บุกต่อไม่รอแล้วนะ! โจนส์สลัด พลิกกลยุทธ์สื่อสาร ขยายกิจการสู่ 20 สาขาในปีหน้า



Main Idea
 
  • โจนส์สลัด คือร้านอาหารเมนูสลัดเพื่อสุขภาพของคนเมือง ที่โดดเด่นด้วยน้ำสลัดรสจัดถูกปากคนไทย ส่งผลให้ธุรกิจเติบโตอย่างก้าวกระโดด รับกระแสอาหารเพื่อสุขภาพที่ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง
 
  • วันนี้พวกเขาเร่งขยายสาขาใหม่ ให้ครอบคลุมทุกย่านธุรกิจในกรุงเทพฯ โดยตั้งเป้าที่จะขยายสู่ 20 สาขาในปีหน้า จึงเลือกใช้ dtac SME WorryFree เพื่อช่วยให้การสื่อสารระหว่างสาขาเป็นไปอย่างราบรื่น ประหยัดต้นทุน สามารถเอาเวลาไปโฟกัสกับงานอื่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ



      ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องสำหรับ โจนส์สลัด ร้านอาหารเมนูสลัดเพื่อสุขภาพของคนเมือง ที่โดดเด่นด้วยน้ำสลัดรสจัดถูกปากคนไทย ส่งผลให้ธุรกิจเติบโตอย่างก้าวกระโดด รับกระแสอาหารเพื่อสุขภาพที่ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดได้เร่งขยายสาขาใหม่ เพื่อรองรับความต้องการผู้บริโภค ให้ครอบคลุมทุกย่านธุรกิจในกรุงเทพฯ โดยตั้งเป้าที่จะขยายสู่ 20 สาขาในปีหน้า





      “ญาณิน คำภิโล
” หรือ พลอย หนึ่งในผู้ก่อตั้งแบรนด์ที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของโจนส์สลัด เปิดเผยว่า


       “ชื่อโจนส์สลัด ได้แรงบันดาลใจมาจากชื่อคนที่สอนทำน้ำสลัดก็คือ คุณโจนส์ ซึ่งเป็นชาวออสเตรเลีย ที่ได้แต่งงานกับน้าของพลอย โดยพลอยได้มีโอกาสเรียนทำน้ำสลัดกับคุณโจนส์ ในช่วงที่ไปเรียนต่อที่ประเทศออสเตรเลีย หลังจากนั้นก็มาเปิดร้านโจนส์สลัด สาขาแรกที่กรุงเทพมหานคร” เธอกล่าว


      ก่อนขยายความให้ฟังว่า จุดเด่นของโจนส์สลัด คือ เน้นเสิร์ฟเมนูสลัดผักต่างๆ โดยเป็นผักปลอดสารพิษทานคู่กับน้ำสลัดสูตรต่างๆ ของลุงโจนส์ เมนูสลัดต่างๆ ของ Jones' Salad มีหลากหลาย เช่น สลัดซีซาร์ สลัดอกไก่ สลัดทูน่าครีม สลัดผลไม้ สลัดสวนคุณพ่อ สลัดเต้าหู้ปลา สลัดปูอัด สลัดแซลมอนแซ่บ ฯลฯ พร้อมเมนูของทานเล่นและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพอีกมากมาย


      โจนส์สลัดเปิดสาขาแรก เป็นร้านสลัดเล็กๆ อยู่ตรง จามจุรี สแควร์ หลังจากเปิดได้ไม่นานก็ได้รับเสียงตอบรับที่ดีเกินคาด จนค่อยๆ เติบโตขึ้น ได้เรียนรู้ แก้ปัญหาต่างๆ โดยพยายามพัฒนาคุณภาพให้ดีขึ้นอยู่เสมอ ปัจจุบันร้านโจนส์สลัดขยายไปกว่า 10 สาขาในกรุงเทพมหานคร และกำลังขยายเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยตั้งเป้าที่จะขยายสู่ 20 สาขาในปีหน้า


