Nom Nom ออกแบบมื้ออาหารสุดเพอร์เฟคให้น้องหมา-น้องเหมียวแสนรัก

TEXT : รุจรดา วัฒนาโกศัย





Main Idea
 
  • Nom Nom ให้บริการอาหารสุนัขและแมวส่งตรงถึงบ้านแบบรายเดือน โดยคิดราคาเฉลี่ย 30 ดอลลาร์สหรัฐต่อสัปดาห์ ซึ่งไม่ใช่ราคาที่ถูกแต่รับรองว่าเหล่าคนรักสัตว์เลี้ยงต้องฟินอย่างแน่นอน
 
  • เพราะสิ่งที่ได้ไปไม่ใช่แค่อาหารอร่อยๆ แต่ยังหมายถึงสุขภาพที่แข็งแรงของเหล่าเพื่อน 4 ขาอีกด้วย เพราะทีมงานของ Nom Nom จะคำนวณอาหารที่เหมาะกับสัตว์เลี้ยงแต่ละตัวโดยเฉพาะเลยล่ะ
 
 


     คนรักสัตว์เลี้ยงมักยอมทำทุกอย่างเพื่อให้สัตว์เลี้ยงในบ้านแข็งแรง ไม่เจ็บป่วยใช่ไหมล่ะ เช่นเดียวกับผู้ก่อตั้งธุรกิจ Nom Nom อย่าง “Zach Philips” และ “Nate” น้องชายของเขา พวกเขาเลี้ยง Harlee สุนัขที่มีปัญหาระบบภูมิคุ้มกัน สัตวแพทย์ได้ช่วยพัฒนาสูตรอาหารที่ย่อยง่ายที่ทำให้ Harlee ฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว นั่นเป็นแรงบันดาลใจที่ทำให้พวกเขาทำธุรกิจของตัวเอง จากความต้องการอยากให้สุนัขตัวหนึ่งมีสุขภาพที่ดี พวกเขาเลยได้ไอเดียวางแผนมื้ออาหารที่สดใหม่สำหรับสุนัขและแมวตัวอื่นดูบ้าง





   Nom Nom วางแผนอาหารสัตว์เลี้ยงแต่ละมื้อใน 1 เดือน โดยคำนวณจากร่างกายของสุนัขและแมวแต่ละตัวตามความต้องการอย่างเฉพาะเจาะจง อย่างการลดน้ำหนัก เพิ่มน้ำหนัก บำรุงผิว หรือฟื้นฟูอาการเจ็บป่วย ลูกค้าที่เริ่มใช้บริการครั้งแรกจะต้องสร้างโปรไฟล์สำหรับสัตว์เลี้ยง ระบุสายพันธุ์ น้ำหนัก เป้าหมายและโปรตีนที่ต้องการ เพื่อรับใบเสนอราคาเพราะสัตว์แต่ละตัวใช้วัตถุดิบอาหารและปริมาณแตกต่างกันราคาก็ย่อมต่างกันด้วย


     พวกเขาจัดหาส่วนผสมอย่างพิถีพิถันโดยยึดหลัก 3 ประการคือ 1. โภชนาการ ใช้โปรตีนและผักเกรด A ชนิดที่ว่าถ้าคนไม่กินก็ไม่มีทางเอาไปทำอาหารให้น้องหมาน้องแมวแน่นอน 2. คัดสรรวัตถุดิบจากแหล่งที่เชื่อถือได้ในท้องถิ่น และ 3.วัตถุดิบมาจากแหล่งผลิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม นำมาปรุงตามมาตรฐานขององค์การอาหารและยาแห่งสหรัฐอเมริกา หรือ FDA เพราะฉะนั้นมั่นใจได้เลยว่าสะอาดปลอดภัยสบายใจได้





     เมื่อลงทะเบียนแล้วทีมงานของ Nom Nom จะจัดส่งตัวอย่างโปรตีนทั้งหมดที่มีไปให้ลองชิมและเลือก เมื่อเลือกรสชาติที่สัตว์เลี้ยงชื่นชอบได้แล้วก็เข้าไปแจ้งในโปรไฟล์ที่จัดทำไว้ หลังจากนั้นอาหารรายเดือนทั้งหมด 56 ห่อ ในบรรจุภัณฑ์ที่สามารถนำไปรีไซเคิลได้พร้อมกับแพ็กน้ำแข็งอย่างดีจะจัดส่งมาให้ถึงหน้าบ้าน แนะนำว่าควรเก็บไว้ในช่องแช่แข็ง เมื่อถึงเวลาอาหารก็เพียงแค่นำออกมาวางบนชามอาหารของสัตว์เลี้ยงแสนรักแต่ละตัวเท่านั้นเอง





     ส่วนสนนราคาค่าบริการนั้นขึ้นอยู่กับน้ำหนักของสัตว์เลี้ยงแต่ละตัวและวัตถุดิบที่ใช้ เช่น เนื้อปลาอาจจะราคาถูกกว่าเนื้อไก่ ขึ้นอยู่กับโปรตีนที่ลูกค้าเลือก แล้วชำระเงินล่วงหน้าเป็นรายเดือน เฉลี่ยแล้วราคาประมาณ 30 ดอลลาร์สหรัฐ แต่เมื่อแลกกับสุขภาพที่ดีของน้องหมา น้องแมว ที่จะอยู่ด้วยกันไปนานๆ ก็นับว่าคุ้ม


     SME ที่อยากเกาะกระแสธุรกิจสัตว์เลี้ยงที่ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง ก็ลองเอาไอเดียนี้ไปปรับใช้ได้นะ
 
 
www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี
 

RECCOMMEND: ENTREPRENEUR

ทำธุรกิจซัก-รีด ยังไงให้มีรายได้สาขาละแสน ล้วงความลับกับเจ้าของแบรนด์ ตั้งใจซัก

หนึ่งในธุรกิจที่ขึ้นชื่อว่าเป็น “เสือนอนกิน” นั้นต้องมีธุรกิจเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญติดในลิสต์เป็นอันดับต้นๆ ทำให้ธุรกิจนี้เติบโตเป็นพิเศษโดยเฉพาะในช่วงโควิดที่ผ่านมา มีผู้ประกอบการที่สนใจเปิดธุรกิจนี้มากมาย แต่ถึงแม้จะเป็นธุรกิจเสือนอนกิน ใช่ว่าทุกคนจะเป็นเสือที่ได้กินธุรกิจนี้ง่ายๆ

Erabica Coffee ผู้ปักหมุด กาแฟน่าน ให้เป็นที่รู้จักระดับประเทศ

นี่คือสองสามีภรรยา ที่อยากมาใช้ชีวิตบั้นปลายที่น่าน คิดสร้างแบรนด์กาแฟของตัวเองขึ้นมาในชื่อ Erabica (เอราบิก้า) กลายเป็นการยกระดับกาแฟน่านเป็นที่รู้จักเพิ่มมากขึ้น

HEH ร้านอาหารย่านภูเก็ต เชฟใช้เวลาในครัวให้เหมือนอยู่ในสนามแข่ง ไม่อยากเป็นแค่ Just Another Restaurant

“HEH (เห)” ร้านอาหารสไตล์  Australian Contemporary กลางเมืองภูเก็ต สร้างเมนูอาหารให้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เพราะไม่อยากเป็นเพียง แค่ร้านอาหารร้านหนึ่ง