รักรุ่ง ธุรกิจรอด! 4 คู่รักที่ช่วยกันสร้างธุรกิจจนประสบความสำเร็จ




Main Idea

 
  • เชื่อว่าธุรกิจที่ดีมักจะเกิดจากความรัก ยิ่งมีคนที่รักเข้ามาช่วย ยิ่งทำให้ธุรกิจราบรื่น แม้หลายคนอาจมองว่าการทำธุรกิจกับคนรักเป็นสิ่งต้องห้าม ทำแล้วต้องเลิกกัน ส่งผลให้เกิดรอยร้าวระหว่างความสัมพันธ์
  
  • แต่ก็ยังมีคู่รักหลายคู่ที่แสดงให้เห็นว่าธุรกิจและความรักสามารถจับมือไปพร้อมกันได้และปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นกลับกลายเป็นกาวใจที่ทำให้ความสัมพันธ์ยิ่งแน่นแฟ้นยิ่งขึ้นอย่าง 4 คู่รักนี้ที่เริ่มต้นธุรกิจมาด้วยกัน และธุรกิจก็เดินหน้าไปได้




     ผู้คนจำนวนไม่น้อยที่กังวลเรื่องของการทำธุรกิจกับคนรัก หลายคนมองว่าปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นในการงานจะส่งผลให้เกิดรอยร้าวระหว่างความสัมพันธ์ ยิ่งถ้าถึงจุดหนึ่งที่ต้องแตกหักอาจจะทำให้ทุกอย่างพังลงมาพร้อมกันได้ แต่ก็ยังมีคู่รักหลายคู่ที่แสดงให้เห็นว่าธุรกิจและความรักสามารถจับมือไปพร้อมกันได้และปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นกลับกลายเป็นกาวใจที่ทำให้ความสัมพันธ์ยิ่งแน่นแฟ้นยิ่งขึ้น เห็นอกเห็นใจกัน เข้าใจกัน ฝ่าฟันปัญหาและอุปสรรค ทั้ง Lucky in love แล้วก็ Lucky in Game ไปพร้อมกัน อย่าง 3 คู่รักนี้ที่เริ่มต้นธุรกิจมาด้วยกันจนประสบความสำเร็จ
 




1. บอย – เจี๊ยบ Shabu King


     
บอย-อนุวัฒน์ หรือ "บอย พีชเมคเกอร์" และ เจี๊ยบ-พิจิตตรา หนึ่งในคู่รักดาราตัวอย่างที่ร่วมฝ่าฟันปัญหามาด้วยกัน แถมยังคบกันมายาวนานถึง 14 ปี โดยมรสุมครั้งใหญ่ของทั้งคู่ คือตอนที่ร้านชาบูของพวกเขาเกิดไฟไหม้ในปี 2556 ซึ่งทำให้ต้องแบกภาระหนี้ถึง 40 ล้าน แต่ทั้งบอยและเจี๊ยบก็ยังจับมือกันสู้ปัญหาแบบไม่ถอย พวกเขายังตั้งหน้าตั้งตาทำร้านชาบูสุดความสามารถ จนในตอนนี้บอยและเจี๊ยบมีร้าน Shabu King 2 สาขาและร้าน Gotoku by Shabu King รวมถึงร้านอาหารไทยที่ชื่อว่า Childhood Café อีกด้วย
 




2.เป๊ก-นิว Brand new field good


     คู่รักในวงการที่คบกันมากว่า 10 ปีอย่าง เป๊ก-เปรมณัฐ และ นิว-นภัสสร ในที่สุดก็ได้ตกลงปลงใจแต่งงานกัน หลายคนอาจเห็นภาพงานแต่งของทั้งคู่ที่เนรมิตทุ่งนาให้กลายเป็นงานวิวาห์สุดโรแมนติก และนาผืนนี้แหละที่ถูกต่อยอดด้วยความรักให้กลายเป็นธุรกิจของทั้งคู่ นั่นคือร้านกาแฟกลางทุ่งที่ชื่อว่า Brandnew field good ร้านกาแฟท่ามกลางธรรมชาติในจังหวัดเชียงใหม่ที่ใครๆ ก็ต้องไปเช็คอิน ด้วยบรรยากาศสุดชิลล์ มีความสวยงามของทุ่งนาตัดกับท้องฟ้าและภูเขา เลยทำ Brandnew field good กลายเป็นร้านกาฟในใจของใครหลายคน นี่แหละคือธุรกิจที่เริ่มต้นจากความรักอย่างแท้จริง
 