      ซึ่งการเปิดสาขาใหม่มากขึ้นเรื่อยๆ การสื่อสารกลายเป็นเรื่องสำคัญของการทำธุรกิจ โดยต้องมั่นใจได้ว่าการสื่อสารต้องเชื่อมต่อถึงกันได้อย่างรวดเร็ว เพราะหากสะดุดไม่ไหลลื่น ก็จะมีผลกระทบต่อการบริหารกิจการได้ โจนส์สลัดจึงได้เลือก dtac SME มาช่วยในเรื่องการติดต่อสื่อสารระหว่างสาขาต่างๆ  โดย dtac SME ช่วยจัดสรรแพ็กเกจการใช้อินเทอร์เน็ตค่าโทรที่เหมาะสม ช่วยให้ไม่ต้องกังวลในการใช้งาน ในส่วนของราคาแพ็กเกจคุ้มค่า ได้เลือกใช้ dtac SME WorryFree ที่ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากขึ้น ไม่มีค่าบริการส่วนเกิน ไม่มีสัญญาผูกมัด สามารถเพิ่ม ลด แพ็กเกจได้ด้วยตัวเองอีกด้วย ผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ dtac SME หรือซิม WorryFree ได้ที่  dtac.co.th/sme (http://bit.ly/dtacsme_jonessalad) หรือโทร 088-188-1678


      ปัจจุบัน โจนส์สลัดเติบโตขึ้นทุกปี และมียอดขายที่ดีขึ้นเรื่อยๆ สามารถเปิดสาขาได้มากขึ้น สอดรับกับเทรนด์สุขภาพที่กำลังมา สำหรับอุปสรรคที่ยังเป็นความท้าทายคือเรื่องของวัตถุดิบ เป้าหมายของพวกเขาจึงเป็นการพยายามหาวิธีทำอย่างไรที่จะให้ลูกค้าได้ทานของที่สดมากที่สุด และต้องมั่นใจว่าทุกๆ จานที่เสิร์ฟไปให้กับลูกค้า คุณภาพต้องดีที่สุด สด สะอาด มากที่สุด


      ซึ่งเชื่อว่าหากเริ่มจากกลยุทธ์ที่ดี มีพันธมิตรที่ใช่ ก็จะสามารถข้ามผ่านอุปสรรคและความท้าทายนี้เพื่อไปสู่ความสำเร็จได้ตามเป้าหมายในอนาคต
 
 


 
www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี
 

RECCOMMEND: ENTREPRENEUR

กว่าจะเป็น สุขกับป๊อกกี้ ร้านลับ ชื่อเท่ เมืองสัตหีบ ที่ใครมาก็ต้องได้ความสุขกลับไป

“สุขกับป๊อกกี้” คาเฟ่ & ร้านอาหารชื่อแปลกหู อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ที่แค่ฟังก็รู้ว่าต้องเป็นพื้นที่แห่งความสุข

บ้านอยู่ดีมีความสุข เกาะสีชัง กับแนวคิดทำธุรกิจให้มีขยะน้อยที่สุด

เราไม่สามารถลดขยะให้เป็นศูนย์ได้ แต่สามารถลดให้น้อยลงได้ แค่ลองตั้ง Mindset ค่อยๆ ลงมือทำไปทีละนิด ไม่ว่าใครก็ทำได้ เหมือนกับ “บ้านอยู่ดีมีความสุข” ที่พักเล็กน่ารักบนเกาะสีชัง จ.ชลบุรี ที่เริ่มต้นทำจากจุดเล็กๆ ไปทีละอย่าง

บ้านๆ น่านๆ ตำนานที่พัก+ห้องสมุด รายแรกของไทย ใช้สิ่งที่รักต่อยอดธุรกิจโตกว่าทศวรรษ

เพราะความรู้ ความบันเทิง ความรื่นรมย์ไม่ได้อยู่แค่ในหนังสือ แต่มันอยู่ในชีวิตเราทุกรูปแบบ นี่คือ เหตุผลที่ทำให้ "ชโลมใจ ชยพันธนาการ" (ครูต้อม) อดีตครูสอนวิชาภาษาไทยผันตัวมาเป็นเจ้าของที่พัก “บ้านๆ น่านๆ” ที่มีจุดขาย คือ มีห้องสมุดไว้สำหรับหนอนหนังสือเป็นรายแรกของไทย