New Year ต้อง New You! 5 เหตุผลที่การออกกำลังกายจะช่วยให้คุณเป็นนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ




Main Idea
  • ​คุณรู้หรือไม่ว่า 1 ในกิจกรรมที่นักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จส่วนใหญ่มักจะทำเหมือนๆ กันคือการออกกำลังกาย! 
  • นักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จส่วนใหญ่มักจะมีกีฬาในใจของพวกเขาอย่างน้อยหนึ่งอย่างและการออกกำลังกายนี่แหละที่เป็นส่วนช่วยสำคัญในการทำให้พวกเขากลายเป็นคนที่ประสบความสำเร็จ! 




     คุณรู้หรือไม่ว่า 1 ในกิจกรรมที่นักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จส่วนใหญ่มักจะทำเหมือนๆ กันคือการออกกำลังกาย! บางคนเลือกออกไปวิ่งในตอนเช้า บางคนเลือกว่ายน้ำ ขี่ม้า ตีกอล์ฟในวันหยุดสุดสัปดาห์ บางคนก็ไปเข้าคลาสโยคะ ยืดเส้นสาย นักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จส่วนใหญ่มักจะมีกีฬาในใจของพวกเขาอย่างน้อยหนึ่งอย่างและการออกกำลังกายนี่แหละที่เป็นส่วนช่วยสำคัญในการทำให้พวกเขากลายเป็นคนที่ประสบความสำเร็จ! 



 
  • ช่วยสร้างนิสัยที่ดี 

     เพราะการออกกำลังกายให้เป็นนิสัยไม่ใช่เรื่องง่าย คุณต้องผลักดันตัวเองในวันที่เหนื่อยล้า ต้องฝืนตัวเองในวันที่ไม่อยากทำ ต้องปลุกตัวเองในยามเช้าทั้งที่อยากจะนอนต่อบนเตียงนุ่มๆ แต่ถ้าคุณสามารถเอาชนะข้ออ้างเหล่านี้แล้วลุกไปออกกำลังกายได้ คุณกำลังเปลี่ยนตัวเองให้กลายเป็นคนที่ดีขึ้นอย่างช้าๆ และลักษณะนิสัยที่ดีเหล่านี้จะช่วยทำให้คุณกลายเป็นนักธุรกิจที่สำเร็จได้ไม่ยาก เพราะคุณจะมีความอดทน ไม่ย่อท้อต่อความยากลำบาก มีการตั้งเป้าหมายใหม่ๆ ที่ท้าทายตัวเองเสมอ 

 
  • ช่วยให้สมองสดใส ไอเดียใหม่ๆ พุ่งกระฉูด 

     การออกกำลังกายนั้นมีข้อดีมากมาย หนึ่งในนั้นคือการทำให้สมองของคุณโล่ง เหมือนเป็นการเคลียเรื่องราวทุกข์ใจ ช่วยคลายความเครียดและรีเซ็ตความคิดใหม่ หลังจากออกกำลังกาย สมองของคุณจึงพร้อมต่อการทำงานและการคิดไอเดียใหม่ๆ นี่จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมการออกกำลังกายในตอนเช้าจะช่วยให้การทำงานทั้งวันของคุณราบรื่น คิดอะไรก็ปิ๊ง คิดอะไรก็น่าสนใจไปหมด 


 
  • ช่วยให้คุณบริหารเวลาได้ดีขึ้น 

     เมื่อไหร่ก็ตามที่คุณเริ่มเสพติดการออกกำลังกายแล้ว คุณจะต้องแบ่งเวลาให้การออกกำลังกายอย่างจริงจัง ฉะนั้น ในแต่ละวัน คุณจะไม่ปล่อยเวลาให้ไหลผ่านไปอย่างไร้ค่า คุณจะมีการตั้งเป้าหมาย เรียงลำดับความสำคัญของการทำงานและพยายามทำงานให้เสร็จตามเวลาที่กำหนดเพื่อที่จะได้มีเวลาไปยิมช่วงหัวค่ำ นอกจากนี้ถ้าคุณเป็นคนชอบออกกำลังกายตอนเช้า คุณก็จะเริ่มปรับเวลาการเข้านอน จากที่เคยนอนดึกก็มาเข้านอนตอนหัวค่ำแทน นี่แหละคือความดีของการออกกำลังกาย 
 
