เปิดลิสต์ธุรกิจรุ่ง จับตาธุรกิจร่วง! เตรียมตัวก่อนใครในปี 2020




Main Idea
 
  • วันนี้เราอยากมาอัพเดตธุรกิจดาวรุ่งและธุรกิจดาวร่วงเพื่อเป็นการเตรียมตัวในการเริ่มต้นปีใหม่ก่อนใคร มีหลากหลายธุรกิจที่วนเวียนเปลี่ยนผ่าน เดี๋ยวกลับมาฮิต เดี๋ยวก็หายไป
 
  • ถ้าธุรกิจของคุณอยู่ในกระแสความฮอตจะได้รู้ว่าควรเตรียมตัวรับมือแบบไหน หรือถ้าธุรกิจของคุณดันตกไปอยู่ในธุรกิจดาวร่วง ก็ต้องหันกลับมามองแล้วว่าจะปรับตัวอย่างไรเพื่อที่จะก้าวผ่านพ้นไปให้ได้!



     สวัสดีปีใหม่ วันนี้เราอยากมาอัพเดตธุรกิจดาวรุ่งและธุรกิจดาวร่วง เพื่อเป็นการเตรียมตัวในการเริ่มต้นปีใหม่ก่อนใคร มีหลากหลายธุรกิจที่วนเวียนเปลี่ยนผ่าน เดี๋ยวกลับมาฮิต เดี๋ยวก็หายไป หากว่าผู้ประกอบการคนไหนรู้ก่อนก็จะได้เตรียมตัวก่อน ถ้าธุรกิจของคุณอยู่ในกระแสความฮอตจะได้รู้ว่าควรเตรียมตัวรับมือแบบไหน หรือถ้าธุรกิจของคุณดันตกไปอยู่ในธุรกิจดาวร่วง ก็ต้องหันกลับมามองแล้วว่าจะปรับตัวอย่างไรเพื่อที่จะก้าวผ่านพ้นไปให้ได้!
โดยข้อมูลธุรกิจดาวรุ่ง – ดาวร่วง 2563 มาจากศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ลองตามเราไปดูกันว่ามีธุรกิจไหนบ้าง!
 
 
  • รวมธุรกิจดาวรุ่งที่ฮอตสุดในปี 2563
 

 
  1. Platform

     เปิดโพลมาด้วยธุรกิจด้านแพลตฟอร์มที่ทำหน้าที่เป็นตัวกลางในการเชื่อมโยงระหว่างผู้บริโภคและร้านค้าหรือธุรกิจ นอกจากนี้แพลตฟอร์มยังมีหลายรูปแบบทั้ง B2B, B2C, B2B2C ส่วนแพลตฟอร์มที่มาแรงมากคนหนีไม่พ้นแพลตฟอร์มที่ให้บริการส่งอาหารต่างๆ ที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคสุดๆ
 
 
  1. E-Commerce


     เรียกได้ว่ายังร้อนแรงไม่มีตกกับธุรกิจ E-Commerce หรือธุรกิจออนไลน์ที่มีเทคโนโลยีเข้ามาเป็นหัวใจสำคัญ หากคุณยังเป็นธุรกิจออฟไลน์ที่ยังไม่ได้มองเรื่องออนไลน์ เห็นทีตอนนี้คงต้องเริ่มแล้วล่ะ!

 
  1. Game & Application

     ต้อนรับยุคแห่ง Gamer กับธุรกิจที่กลายเป็นดาวรุ่งในปี 2563 กับธุรกิจด้านเกมและแอปพลิเคชั่น คาดว่าน่าจะได้เห็นเกมใหม่ๆ และแอปพลิเคชั่นล้ำๆ อีกมากมายในอนาคตอย่างแน่นอน


        4.Logistic
     

     จากพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป ชีวิตเร่งรีบมากขึ้น ชอบความสะดวกสบายมากขึ้น ทำให้ผู้คนนิยมสั่งสินค้า สั่งอาหาร ใช้บริการผ่านทางออนไลน์มากขึ้น สิ่งที่ตามมาคือธุรกิจด้านโลจิสติกส์กลายเป็นโอกาสทำเงินอยู่ใน พ.ศ.นี้

 
  1. ธุรกิจประกันภัย-ประกันชีวิต


     อีกหนึ่งธุรกิจที่มาแรงและกลายเป็นดาวรุ่งสำหรับปี 2563 คือธุรกิจประกันภัย ประกันชีวิตรวมถึง ธุรกิจบริการทางการแพทย์และความงามก็มาแรงเช่นกัน



 
  1. ธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม


      ไม่น่าแปลกใจเลยว่าทำไมธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มยังคงติดอยู่ในโพลธุรกิจดาวรุ่ง นอกจากที่อาหารและเครื่องดื่มจะเป็นปัจจัย 4 แล้ว ยุคนี้ยังมีร้านอาหาร คาเฟ่ ร้านกาแฟเปิดตัวใหม่อย่างต่อเนื่องด้วยเป็นผลพวงมาจากเด็กยุคใหม่ที่อยากเป็นผู้ประกอบการ ใฝ่ฝันอยากเปิดร้านกาแฟ แถมยังเติบโตจากการท่องเที่ยวด้วย

