รู้จัก TRAIL and TAIL คอมมูนิตี้สัตว์เลี้ยงครบวงจร สนองใจคนเมืองขี้เหงา

Photo : TRAIL and TAIL /sir.nim




Main Idea
 
  • ด้วยไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของผู้คนที่เปลี่ยนแปลงไป คนอยู่เป็นโสดเพิ่มมากขึ้น อายุยืนยาวขึ้น การมีสัตว์เลี้ยงไว้เป็นเพื่อนคลายเหงาเป็นอีกหนึ่งความนิยมของคนยุคนี้ โดยเฉพาะกับมนุษย์เมืองที่ทุกนาทีต้องแข่งขันกับเวลา
 
  • และนี่เองเป็นปัจจัยให้ตลาดธุรกิจเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงในเมืองไทยเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันมีมูลค่ากว่า 3.2 หมื่นล้านบาท และเติบโตเฉลี่ยกว่า 10 เปอร์เซ็นต์ทุกปี


     ด้วยไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของผู้คนยุคใหม่ที่เปลี่ยนแปลงไป โดยเฉพาะกับคนเมืองมีจำนวนคนโสดและอายุยืนเพิ่มมากขึ้น การมีสัตว์เลี้ยงเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของสมาชิกในครอบครัว ถือเป็นสิ่งที่เข้ามาช่วยเติมเต็มชีวิตให้กับคนยุคนี้ ทำให้ตลาดธุรกิจสัตว์เลี้ยงในปัจจุบันมีมูลค่าสูงถึงกว่า 3.2 หมื่นล้านบาท 

     
     จากข้อมูลของกรมปศุสัตว์ที่ประเมินไว้ว่าในปี 2561 ประเทศไทยจะมีจำนวนประชากรสัตว์เลี้ยงเพิ่มเป็น 13.7 ล้านตัว โดยแบ่งเป็นสุนัขร้อยละ 61 แมวร้อยละ 24 และสัตว์เลี้ยงอื่นๆ อีกร้อยละ 15 สาเหตุส่วนหนึ่งเกิดจากพฤติกรรมของคนยุคใหม่ที่เปลี่ยนไปมีจำนวนคนอยู่เป็นโสดและอายุยืนมากขึ้น ทำให้เกิดความต้องการนำสัตว์เลี้ยงเข้ามาเติมเต็มให้กับชีวิตตัวเอง ให้ความรักและผูกพันเสมือนเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว อีกทั้งวิวัฒนาการทางการแพทย์ที่ทำให้สัตว์เลี้ยงมีอายุยืนขึ้น รวมถึงมีที่พักอาศัย ร้านอาหาร และแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นมิตรกับสัตว์เลี้ยงเพิ่มมากขึ้น เป็นปัจจัยส่งเสริมทำให้ตลาดเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงในปัจจุบันมีมูลค่ากว่า 3.2 หมื่นล้านบาท และเติบโตต่อเนื่องเฉลี่ยกว่า 10 เปอร์เซ็นต์ทุกปี





     ชาณา เหตระกูล กรรมการบริหาร บริษัท ทรี ๓ แซงชัวรี่ จำกัด เจ้าของโครงการ TRAIL and TAIL Pet-Friendly Community คอมมูนิตี้สัตว์เลี้ยงครบวงจรแห่งใหม่ย่านสุขุมวิท 39 ในสไตล์บ้านสุขุมวิทบนพื้นที่กว่า 4 ไร่ เป็นหนึ่งในผู้มองเห็นโอกาสจากตลาดสัตว์เลี้ยงในเมืองไทย เพื่อตอบโจทย์คนกรุงเทพฯ

 



     “เพื่อรองรับตลาดเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงที่มีการเติบโตมากขึ้น โดยเฉพาะสุนัขและแมว เราจึงมีแนวคิดอยากสร้างคอมมูนิตี้รูปแบบใหม่สำหรับคนและสัตว์เลี้ยงที่ครบวงจรที่สุดแห่งแรกในไทย โดยรวบรวมพันธมิตรในเครือข่ายกลุ่มธุรกิจเดียวกัน แต่มีความหลากหลายในการให้บริการทั้งกับคนและสัตว์เลี้ยง เพื่อสร้างความเข้มแข็งและเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงลูกค้า โดยแบ่งพื้นที่ภายในโครงการออกเป็น 2 ส่วน คือ ส่วนที่เราบริหาร ได้แก่ พื้นที่ส่วนกลาง สนามวิ่งเล่นสำหรับสุนัขขนาดใหญ่ทั้งแบบ Outdoor และ Indoor, สระว่ายน้ำระบบน้ำเกลือสำหรับสุนัข, โรงแรมสำหรับสุนัข"
 




