที่รุนแรงในปัจจุบัน ทั้งยังมีรางวัลระดับประเทศการันตีความสำเร็จมาอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งล่าสุดกับการคว้ารางวัลโดดเด่นด้านผลิตภัณฑ์เพื่อสิ่งแวดล้อม จากการประกวดโครงการ SME Thailand Inno Awards 2018





www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: ENTREPRENEUR

จับตาผลกระทบการค้าชายแดนไทย เส้นทางธุรกิจแม่สอดเปลี่ยนเป็นสนามรบ

กับสถานการณ์การสู้รบในเมียนมาใกล้ชายแดนไทยยังคงร้อนระอุนับตั้งแต่กองกำลังกะเหรี่ยง KNU และกองกำลังปกป้องประชาชน PDF “เข้ายึดฐานปฏิบัติการ 275 ในเมียวดี” ส่งผลต่อกระทบเส้นทาง “แนวระเบียงเศรษฐกิจตะวันออก-ตะวันตก (East-West Economic Corridor-EWEC)” ของไทย

ทำธุรกิจซัก-รีด ยังไงให้มีรายได้สาขาละแสน ล้วงความลับกับเจ้าของแบรนด์ ตั้งใจซัก

หนึ่งในธุรกิจที่ขึ้นชื่อว่าเป็น “เสือนอนกิน” นั้นต้องมีธุรกิจเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญติดในลิสต์เป็นอันดับต้นๆ ทำให้ธุรกิจนี้เติบโตเป็นพิเศษโดยเฉพาะในช่วงโควิดที่ผ่านมา มีผู้ประกอบการที่สนใจเปิดธุรกิจนี้มากมาย แต่ถึงแม้จะเป็นธุรกิจเสือนอนกิน ใช่ว่าทุกคนจะเป็นเสือที่ได้กินธุรกิจนี้ง่ายๆ

Erabica Coffee ผู้ปักหมุด กาแฟน่าน ให้เป็นที่รู้จักระดับประเทศ

นี่คือสองสามีภรรยา ที่อยากมาใช้ชีวิตบั้นปลายที่น่าน คิดสร้างแบรนด์กาแฟของตัวเองขึ้นมาในชื่อ Erabica (เอราบิก้า) กลายเป็นการยกระดับกาแฟน่านเป็นที่รู้จักเพิ่มมากขึ้น