ให้ธรรมชาติรักษา ด้วย PATCH พลาสเตอร์รักษ์โลก ย่อยสลายได้แบบ 100 เปอร์เซ็นต์!

Text : พิมพ์ใจ พิมพิลา





Main Idea
 
  • ทุกคนล้วนเคยเกิดอุบัติเหตุเล็กๆ อยู่เสมอต่อให้ระวังมากเท่าไหร่ก็ตาม ซึ่งเมื่อเกิดแผลขึ้นมา อุปกรณ์ทำแผลง่ายๆ ที่ทุกคนนึกถึงเป็นอันดับแรกคงจะเป็นพลาสเตอร์ปิดแผลอย่างแน่นอน แต่บางคนกลับใช้พลาสเตอร์ทั่วไปไม่ได้เพราะแพ้สารที่อยู่พลาสเตอร์
 
  • แบรนด์ Patch จึงเสนอทางเลือกใหม่ ผลิตพลาสเตอร์ปิดแผลที่ทำจากเส้นใยไม้ไผ่ออแกนิกส์ 100 เปอร์เซ็นต์ที่ไม่ทำให้เกิดอาการแพ้หรือระคายเคืองแน่นอน แถมยังสามารถย่อยสลายในดินได้ในไม่กี่สัปดาห์อีกด้วย
 



     ทุกวันนี้ภาคธุรกิจให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้นด้วยหลายเหตุผล ทั้งในแง่ความต้องการลดขยะ ต้องการรักษาโลกใบนี้ให้น่าอยู่ ขณะเดียวกันเพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับผู้บริโภคที่ไม่สามารถใช้พลาสติกแบบเดิมๆ ได้ ด้วยการหาวัตถุดิบใหม่มาทดแทน เช่นเดียวกับแบรนด์ Patch ที่สรรหาวัตถุดิบที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมาผลิตพลาสเตอร์ที่เหมาะสำหรับคนแพ้พลาสติกหรือสารเคมี แถมยังย่อยสลายในดินได้ในเวลาไม่กี่สัปดาห์





     โดยเรื่องราวของ Patch เริ่มจากการ James Dutton ชายชาวออสเตรเลียเจ้าของไอเดียสังเกตว่าในขณะที่เขาพยายามรักษาบาดแผลจากการผจญภัยของลูกชายนั้นด้วยการติดพลาสเตอร์ แต่มันกลับทำให้บาดแผลแย่ลงกว่าเดิม เขาหาเหตุผลว่าทำไมจึงเป็นเช่นนั้น ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้ทำให้เขาตกใจมากกว่าเดิมเพราะพบว่ามีสารเคมีหลายชนิดแฝงตัวอยู่ในพลาสเตอร์ และจากการวิจัยก็พบว่าไม่ได้มีเพียงลูกชายของเขาเท่านั้นที่ประสบปัญหานี้ แต่มีคนอีกจำนวนมากทั่วโลกที่ไม่สามารถใช้พลาสเตอร์แบบทั่วไปได้เช่นเดียวกัน





     เขาพยายามหาทางเลือกใหม่และแน่นอนว่าทำสำเร็จจนเกิดเป็น Patch พลาสเตอร์ที่นำธรรมชาติเข้ามาเป็นส่วนสำคัญในการผลิต ด้วยการใช้ใยไม้ไผ่ออแกนิกส์ที่ผ่านการรับรองแล้ว 100 เปอร์เซ็นต์ มีคุณสมบัติในการต้านอนุมูลอิสระช่วยให้ผิวผ่อนคลาย ช่วยในการสมานแผล บวกกับเป็นวัสดุที่ดีที่สุดสำหรับการปกป้องแผล ขณะเดียวกันก็ย่อยสลายได้ อีกทั้งไผ่ก็เป็นพืชอีกหนึ่งชนิดในแหล่งทรัพยากรหมุนเวียนที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก ผู้ใช้จึงมั่นใจได้ว่าผลิตภัณฑ์ชิ้นนี้จะไม่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมอย่างแน่นอน 





