รักใครให้รักษ์โลก! รวม 5 แบรนด์ของขวัญสุดกรีน ต้อนรับวาเลนไทน์สีเขียว

TEXT : ยุวดี ศรีภุมมา

 
 

Main Idea
 
  • Happy Valentine’s Day ด้วยแบรนด์ของขวัญวาเลนไทน์สุดกรีนที่ SME Thailand  เฟ้นหามาฝากทุกคน เพราะยุคนี้ใครๆ ก็หันมาใส่ใจสิ่งแวดล้อมกันมากขึ้น
 
  • แบรนด์ต่างๆ เองจึงมีแนวคิดสุดกรีน ไม่ว่าจะเป็นการใช้วัสดุธรรมชาติ วัสดุ Reuse รวมถึงกระบวนการผลิตต่างๆ ที่กระทบต่อสิ่งแวดล้อมน้อยที่สุด และทั้งหมดนี้คือ 5 แบรนด์ไทยหัวใจสีเขียวที่ควรค่าแก่การซื้อเป็นของขวัญให้คนที่คุณรักที่สุด  
 
 
                 

     สุขสันต์วันแห่งความรัก 14 กุมภาพันธ์ หลายคนอาจจะกำลังวางแผนไปดินเนอร์กับคนรักกันอยู่และสำหรับวันดีๆ แบบนี้ที่ตรงกับวันศุกร์สีเขียวของ SME Thailand เราเลยอยากมาแนะนำแบรนด์ของขวัญสุดกรีนที่มีแนวคิดดีๆ ในการสร้างธุรกิจ ไม่ว่าจะการนำเศษวัสดุมาสร้างให้กลายเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ หรือว่าสกินแคร์ที่ทำมาจากวัตถุดิบธรรมชาติ ปราศจากสารเคมี


     แต่ละแบรนด์นั้นเหมาะแก่การซื้อไปเป็นของขวัญ ของฝากในยุคที่ทุกคนหันมาใส่ใจสิ่งแวดล้อมกันมากขึ้น ลองไปดูดีกว่าว่ามีแบรนด์ไหนที่น่าสนใจกันบ้าง
 



 
  • Brisuthi สกินแคร์ไทยหัวใจสีเขียว

     เริ่มต้นกันที่แบรนด์สกินแคร์ไทยหัวใจสีเขียวที่อยากจะเปลี่ยนมุมมองของทุกคนที่มีต่อน้ำมันในการบำรุงผิว นั่นคือแบรนด์ที่ชื่อว่า ‘Brisuthi’ บางคนอาจมองว่าน้ำมันมักจะอุดตันผิว ใช้แล้วเหนอะหนะ แต่แท้จริงแล้วน้ำมันมีดีกว่านั้น โดยน้ำมันบำรุงผิวของแบรนด์นี้มาจากธรรมชาติล้วนๆ เพื่อต้องการให้ผิวได้รับการบำรุงที่ดีที่สุด เช่น น้ำมันจาก Prickly Pear, น้ำมันบำรุงผมจาก  Argan Oil เขาจะยึดหลักการบำรุงผิวที่มีความเรียบง่ายแต่ครบถ้วนในทุกมิติ ตั้งแต่ ความกระจ่างใส ลดเลือนริ้วรอย สิว ผิวแพ้ง่าย ทำให้ผิวของคุณดูดีแบบปราศจากสารเคมี ที่สำคัญกระบวนการผลิตของเขายังดีต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย
     www.facebook.com/brisuthi
 



 
  • Rubber Killer กระเป๋าสุดเท่จากยางในรถยนต์

     มาต่อกันที่แบรนด์กระเป๋าหนังที่มาพร้อมกับแนวคิดรักษ์โลกในตำนานของไทย อย่าง Rubber Killer ที่ได้นำวัสดุไร้ค่าอย่างยางในรถยนต์มาต่อยอดให้กลายเป็นกระเป๋าคุณภาพดีแถมยังมีดีไซน์เก๋ไม่เหมือนใคร นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์ไลฟ์สไตล์อื่นๆ อีกมากมาย อาทิ กระเป๋า หมวก เสื้อผ้า เป็นต้น โดยกระเป๋าของพวกเขาเลือกใช้ยางในรถทุกชนิดมาผลิตให้เป็นกระเป๋า เนื่องจากยางในเป็นวัตถุดิบที่ย่อยสลายและกำจัดยาก พวกเขาจึงปิ๊งไอเดียนำยางในเหล่านี้มาสร้างสรรค์และออกแบบให้กลายเป็นกระเป๋าเท่ๆ เพิ่มมูลค่าให้กับของที่เคยไร้ค่าจนกลายเป็นแบรนด์กระเป๋าที่ใครๆ ก็ต้องการ
     www.facebook.com/rubberkiller
 



