​T แซ่บส์ ร้านอาหารไร้กรอบ ที่มีดีมากกว่าแค่ความอร่อย





 

     ภายใต้ตึกสีเทาดำสี่เหลี่ยมรูปทรงทันสมัย พื้นที่ด้านในโออ่ากว้างขวางกว่า 368 ตารางเมตรในอาคารสมาคมแม่บ้านทหารอากาศ ถนนพหลโยธิน คือ ที่ตั้งของ T แซ่บส์ ร้านอาหารน้องใหม่บรรยากาศดี แต่ประสบการณ์ระดับมืออาชีพ จุดเด่นของที่นี่นอกจากคุณภาพและรสชาติอาหารอร่อยเลิศรส ไม่ใส่ผงชูรสแล้ว ยังเป็นร้านอาหารหลากมิติที่ไม่ได้เป็นเพียงห้องอาหารให้ผู้คนแวะเวียนสัญจรมารับประทานอาหารอร่อยๆ เพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังเป็นห้องจัดเลี้ยง-ประชุมสัมมนา ที่จัดมิตติ้งแฟนคลับ มินิคอนเสิร์ต จัดงานวันเกิด งานวันเกษียณ ฯลฯ รวมไปถึงแหล่งเรียนรู้ด้านอาชีพ ซึ่งทั้งหมดนี้บริหารงานโดย “ศรี ทีแซ่บส์” หญิงสาวผู้คร่ำหวอดอยู่ในวงการอาหารมานานกว่าหลายสิบปี และผูกพันกับการทำอาหารมาตั้งแต่จำความได้
 

“ศรี ทีแซ่บส์” คือใคร?
 
 
     ศรีวรรณ อมรพูนชัย คือชื่อและนามสกุลจริงของ “ศรี ทีแซ่บส์” เธอคนนี้เป็นเจ้าของแฟรนไชส์ก๋วยเตี๋ยวสุโขทัยรสเลิศ “แม่ศรีวรรณ” แฟรนไชส์ยุคแรกๆ ที่เคยส่งออกไปขายไกลถึงเมืองนอกเมืองนา ปัจจุบันมีร้านอยู่ที่เทอมินอล 21 ด้วยประสบการณ์ทำงานด้านธุรกิจอาหารมายาวนาน วันหนึ่งเมื่อได้มีโอกาสให้ต้องบริหารจัดการร้านอาหารขนาดใหญ่ เธอจึงไม่พลาดที่จะหยิบเอาประสบการณ์ความรู้ทั้งหมดที่เคยทำมาและใจรักในวิชาชีพการทำอาหารใส่ลงไป เพื่อสร้างออกมาเป็นสุดยอดร้านอาหารที่สมบูรณ์แบบ เต็มไปด้วยอาหารนานาชนิด คุณภาพเลิศ บริการครบครัน ราคาเข้าถึงได้ สร้างบันไดการเติบโตไปอีกขั้นหนึ่งของธุรกิจอาหารในแบบฉบับของตัวเอง
 



 
     “จริงๆ เป็นอีกหนึ่งความใฝ่ฝันของเราเลยก็ว่าได้ว่า วันหนึ่งอยากมีร้านอาหารขนาดใหญ่เป็นของตัวเอง เพราะเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ยังไม่เคยลองทำ นอกนั้นทำมาเกือบหมดแล้ว เพราะเราเองผูกพันกับการทำอาหารมาตั้งแต่เด็กๆ จำได้ว่าหัดจับตะหลิวครั้งแรกตั้งแต่ตอนอายุ 7 ขวบแล้ว ตอนนั้นขอคุณพ่อลองทำ เพราะรู้สึกว่าสนุก น่าสนใจ จากนั้นก็ลองหัดทำมาเรื่อยๆ จนอายุ 10 ขวบ พ่อก็ให้รับหน้าที่ทำอาหารให้คนที่บ้านกิน 11 ขวบก็เริ่มรับจัดแคทเทอริ่งเล็กๆ เวลามีเพื่อนพ่อมาบ้านเยอะๆ จนอายุ 40 ก็ลาออกจากงานประจำที่ธนาคารมาทำธุรกิจอาหารของตัวเอง เปิดแฟรนไชส์ก๋วยเตี๋ยวสุโขทัยแม่ศรีวรรณ คือ ทุกอย่างมันเหมือนซึมอยู่ในสายเลือดเลย เราเป็นรุ่นที่ 5 ของตระกูลที่ทำธุรกิจอาหาร ฉะนั้นจึงมั่นใจได้ว่าเราเป็นคนทำอาหารที่มีใจรักในการทำอาหารจริงๆ เลือกใช้แต่วัตถุดิบที่มีคุณภาพ ใส่ใจในทุกๆ รายละเอียดของอาหารที่ทำ และเมื่อบวกกับประสบการณ์การทำธุรกิจที่ผ่านมา ต้องบอกว่าทุกอย่างถูกนำมารวมไว้อยู่ที่นี่ทั้งหมด คือ สิ่งที่สุดยอดอีกอย่างหนึ่งในชีวิตการทำงานของเรา ซึ่งครั้งนี้ได้หุ้นส่วนที่ดี (ปิรันทนา คลี่ขจาย) ร่วมทำด้วยกัน”
 



               
T แซ่บส์ มีอะไรดี?
 