     นอกจากใช้วัตถุดิบหลักเป็นไผ่แล้ว สุดยอดพลาสเตอร์นี้ยังมาพร้อมสรรพคุณดีๆ จากธรรมชาติเพื่อช่วยในการดูแลรักษาแผล ไม่ว่าจะเป็นน้ำมันมะพร้าวที่จะช่วยต้านเชื้อแบคทีเรีย ลดการอักเสบและทำให้ผิวชุ่มชื้นเพื่อช่วยสร้างเซลล์ผิวใหม่ ปลอดภัยไม่มีผลข้างเคียง หรือจะเป็นว่านหางจระเข้ที่จะช่วยลดการอักเสบ ช่วยในการสร้างเนื้อเยื่อใหม่ และถ่านกัมมันต์ที่สามารถต่อต้านเชื้อโรคหลายชนิดไปจนถึงสามารถดูดซับสารพิษได้ 





     คุณสมบัติต่างๆ นั้นได้รับการพิสูจน์แล้วว่าสามารถช่วยบรรเทาอาการได้อย่างดี และเนื่องจาก PATCH ได้รับการออกแบบให้เป็นทางเลือกในการดูแลแผลที่บอบบางและเป็นธรรมชาติที่สุดในท้องตลาด นั่นจึงหมายความว่าพลาสเตอร์นี้สามารถใช้ได้ในทุกสภาพผิว ไม่ว่าจะเด็กหรือผู้ใหญ่ก็บอกลาพลาสเตอร์ที่ทำจากพลาสติกแบบเดิมได้เลย! เรียกได้ว่าเป็นผลิตภัณฑ์ไม่เพียงดีต่อต่อตัวผู้ใช้ หากแต่ดีต่อโลกอีกด้วย ปัญหาขยะพลาสติกก็จะลดลงไป ถึงแม้ว่าจะเป็นแค่ส่วนเล็กๆ ก็ตาม 

 
www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี
 

RECCOMMEND: ENTREPRENEUR

กว่าจะเป็น สุขกับป๊อกกี้ ร้านลับ ชื่อเท่ เมืองสัตหีบ ที่ใครมาก็ต้องได้ความสุขกลับไป

“สุขกับป๊อกกี้” คาเฟ่ & ร้านอาหารชื่อแปลกหู อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ที่แค่ฟังก็รู้ว่าต้องเป็นพื้นที่แห่งความสุข

บ้านอยู่ดีมีความสุข เกาะสีชัง กับแนวคิดทำธุรกิจให้มีขยะน้อยที่สุด

เราไม่สามารถลดขยะให้เป็นศูนย์ได้ แต่สามารถลดให้น้อยลงได้ แค่ลองตั้ง Mindset ค่อยๆ ลงมือทำไปทีละนิด ไม่ว่าใครก็ทำได้ เหมือนกับ “บ้านอยู่ดีมีความสุข” ที่พักเล็กน่ารักบนเกาะสีชัง จ.ชลบุรี ที่เริ่มต้นทำจากจุดเล็กๆ ไปทีละอย่าง

บ้านๆ น่านๆ ตำนานที่พัก+ห้องสมุด รายแรกของไทย ใช้สิ่งที่รักต่อยอดธุรกิจโตกว่าทศวรรษ

เพราะความรู้ ความบันเทิง ความรื่นรมย์ไม่ได้อยู่แค่ในหนังสือ แต่มันอยู่ในชีวิตเราทุกรูปแบบ นี่คือ เหตุผลที่ทำให้ "ชโลมใจ ชยพันธนาการ" (ครูต้อม) อดีตครูสอนวิชาภาษาไทยผันตัวมาเป็นเจ้าของที่พัก “บ้านๆ น่านๆ” ที่มีจุดขาย คือ มีห้องสมุดไว้สำหรับหนอนหนังสือเป็นรายแรกของไทย