     "และส่วนที่เป็นพื้นที่ให้เช่า โดยในเฟสแรกมีพาร์ทเนอร์ที่เปิดให้บริการแล้ว ได้แก่ Kofuku Cat Hotel โรงแรมสำหรับแมว, Hato Pet Wellness Center ศูนย์ยกระดับคุณภาพชีวิตสัตว์เลี้ยงแบบครบวงจร, Moggie Doggie Pet Shop ร้านจำหน่ายสินค้าสุดพรีเมี่ยมสำหรับสัตว์เลี้ยง, Tea Factory and More ร้านอาหารที่เป็นมิตรกับสัตว์เลี้ยงที่เจ้าของสามารถนำสุนัขและแมวนั่งในร้านด้วยกันได้ นอกจากนี้ในเฟส 2 ยังมีพาร์ทเนอร์ที่เตรียมมาเปิดให้บริการเพิ่มเติมในช่วงกลางปีนี้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น Dogkery Café คาเฟ่สำหรับสุนัขที่มีบริการขนมและอาหารเพื่อสุขภาพ รวมทั้ง Fitness และ Beauty Clinic”
 




     โดยกลุ่มเป้าหมายของโครงการที่วางไว้ คือ ผู้ที่พักอาศัยย่านสุขุมวิทในรัศมีโดยรอบ 5 กิโลเมตร โดยแบ่งสัดส่วนกลุ่มเป้าหมายเป็นคนไทย 50 เปอร์เซ็นต์ และชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย (Expat) 50 เปอร์เซ็นต์ ทั้งผู้ที่มีสัตว์เลี้ยงแต่ไม่ค่อยมีพื้นที่ให้วิ่งเล่น หรือเจ้าของที่ต้องเดินทางไปต่างประเทศหรือต่างจังหวัดให้มีที่รับฝากเลี้ยงสุนัขและแมว รวมไปถึงผู้ที่ชอบสัตว์เลี้ยง ชอบอยู่กับธรรมชาติ แม้จะไม่ได้เลี้ยงสัตว์ ก็สามารถแวะมาได้ เพราะยังคงเก็บต้นไม้ขนาดใหญ่ เพื่อคงพื้นที่สีเขียวเอาไว้ เพื่อให้เป็นพื้นที่พักผ่อนหลีกหนีความวุ่นวายจากภายนอก

 



     “เราเริ่มเปิดให้บริการเมื่อต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา และได้การตอบรับอย่างดีจากกลุ่มลูกค้า โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่มีการนำสัตว์เลี้ยงมาใช้บริการโรงแรมและส่วนอื่นๆ ภายในโครงการฯ โดยคาดว่าภายหลังจากเปิดให้บริการเต็มรูปแบบในเฟส 2 จะมีผู้มาใช้บริการเพิ่มมากขึ้น ซึ่งในอนาคตจะขยายเป็นโมเดลขยายสาขาออกไปในเขตปริมณฑล และจังหวัดใกล้เคียงต่อไป” ชาณากล่าว
 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี
 

RECCOMMEND: ENTREPRENEUR

ทำธุรกิจซัก-รีด ยังไงให้มีรายได้สาขาละแสน ล้วงความลับกับเจ้าของแบรนด์ ตั้งใจซัก

หนึ่งในธุรกิจที่ขึ้นชื่อว่าเป็น “เสือนอนกิน” นั้นต้องมีธุรกิจเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญติดในลิสต์เป็นอันดับต้นๆ ทำให้ธุรกิจนี้เติบโตเป็นพิเศษโดยเฉพาะในช่วงโควิดที่ผ่านมา มีผู้ประกอบการที่สนใจเปิดธุรกิจนี้มากมาย แต่ถึงแม้จะเป็นธุรกิจเสือนอนกิน ใช่ว่าทุกคนจะเป็นเสือที่ได้กินธุรกิจนี้ง่ายๆ

Erabica Coffee ผู้ปักหมุด กาแฟน่าน ให้เป็นที่รู้จักระดับประเทศ

นี่คือสองสามีภรรยา ที่อยากมาใช้ชีวิตบั้นปลายที่น่าน คิดสร้างแบรนด์กาแฟของตัวเองขึ้นมาในชื่อ Erabica (เอราบิก้า) กลายเป็นการยกระดับกาแฟน่านเป็นที่รู้จักเพิ่มมากขึ้น

HEH ร้านอาหารย่านภูเก็ต เชฟใช้เวลาในครัวให้เหมือนอยู่ในสนามแข่ง ไม่อยากเป็นแค่ Just Another Restaurant

“HEH (เห)” ร้านอาหารสไตล์  Australian Contemporary กลางเมืองภูเก็ต สร้างเมนูอาหารให้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เพราะไม่อยากเป็นเพียง แค่ร้านอาหารร้านหนึ่ง