 
  1. ธุรกิจด้านผู้สูงอายุ


     เพราะโลกของเรากำลังเข้าสู่งสังคมผู้สูงอายุ ประเทศไทยก็เช่นกัน ฉะนั้น ธุรกิจที่เกี่ยวกับผู้สูงอายุจึงค่อยๆ เติบโตขึ้นอย่างมีนัยยะสำคัญและนี่คือโอกาสทองสำหรับผู้ประกอบการที่จะสร้างสรรค์สินค้าหรือบริการขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์พวกเขา

 
  1.  Fintech


        มาถึงอันดับที่ 8 ของธุรกิจดาวรุ่ง นั่นคือธุรกิจด้านการชำระเงินผ่านระบบเทคโนโลยี Fintech ตลอดจนธุรกิจพลังงาน ที่ยังคงไปได้ดีในปี 2563  




 
  1. ธุรกิจก่อสร้าง-ธุรกิจบัญชี


      ธุรกิจดาวรุ่งในปี 2563 อันดับที่ 9 คือธุรกิจก่อสร้าง ธุรกิจที่เกี่ยวกับโครงสร้างพื้นฐาน นอกจากนี้ยังมีธุรกิจด้านบัญชีและที่ปรึกษาด้านกฎหมายด้วย

 
  1. ธุรกิจความเชื่อ - ธุรกิจท่องเที่ยว – ธุรกิจเครื่องสำอาง


      ปิดท้ายธุรกิจดาวรุ่งในปีนี้ต้องยกให้ธุรกิจด้านความเชื่อ เนื่องจากคนยุคนี้ต้องการที่พึ่งทางใจและยังมีธุรกิจด้านการท่องเที่ยว อาทิ Hostel modern tourism และ Lifestyle tourism นอกจากนี้ธุรกิจเครื่องสำอาง สกินแคร์บำรุงผิวก็มาแรงเช่นกัน
 





      รวมธุรกิจดาวร่วงต้องเร่งปรับรับปี 2563
 
  • ธุรกิจเช่าหนังสือ
 
  • ธุรกิจผลิตโทรศัพท์พื้นฐานและเครื่องโทรสาร
 
  • ธุรกิจร้านอินเทอร์เน็ต
 
  • สื่อสิ่งพิมพ์และวารสาร, ธุรกิจเสื้อผ้าสำเร็จรูป
 
  • หัตถกรรมและเฟอร์นิเจอร์ไม้
 
  • ธุรกิจการค้าแบบดั้งเดิม
 
  • ธุรกิจคนกลาง
 
  • ธุรกิจจำหน่ายอุปกรณ์ความจำ เช่น CD, DVD, Blu-Ray, External Hard Drives, Memory Card เป็นต้น
 
  • ธุรกิจดั้งเดิมที่ขาดดีไซน์และมีการใช้แรงงานสูง
 
  • ธุรกิจสถานศึกษาเอกชนและธุรกิจร้านถ่ายรูป 
 


     ไม่ว่าคุณจะอยู่ในธุรกิจดาวรุ่งหรือว่าธุรกิจดาวร่วง ขอแค่คุณมีความอดทน ปรับตัวให้ก้าวทันสถานการณ์ เปลี่ยนแปลงตัวเองอยู่เสมอ เราเชื่อว่าคุณจะสามารถอยู่ได้ท่ามกลางโลกแห่งการแข่งขันที่เป็นอยู่ ณ ตอนนี้ได้แน่นอน
 
 




www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี


 

RECCOMMEND: ENTREPRENEUR

จับตาผลกระทบการค้าชายแดนไทย เส้นทางธุรกิจแม่สอดเปลี่ยนเป็นสนามรบ

กับสถานการณ์การสู้รบในเมียนมาใกล้ชายแดนไทยยังคงร้อนระอุนับตั้งแต่กองกำลังกะเหรี่ยง KNU และกองกำลังปกป้องประชาชน PDF “เข้ายึดฐานปฏิบัติการ 275 ในเมียวดี” ส่งผลต่อกระทบเส้นทาง “แนวระเบียงเศรษฐกิจตะวันออก-ตะวันตก (East-West Economic Corridor-EWEC)” ของไทย

ทำธุรกิจซัก-รีด ยังไงให้มีรายได้สาขาละแสน ล้วงความลับกับเจ้าของแบรนด์ ตั้งใจซัก

หนึ่งในธุรกิจที่ขึ้นชื่อว่าเป็น “เสือนอนกิน” นั้นต้องมีธุรกิจเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญติดในลิสต์เป็นอันดับต้นๆ ทำให้ธุรกิจนี้เติบโตเป็นพิเศษโดยเฉพาะในช่วงโควิดที่ผ่านมา มีผู้ประกอบการที่สนใจเปิดธุรกิจนี้มากมาย แต่ถึงแม้จะเป็นธุรกิจเสือนอนกิน ใช่ว่าทุกคนจะเป็นเสือที่ได้กินธุรกิจนี้ง่ายๆ

Erabica Coffee ผู้ปักหมุด กาแฟน่าน ให้เป็นที่รู้จักระดับประเทศ

นี่คือสองสามีภรรยา ที่อยากมาใช้ชีวิตบั้นปลายที่น่าน คิดสร้างแบรนด์กาแฟของตัวเองขึ้นมาในชื่อ Erabica (เอราบิก้า) กลายเป็นการยกระดับกาแฟน่านเป็นที่รู้จักเพิ่มมากขึ้น