เช็คลิสต์ดวงธุรกิจ ปี ’ 64 ราศีไหนปัง! ราศีไหน (มีสิทธิ) พัง! รู้ก่อน รับมือก่อน

TEXT : กองบรรณาธิการ





     นับเป็นอีกหนึ่งศาสตร์สำคัญในการทำธุรกิจของผู้ประกอบการหลายราย ที่นอกจากจะพร้อมด้วยทุนทรัพย์ การวิเคราะห์ข้อมูลการตลาดมาอย่างดีแล้ว การตรวจเช็คดวงชะตาก่อนลงมือทำธุรกิจจริง ก็เป็นอีกสิ่งที่ช่วยเสริมสร้างความมั่นใจให้กับผู้ประกอบการ ซึ่งแม้จะบอบช้ำกันมามากจากปีที่ผ่านมา แต่หลายคนก็ยังมีความหวัง และฮึดสู้อยู่
ลองไปดูกันดีกว่าราศีใดบ้างที่มีเกณฑ์ของความโชคดี ราศีใดบ้างต้องใช้ความระมัดระวัง มีสติ รอบคอบกันมากหน่อยในปี 2564 นี้




 
ราศีธนู
(16 ธันวาคม – 13 มกราคม)

 
              
      เป็นราศีที่เรียกได้ว่าจะมีทรัพย์สำหรับปีนี้ ดอกผลที่ได้ลงทุนไว้เริ่มส่งผลคืนมาให้เห็น หากใครอยู่ในกลุ่มธุรกิจอาหารเครื่องดื่ม การเกษตร การแปรรูป อสังหาริมทรัพย์ถือว่าเป็นช่วงจังหวะที่ดีที่จะลงทุน นอกจากนี้ดวงยังช่วยสร้างความแข็งแกร่งให้กับคุณ ทำให้สามารถปรับตัวได้ไวต่อสถานการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้น จนนำพาธุรกิจให้ไปรอดได้ตลอดรอดฝั่ง ไม่ล้มลงกลางคันแน่นอน

 
  • สีมงคลในปีนี้สำหรับชาวราศีธนู ได้แก่ แดง ชมพู ฟ้า
 
ราศีมังกร
(14 มกราคม – 12 กุมภาพันธ์)
               

      สำหรับชาวราศีมังกรเรื่องการเงินถือว่าไม่ขัดสน เพราะเป็นผู้ที่เรียกว่ามีการวางแผนล่วงหน้าได้ดี มีการเก็บสำรองทุนรอนเอาไว้ใช้เบื้องหน้าอยู่เสมอ แม้อาจจะมีบททดสอบเข้ามาสร้างความท้าทายให้อยู่เสมอ ธุรกิจฝืดเคือง ลูกค้าหดหายไปบ้าง แต่สุดท้ายด้วยวินัยที่คุณมี ทำในสิ่งที่ถูกต้องอย่างมีหลักการ บวกกับกำลังใจรอบตัว จะทำให้คุณสามารถผ่านไปได้แน่นอน ถึงจะขาดทุน ก็ไม่ได้ร้ายแรงถึงขั้นต้องล้มกิจการลง จะมีคนคอยยื่นมือเข้ามาช่วยอยู่เสมอ

 
  • สีมงคลในปีนี้สำหรับชาวราศีมังกร ได้แก่ ดำ เทา แดง
 
ราศีกุมภ์
(13 กุมภาพันธ์ – 13 มีนาคม)
               

     เรียกว่าเป็นราศีที่มาแรงของปีนี้สำหรับชาวราศีกุมภ์ เพราะปัญหาต่างๆ เริ่มจะได้รับการคลี่คลายและสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี รวมถึงการลงมือทำสิ่งใหม่อะไรก็จะประสบความสำเร็จได้ มีผู้คอยเข้ามาให้ความช่วยเหลือเกื้อกูลอยู่เสมอ เรียกว่าได้ทั้งเงิน องค์ความรู้ และโอกาสใหม่ๆ เข้ามาให้กับธุรกิจได้ดีทีเดียว ดังนั้นถ้ามั่นใจอะไรแล้ว ก็ให้ลงมือทำเลย รับรองประสบความสำเร็จแน่นอน

 
  • สีมงคลในปีนี้สำหรับชาวราศีกุมภ์ ได้แก่ ส้ม ฟ้า เทา



 
 
ราศีมีน
(14 มีนาคม – 12 เมษายน)
               

     สำหรับชาวราศีมีนในปีนี้อาจต้องระวังเรื่องเงินทองไว้สักหน่อย กับค่าใช้จ่ายที่อาจเพิ่มเข้ามาแบบไม่รู้เนื้อรู้ตัว จนทำให้ต้องควักเงินเก็บออกมาสำรองจ่ายอยู่เสมอ เรียกง่ายๆ ว่าเก็บเงินไม่อยู่ ดังนั้นปีนี้ก่อนจะจ่ายอะไร หรือให้ใครหยิบยืมก็คิดหน้าคิดหลังให้ดีๆ ก่อน แต่ภาพโดยรวมสำหรับธุรกิจแล้ว ยังสามารถเติบโตไปต่อได้ เพียงแต่อาจจะเหนื่อยมากหน่อยเท่านั้น