     ด้วยลักษณะนิสัยเมื่อได้ตัดสินใจที่จะลงมือทำอะไรแล้ว ต้องทำให้ถึงที่สุด positioning ของ T แซ่บส์ที่วางไว้จึงไม่ได้เป็นแค่ร้านอาหารร้านหนึ่งเท่านั้น แต่ยังเป็นร้านอาหารที่สามารถทำได้หลากหลายมิติ เพื่อรองรับการจัดกิจกรรมและปรับเปลี่ยนรูปแบบได้ตามที่ลูกค้าต้องการ ตั้งแต่การจัดประชุมสัมมนา จัดเลี้ยงขนาดใหญ่ จัดเลี้ยงส่วนตัว ฯลฯ สร้างความสะดวกให้กับลูกค้า และเมื่อบวกกับอยู่ในทำเลที่ตั้งที่ดี ไปมาสะดวก พื้นที่กว้างขวางแล้ว ร้าน T แซ่บส์จึงมีจุดเด่นที่น่าสนใจหลายอย่างด้วยกัน โดยสามารถแบ่งออกเป็นข้อๆ ได้ดังต่อไปนี้
 

     ดี 1 : พื้นที่กว้างขวาง บรรยากาศดี –  ด้วยขนาดพื้นที่กว่า 368 ตารางเมตร จึงสามารถรองรับลูกค้าได้มากกว่า 200 คนสำหรับการจัดประชุมสัมมนา-จัดเลี้ยงขนาดใหญ่ ห้องประชุมเล็กสำหรับ 50-70 ท่าน พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน อาทิ ชุดคาราโอเกะ เครื่องเสียง จอโปรเจคเตอร์ บวกกับความสวยงามของสถานที่หรูหรา โอ่อ่าระดับ 5+  ดาว จึงสามารถช่วยเสริมภาพลักษณ์ของงานให้ดูดียิ่งขึ้นได้ แถมราคาจัดงานนั้นก็แสนคุ้มค่า โดยหากเป็นการจัดประชุมสัมมนาเริ่มต้นอยู่ที่หัวละ 500 บาท (2 อาหารเบรก 1 อาหารกลางวัน)
 


   

     ดี 2 : อาหารรสเลิศ อร่อยถูกปาก No ผงชูรส
– ด้วยความที่เป็นคนรักในการทำอาหาร กฎข้อแรกที่เป็นจุดเด่นของอาหารที่นี่ คือ อาหารทุกจานจะไม่มีการใส่ผงชูรส บวกกับการคัดสรรเลือกใช้วัตถุดิบที่ดี สดใหม่ เพื่อให้ได้อาหารที่มีคุณภาพและการปรุงรสแบบมืออาชีพ มีสัดส่วนที่ชัดเจน แม่นยำ หน้าตาและรสชาติอาหารที่ออกไปจึงได้มาตรฐานเท่ากันทุกจาน โดยหากเป็นอาหารจานเดียวเริ่มต้นที่เพียงจานละ 70 บาท มีให้เลือกหลากหลายประเภท เมนูยอดนิยม ได้แก่ ก๋วยเตี๋ยวสุโขทัย ผัดไทกุ้งสด ส้มตำถาด นอกจากนี้ยังมีอาหารพิเศษ อาทิ ชาบู กุ้งถัง ไว้บริการด้วย
 

     ดี 3 : ไปมาสะดวก ที่จอดรถกว้างขวาง – เนื่องจากตั้งอยู่ในพื้นที่ของสโมสรทหารอากาศ ซึ่งใกล้กับถนนหลายสาย ได้แก่ พหลโยธิน รังสิต ลำลูกกา รามอินทรา การไปมาจึงสะดวกสบายสามารถเข้าออกได้หลายทาง อีกทั้งพื้นที่ภายในยังกว้างขวาง สามารถจอดรถได้มากกว่า 100+ คัน มาแล้วจึงไม่ต้องกังวลว่าจะไม่มีที่จอด
 
 
     นอกจากจุดเด่นที่เป็นข้อดีด้านบริการแล้ว T แซ่บส์ ยังมีความพิเศษโดยเป็นแหล่งเรียนรู้อาชีพสอนงานฝีมือ ไปจนถึงเปิดเป็นสถานที่ศึกษาดูงานสำหรับนิสิตนักศึกษา เพื่อเรียนรู้การบริหารจัดการร้านอาหารขนาดใหญ่ด้วย
 