 
  • TAKTAI แฟชั่นที่สร้างสรรค์จากเส้นใยธรรมชาติ

     แบรนด์ TAKTAI (ทักทาย) คือแบรนด์เสื้อผ้าของคนรุ่นใหม่ที่มีหัวใจสีเขียวอย่างแท้จริง โดยทางแบรนด์เน้นการใช้ใยผ้าธรรมชาติ หลักๆ จะเป็นใยไผ่ จากนั้นก็นำมาถักทอให้กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่มีการผลิตโดยฝีมือของชาวบ้านที่เต็มไปด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัว นอกจากที่เขาจะเน้นเรื่องแนวคิดการรักษาสิ่งแวดล้อมด้วยการใช้เส้นใยจากธรรมชาติแล้วยังส่งเสริมการจ้างงานคนในชุมชนอีกด้วย นับว่าเป็นแบรนด์ไทยที่น่าชื่นชมแถมยังสวยงามเหมาะแก่การซื้อไปเป็นของขวัญจริงๆ
     www.facebook.com/taktaibrand
 



 
  • Basic Teeory เปลี่ยนกระดาษให้กลายเป็นเครื่องประดับ
               
     จากเศษกระดาษสู่เครื่องประดับสุดเก๋ภายใต้แบรนด์ Basic Teeory โดยผู้ก่อตั้งได้เริ่มต้นจากงานทดลองด้วยการนำเศษกระดาษที่เหลือใช้ไปจนถึงเศษดินสอ ตะปู น็อต เศษไม้ มาสร้างสรรค์ให้กลายเป็นเครื่องประดับที่สามารถใช้ได้ชีวิตประจำวัน มีทั้งสร้อยคอสไตล์ชนเผ่า ตุ้มหูลายเก๋ สร้อยคอมือเท่ๆ ไม่มีใครเหมือน เป็นต้น โดย Basic Teeory ตั้งใจที่จะลดขยะบนโลกใบนี้ด้วยการนำวัตถุดิบ Reuse มาครีเอทให้เป็นเครื่องประดับแนวใหม่ที่ยังไม่มีใครทำบนโลกใบนี้ จากกระดาษที่ถูกทิ้งก็ถูกปลุกให้มีชีวิตชีวาอีกครั้งหนึ่ง
     https://www.facebook.com/basicteeory
 



 
  • SACKITEM Upcycle Bag พลิกวงจรขยะให้กลายเป็นกระเป๋า

     เมื่อขยะล้นโลก กำจัดอย่างไรก็ไม่มีวันหมด สิ่งที่เราพอจะทำได้คือเลือกใช้สินค้าที่มีแนวคิดดีๆ อย่างการนำวงจรของขยะมาพลิกมุมใหม่ให้กลายเป็นของใช้สุดเก๋ โดยแบรนด์ SACKITEM เขาได้ต่ออายุถุงปูนและวัสดุที่เหลือใช้มาทำให้เป็นกระเป๋าที่ถือแล้วเท่สุดๆ สลัดคราบถุงปูนเก่าออกไป เหลือแต่ความคูลเอาไว้ให้ผู้ใช้งาน สำหรับสินค้าของแบรนด์ SACKITEM ก็มีทั้ง กระเป๋าแบ็กแพ็กจากถุงปูน กระเป๋าเล็กๆ ใส่เหรียญ พวงกุญแจ กระเป๋า Tote และอื่นๆ อีกมากมาย ความกรีนของแบรนด์ SACKITEM ที่ผสมผสานงานดีไซน์เข้าไปกลายเป็นแฟชั่นที่โดนใจคนมากมายทั่วโลก
     https://www.facebook.com/Sackitem
 
               
     แต่ละแบรนด์ต่างมีเอกลักษณ์และความเก๋แตกต่างกันไป แต่สิ่งที่พวกเขามีเหมือนกันคือแนวคิดดีๆ ที่อยากเป็นส่วนหนึ่งในดูแลโลกใบนี้ด้วยการสร้างแบรนด์ที่ส่งผลกระทบต่อโลกให้น้อยที่สุด หากคุณสนใจของขวัญวันแห่งความรักในแบบรักษ์โลกก็ลองดูไอเดียจากแบรนด์เหล่านี้ หรือถ้าใครสนใจอยากพลิกธุรกิจตัวเองให้รักษ์โลกก็สามารถดูตัวอย่างจากแบรนด์ที่ประสบความสำเร็จเหล่านี้กันได้เลย!
 


www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี
 

RECCOMMEND: ENTREPRENEUR

HEH ร้านอาหารย่านภูเก็ต เชฟใช้เวลาในครัวให้เหมือนอยู่ในสนามแข่ง ไม่อยากเป็นแค่ Just Another Restaurant

“HEH (เห)” ร้านอาหารสไตล์  Australian Contemporary กลางเมืองภูเก็ต สร้างเมนูอาหารให้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เพราะไม่อยากเป็นเพียง แค่ร้านอาหารร้านหนึ่ง

จงปังนมสด ร้านดังแห่งสุราษฎร์ธานี แจ้งเกิดเพราะแบรนด์ดิ้ง และไอเดียทำคอนเทนต์จนเป็นไวรัล

"จงปังนมสด" ร้านดังเมืองสุราษฎร์ธานี ที่กำลังโด่งเป็นไวรัลขณะนี้ จากคลิปตัดต่อที่นำเสียงของเจ้าของเจ้าของร้านขนมปังชื่อดังย่านกทม. อย่าง "มนต์นมสด" มาเป็นแรงบันดาลใจในการทำธุรกิจ