(มีคลิป) เจาะกลยุทธ์ “เปี๊ยะเค้าแมว” จากทาสแมวสู่ธุรกิจเบเกอรีทำด้วยใจ

TEXT : กองบรรณาธิการ

PHOTO : เจษฏา ยอดสุรางค์




Main Idea

 
สูตรไม่ลับ ทำธุรกิจเบเกอรีสไตล์ “เปี๊ยะเค้าแมว”
 
  • ทำด้วยความรัก ความใส่ใจ เหมือนทำกินเอง
 
  • ต่อยอดธุรกิจเติบโตด้วยการแตกไลน์สินค้าตามความต้องการของผู้บริโภค
 
  • รักษาความพอดีระหว่างการเติบโตของธุรกิจ และเสน่ห์ความเป็นโฮมเมด



      จากความรักในการทำเบเกอรีแบบโฮมเมด ผสมรวมกับความรักที่มีต่อน้องแมวน่ารักๆ จึงทำให้ “ณัฐกฤตา วรรณศิริศิลป์” หรือ “ออม” เจ้าของธุรกิจแบรนด์ “เปี๊ยะเค้าแมว” และเบเกอรีแบรนด์อื่นๆ ในเครือ





      ได้แก่ simplysweets homemade bakery – ขนมเค้ก และ Brownie Glory - บราวนี คิดต่อยอดธุรกิจขึ้นมาจากการขายผ่านช่องทางออนไลน์ สู่การรวมตัวแบรนด์เป็นร้านเบเกอรีโฮมเมดในนามว่า I Eat Cake Café” ขึ้นมา


      ณัฐกฤตา วรรณศิริศิลป์ เจ้าของแบรนด์เปี๊ยะเค้าแมว และร้าน I Eat Cake Café เล่าว่าตลอดระยะเวลาร่วมสิบกว่าปีที่อยู่ในธุรกิจเบเกอรีมายึดถือในคุณภาพการทำแบบโฮมเมดมาตลอด ที่ต้องใส่ใจดูแลควบคุม และลงมือทำด้วยตัวเอง จนวันหนึ่งเมื่อเติบโตขึ้นมีหน้าร้าน ก็อยากคงเสน่ห์ความเป็นโฮมเมดไว้เช่นเดิม






       ความพอดีระหว่างเส้นแบ่งของธุรกิจที่ต้องเติบโตขึ้น แต่ขณะเดียวกันก็ต้องรักษาเสน่ห์ของความเป็นโฮมเมดไว้ จะดำเนินคู่กันไปอย่างไร ไปติดตามคำตอบพร้อมๆ กัน
 





www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

 

RECCOMMEND: ENTREPRENEUR

HEH ร้านอาหารย่านภูเก็ต เชฟใช้เวลาในครัวให้เหมือนอยู่ในสนามแข่ง ไม่อยากเป็นแค่ Just Another Restaurant

“HEH (เห)” ร้านอาหารสไตล์  Australian Contemporary กลางเมืองภูเก็ต สร้างเมนูอาหารให้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เพราะไม่อยากเป็นเพียง แค่ร้านอาหารร้านหนึ่ง

จงปังนมสด ร้านดังแห่งสุราษฎร์ธานี แจ้งเกิดเพราะแบรนด์ดิ้ง และไอเดียทำคอนเทนต์จนเป็นไวรัล

"จงปังนมสด" ร้านดังเมืองสุราษฎร์ธานี ที่กำลังโด่งเป็นไวรัลขณะนี้ จากคลิปตัดต่อที่นำเสียงของเจ้าของเจ้าของร้านขนมปังชื่อดังย่านกทม. อย่าง "มนต์นมสด" มาเป็นแรงบันดาลใจในการทำธุรกิจ