3. อูน – แพ็ค Diamond Grains


     ย้ายมาดูฝั่งผูู้ประกอบการกันบ้าง แบรนด์กราโนล่ามูลค่าร้อยล้านอย่าง Diamond Grains ก็เริ่มต้นมาจากความรักของอูน-ชนิสรา และแพ็ค-วุฒิกานต์ วงศ์ดีประสิทธิ์ คู่รักที่ร่วมกันก่อตั้ง จากในตอนแรกที่ทั้งคู่ฝันอยากมีธุรกิจเล็กๆ ด้วยกันจนเห็นลู่ทางของเทรนด์อาหารสุขภาพ จุดเริ่มต้นของ Diamond Grains ก็เกิดขึ้น ในระหว่างทางอาจจะเจอปัญหาบ้าง อย่างในเวลาที่อูนเครียดก็จะได้แพ็คเป็นคนดึงขึ้นมาจากอาการนอยด์ นอกจากนี้ทั้งคู่ยังเติมความหวานอยู่เสมอทั้งในชีวิตจริงและโซเชียลมีเดีย เรียกได้ว่าเป็นคู่รักนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จอีกคู่หนึ่งเลยทีเดียว
 


 

4. อาร์ต – เฟิร์น Arty & Fern


     
อาร์ต-ชนกันต์ อุโฆษกุล และเฟิร์น-อานิกนันท์ เอี่ยมอ่อง คู่รักนักดีไซน์จากรั้วศิลปากร ที่จับมือกันร่วมสร้างแบรนด์แว่นตาแบบ Custom Made ที่โดนใจวัยรุ่นและคนรักแว่นตากับแบรนด์ที่ชื่อว่า Arty & Fern ด้วยความชื่นชอบการใส่และการสะสมแว่นตาของทั้งคู่ ประกอบการเฟิร์นคลุกคลีอยู่กับธุรกิจแว่นตามาตั้งแต่เด็ก ทำให้พวกเขามีโอกาสก้าวเข้ามาสู่ธุรกิจนี้และใช้ความถนัดทางด้านดีไซน์เข้ามาพลิกวงการแว่นตา จนในที่สุดก็เกิดเป็นร้านแว่นตาที่สั่งตัดเฉพาะบุคคล
 
 
เคล็ดลับสร้างรักและธุรกิจให้คู่กันอย่างราบรื่น
 
  • แยกเรื่องงานและเรื่องส่วนตัว

     เมื่อคู่รักต้องทำงานด้วยกัน หลายคนใช้เวลาทั้งหมดที่มีให้แก่เรื่องงานรวมถึงเวลาส่วนตัวด้วย นี่คือจุดเริ่มต้นที่ทำให้ความสัมพันธ์ของคุณทั้งคู่เต็มไปด้วยความเครียด ลองแบ่งเวลาการทำงานให้ชัดเจน ถ้านอกเหนือจากเวลางานก็ปล่อยให้คุณทั้งคู่ได้พักผ่อน คุยเรื่องอื่นบ้าง อย่าคุยกันแต่เรื่องงานอย่างเดียว 
 