 
คิดแบบมืออาชีพ
 
 
     จากที่ได้กล่าวมานี้แสดงให้เห็นว่าแม้จะเพิ่งเริ่มต้นร้านใหม่นี้ได้ไม่นาน แต่ด้วยประสบการณ์ที่สั่งสมมานาน ทุกอย่างที่ทำจึงอัดแน่น จัดเต็มไปด้วยคุณภาพ จึงถือเป็นอีกร้านอาหาร-สถานที่จัดเลี้ยงแห่งใหม่ที่น่าสนใจยิ่งในย่านนี้
 
 
     “การทำธุรกิจครั้งนี้ แตกต่างจากทุกครั้งที่เคยทำมา ที่นี่เป็นเหมือนที่รวมทุกอย่างที่เราเคยทำมาและเอามาใช้ทำให้เกิดประโยชน์ในหลายๆ มิติ สิ่งหนึ่งที่เราได้เรียนรู้ คือ เราสามารถเป็นอะไรก็ได้สำหรับที่นี่ เป็นร้านอาหารไร้กรอบที่วันหนึ่งอาจเป็นห้องจัดประชุมสัมมนา งานจัดเลี้ยงสังสรรค์ส่วนตัว เวทีคอนเสิร์ต ลานลีลาศ งานทอล์กโชว์ ฯลฯ ทุกอย่างที่สามารถทำได้  เพราะเราเปิดรับโอกาสทุกอย่างที่เข้ามา ไม่ได้ขังความคิดตัวเองไว้ในกรอบ เราพร้อมที่จะปรับเปลี่ยนตัวเองอยู่เสมอตามยุคสมัยตามความต้องการของผู้บริโภค แต่ก็แค่รูปลักษณ์ภายนอกเท่านั้น แต่ข้างในยังคงเป็นเรา เรายังคงทำอาหารด้วยหัวใจและมีความปรารถนาดีต่อผู้บริโภคเสมอ ตั้งแต่การเฟ้นหาวัตถุดิบที่ดี อย่างผักของที่นี่เราจะใช้ของโครงการหลวงทั้งหมด หากไม่มีจะใช้เป็นผักออร์แกนิค ถ้าไม่มีอีกแต่จำเป็นจริงๆ ก็จะซื้อมาจากตลาดและล้างน้ำด้วยระบบโอโซนอย่างน้อย 3 ครั้ง เพื่อให้ล้างสารพิษออกให้หมด และให้ผักสดได้นานยิ่งขึ้น เนื้อสัตว์เราก็เลือกใช้จากฟาร์มที่เลี้ยงแบบอินทรีย์ ข้าวที่ใช้ก็เป็นข้าวหอมมะลิออร์แกนิค ซึ่งเป็นเจ้าเดียวของไทยที่ส่งออกไปที่อังกฤษ และยังไม่มีร้านอาหารที่ไหนในประเทศนำมาใช้เลย แต่สำหรับเรา คือ เลือกที่ดีที่สุดเพื่อลูกค้า เรากินยังไง ทำยังไง ก็ทำให้กับลูกค้าแบบนั้นเหมือนกัน”
 
 


T แซ่บส์ เปิดบริการ : จันทร์ – ศุกร์ เวลา 11.00 – 22.00 น. เสาร์ 10.00-18.00 น. (หยุดวันอาทิตย์)
โทร.09-8358-3589
Facebook: tsapp2018



www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: ENTREPRENEUR

กว่าจะเป็น สุขกับป๊อกกี้ ร้านลับ ชื่อเท่ เมืองสัตหีบ ที่ใครมาก็ต้องได้ความสุขกลับไป

“สุขกับป๊อกกี้” คาเฟ่ & ร้านอาหารชื่อแปลกหู อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ที่แค่ฟังก็รู้ว่าต้องเป็นพื้นที่แห่งความสุข

บ้านอยู่ดีมีความสุข เกาะสีชัง กับแนวคิดทำธุรกิจให้มีขยะน้อยที่สุด

เราไม่สามารถลดขยะให้เป็นศูนย์ได้ แต่สามารถลดให้น้อยลงได้ แค่ลองตั้ง Mindset ค่อยๆ ลงมือทำไปทีละนิด ไม่ว่าใครก็ทำได้ เหมือนกับ “บ้านอยู่ดีมีความสุข” ที่พักเล็กน่ารักบนเกาะสีชัง จ.ชลบุรี ที่เริ่มต้นทำจากจุดเล็กๆ ไปทีละอย่าง

บ้านๆ น่านๆ ตำนานที่พัก+ห้องสมุด รายแรกของไทย ใช้สิ่งที่รักต่อยอดธุรกิจโตกว่าทศวรรษ

เพราะความรู้ ความบันเทิง ความรื่นรมย์ไม่ได้อยู่แค่ในหนังสือ แต่มันอยู่ในชีวิตเราทุกรูปแบบ นี่คือ เหตุผลที่ทำให้ "ชโลมใจ ชยพันธนาการ" (ครูต้อม) อดีตครูสอนวิชาภาษาไทยผันตัวมาเป็นเจ้าของที่พัก “บ้านๆ น่านๆ” ที่มีจุดขาย คือ มีห้องสมุดไว้สำหรับหนอนหนังสือเป็นรายแรกของไทย