 
  • ช่วยสร้างบุคลิกภาพที่ดี 

     แน่นอนว่าการออกกำลังจะทำให้คุณกลายเป็นคนที่มีบุคลิกภาพที่ดี มีหุ่นที่ฟิตแอนด์เฟิร์ม ส่งผลให้คุณย่างก้าวด้วยความมั่นใจ มีอารมณ์แจ่มใส สีหน้ายิ้มแย้ม นี่แหละคือนักธุรกิจที่ใครเห็นแล้วก็ชื่นชม เพราะการมีบุคลิกภาพที่ดีนั้นจะช่วยให้คุณดูเป็นคนที่มีความน่าเชื่อถือ พูดคุยกับลูกค้าหรือเจรจาธุรกิจก็เป็นแต้มต่อที่ทำให้คุณได้เปรียบ 



 
  • ช่วยให้คุณรับมือกับการแข่งขันได้ดี 
การออกกำลังกายส่วนใหญ่เป็นการต่อสู้ ทั้งต่อสู้กับฝ่ายตรงข้ามไปจนถึงการต่อสู้กับตัวเองเพื่อให้ได้รับชัยชนะ หากคุณเป็นคนชอบออกกำลังกายก็เท่ากับว่าคุณไม่เกรงกลัวต่อการต่อสู้ และจะช่วยให้คุณรับมือกับการต่อสู้ในการทำธุรกิจได้ดียิ่งขึ้น เพราะการทำธุรกิจในยุคนี้ ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ โรยด้วยกลีบกุหลาบอีกต่อไป แต่คุณยังต้องเจอคู่แข่งหน้าใหม่ในสนาม ต้องต่อสู้กับพฤติกรรมของผู้บริโภค ต้องต่อสู้กับความผิดหวัง การออกกำลังกายจะช่วยให้คุณรับมือกับสิ่งเหล่านี้ได้ดียิ่งขึ้น 


www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: ENTREPRENEUR

ทำธุรกิจซัก-รีด ยังไงให้มีรายได้สาขาละแสน ล้วงความลับกับเจ้าของแบรนด์ ตั้งใจซัก

หนึ่งในธุรกิจที่ขึ้นชื่อว่าเป็น “เสือนอนกิน” นั้นต้องมีธุรกิจเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญติดในลิสต์เป็นอันดับต้นๆ ทำให้ธุรกิจนี้เติบโตเป็นพิเศษโดยเฉพาะในช่วงโควิดที่ผ่านมา มีผู้ประกอบการที่สนใจเปิดธุรกิจนี้มากมาย แต่ถึงแม้จะเป็นธุรกิจเสือนอนกิน ใช่ว่าทุกคนจะเป็นเสือที่ได้กินธุรกิจนี้ง่ายๆ

Erabica Coffee ผู้ปักหมุด กาแฟน่าน ให้เป็นที่รู้จักระดับประเทศ

นี่คือสองสามีภรรยา ที่อยากมาใช้ชีวิตบั้นปลายที่น่าน คิดสร้างแบรนด์กาแฟของตัวเองขึ้นมาในชื่อ Erabica (เอราบิก้า) กลายเป็นการยกระดับกาแฟน่านเป็นที่รู้จักเพิ่มมากขึ้น

HEH ร้านอาหารย่านภูเก็ต เชฟใช้เวลาในครัวให้เหมือนอยู่ในสนามแข่ง ไม่อยากเป็นแค่ Just Another Restaurant

“HEH (เห)” ร้านอาหารสไตล์  Australian Contemporary กลางเมืองภูเก็ต สร้างเมนูอาหารให้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เพราะไม่อยากเป็นเพียง แค่ร้านอาหารร้านหนึ่ง