  • เมื่อมีปัญหา อย่าหาคนผิด

     แน่นอนว่าในการทำธุรกิจจะต้องมีปัญหาเกิดขึ้น แต่เมื่อปัญหาเกิดขึ้น สิ่งที่ไม่ควรทำคือการโทษอีกฝ่ายว่าเป็นต้นตอของปัญหาหรือเป็นคนผิด เพราะนั่นหมายความว่าคุณกำลังแบ่งออกเป็นสองฝ่ายชัดเจน แต่สิ่งที่ควรทำคือการนั่งคุยถึงปัญหาที่เกิดขึ้นและช่วยกันแก้ไข ร่วมมือกันเป็นหนึ่ง อย่าแบ่งออกเป็นสอง สุดท้ายแล้วเมื่อปัญหาธุรกิจจบแต่ปัญหาความสัมพันธ์อาจจะเกิดขึ้นแทน
 
  • คนหนึ่งท้อ อีกคนต้องสู้

     คู่รักหลายคู่ที่ประสบความสำเร็จด้วยกันเพราะพวกเขามีการใช้เทคนิค คนหนึ่งร้อน อีกคนต้องเย็น คนหนึ่งท้อ อีกคนต้องสู้ เพราะบางทีเวลาที่ทำธุรกิจไปสักพัก มันอาจจะเกิดอาการไม่แน่ใจ ไม่มั่นใจจนถึงขั้นทำให้ท้อและอยากเลิกได้ เพราะฉะนั้นอีกฝ่ายจะต้องเป็นคนที่ดึงคนรักขึ้นมาและให้กำลังใจในการสู้ต่อ
 
  • เติมความหวานให้กันเสมอ

     อย่าปล่อยให้ธุรกิจทำลายคุณทั้งคู่ หลายคนเจอกันทุกวัน ทั้งวัน จนเบื่อหน่าย ความเครียดสะสมจนในที่สุดก็คุยกันเฉพาะเรื่องงาน ทำให้หมดรักกันได้ง่ายๆ ดังนั้นคุณจำเป็นมากที่ต้องหาเวลาอยู่ด้วยกันนอกเหนือจากการทำงาน เติมความหวานให้กัน ออกไปดินเนอร์ ไปเที่ยวกันบ้างในวันหยุด จะได้เป็นการเติมพลังใจให้คุณทั้งคู่มีแรงสร้างธุรกิจให้ประสบความสำเร็จต่อไป


www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: ENTREPRENEUR

จับตาผลกระทบการค้าชายแดนไทย เส้นทางธุรกิจแม่สอดเปลี่ยนเป็นสนามรบ

กับสถานการณ์การสู้รบในเมียนมาใกล้ชายแดนไทยยังคงร้อนระอุนับตั้งแต่กองกำลังกะเหรี่ยง KNU และกองกำลังปกป้องประชาชน PDF “เข้ายึดฐานปฏิบัติการ 275 ในเมียวดี” ส่งผลต่อกระทบเส้นทาง “แนวระเบียงเศรษฐกิจตะวันออก-ตะวันตก (East-West Economic Corridor-EWEC)” ของไทย

ทำธุรกิจซัก-รีด ยังไงให้มีรายได้สาขาละแสน ล้วงความลับกับเจ้าของแบรนด์ ตั้งใจซัก

หนึ่งในธุรกิจที่ขึ้นชื่อว่าเป็น “เสือนอนกิน” นั้นต้องมีธุรกิจเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญติดในลิสต์เป็นอันดับต้นๆ ทำให้ธุรกิจนี้เติบโตเป็นพิเศษโดยเฉพาะในช่วงโควิดที่ผ่านมา มีผู้ประกอบการที่สนใจเปิดธุรกิจนี้มากมาย แต่ถึงแม้จะเป็นธุรกิจเสือนอนกิน ใช่ว่าทุกคนจะเป็นเสือที่ได้กินธุรกิจนี้ง่ายๆ

Erabica Coffee ผู้ปักหมุด กาแฟน่าน ให้เป็นที่รู้จักระดับประเทศ

นี่คือสองสามีภรรยา ที่อยากมาใช้ชีวิตบั้นปลายที่น่าน คิดสร้างแบรนด์กาแฟของตัวเองขึ้นมาในชื่อ Erabica (เอราบิก้า) กลายเป็นการยกระดับกาแฟน่านเป็นที่รู้จักเพิ่มมากขึ้น