 
  • สีมงคลในปีนี้สำหรับชาวราศีมีน ได้แก่ ชมพู เขียว แดง
 
ราศีเมษ
(13 เมษายน – 13 พฤษภาคม)
               

     เป็นอีกหนึ่งราศีที่ต้องระมัดระวังเรื่องการเงินให้ดี และไม่เหมาะสำหรับการลงทุนอะไรใหม่ๆ ในปีนี้สำหรับชาวราศีเมษ ต้องใช้ความอดทนและกำลังใจมากหน่อย เพื่อให้ผ่านพ้นความยากลำบากไปได้ ค่อยๆ คิด ใจเย็นๆ อย่าหุนหันพลันแล่น มีสติค่อยๆ ประคับประคองธุรกิจให้ผ่านพ้นวิกฤตไป ขอเพียงไม่ประมาทย่อมพบทางสว่างแน่นอน

 
  • สีมงคลในปีนี้สำหรับชาวราศีเมษ ได้แก่ แดงสด ชมพู ฟ้า
 
ราศีพฤษภ
(14 พฤษภาคม – 13 มิถุนายน)
               

     การเงินการลงทุนสำหรับชาวราศีพฤษภในปีนี้ อาจจะต้องเหนื่อยและหนักหน่อยนะ ตำราว่าไว้ว่าอาจมากกว่าปีที่แล้วก็ได้ ปัญหาเข้ามาจากหลายทาง แถมจะยื่นมือขอความช่วยเหลือใครก็เป็นเรื่องยาก การพึ่งพาตนเอง ค่อยๆ เดินไปทีละก้าวจะทำให้ผ่านพ้นอุปสรรคไปได้ นอกจากเรื่องของตัวเองในปีนี้ยังอาจมีเกณฑ์เรื่องความวุ่นวายจากสิ่งที่คุณไม่ได้ก่อไว้ด้วย ดังนั้นใช้สติไตร่ตรองให้ดี ต่อสู้ และรักษาผลประโยชน์ของตนไว้ การเงินแม้เก็บไม่ค่อยอยู่ แต่ก็จะมีเข้ามาให้ได้หมุนออกไปเรื่อยๆ

 
  •   สีมงคลในปีนี้สำหรับชาวราศีพฤษภ ได้แก่ เขียว ส้ม ทอง
 



 
ราศีเมถุน
(14 มิถุนายน – 14 กรกฎาคม)
               

      เป็นอีกราศีที่อยู่ในเกณฑ์ดี ทั้งเรื่องการเงินและการทำธุรกิจ ความมั่นคงจะค่อยเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จากสิ่งที่คุณได้สั่งสมมา และไม่ว่าสถานการณ์จะแย่เพียงไร คุณมักจะสร้างสรรค์สิ่งใหม่ออกมากู้วิกฤตได้อยู่เสมอ จะมีโอกาสดีๆ เข้ามา ขอเพียงแต่อาจต้องใจเย็นๆ ค่อยๆ คิด ค่อยๆ ลงมือทำขึ้นมาไม่ผลีผลาม และต่อให้มีหนี้สินยังไง ก็ไม่ได้ยากเกินความสามารถของคุณมากไปนัก

 
  • สีมงคลในปีนี้สำหรับชาวราศีเมถุน ได้แก่ เขียว ส้ม ขาว
 
 
ราศีกรกฎ
15กรกฎาคม – 16 สิงหาคม)               


     ปีนี้จะเป็นปีแห่งการผจญภัยสำหรับชาวราศีกรกฎ คิดทำสิ่งใดไว้ลองลงมือทำได้เลย ไม่ว่าฝันที่เคยวาดฝันไว้เอา หรือความคิดสร้างสรรค์ใดๆ เช่น ผลงานศิลปะ งานแฮนด์เมด มีเกณฑ์ประสบความสำเร็จ และได้รับการตอบรับที่ดีค่อนข้างสูง คุ้มค่าที่ลงมือทำ ไม่เสียเปล่าแน่นอน สำหรับรายได้นั้นจะมีเข้ามาเรื่อยๆ แต่อาจต้องระมัดระวังรายจ่ายที่เพิ่มขึ้นมาหน่อย

 
  • สีมงคลในปีนี้สำหรับชาวราศีกรกฎ ได้แก่ สีขาว สีทอง และสีฟ้า
 
 
ราศีสิงห์
(17 สิงหาคม – 16 กันยายน)
               

     ชาวราศีสิงห์ปีนี้เตรียมตัวรับมือได้เลย เพราะมีเกณฑ์ที่จะมีเข้ามาให้ทำแบบล้นมือ ลูกค้าวิ่งเข้าหาไม่ขาดสาย แถมยังมีโอกาสได้ขยับขยาย ปรับปรุงอะไรใหม่ๆ โดยเฉพาะภาคการผลิตขนาดย่อม เมื่อมีปัญหาก็มักจะมีคนคอยยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือเสมอ ด้านการเงินจะมีใช้ไม่ขาดมือ แต่ต้องระวังอย่าใช้จ่ายเกินตัว ส่วนเรื่องหนี้สินแม้จะเดือดร้อน ก็จะสามารถผ่านพ้นไปได้  

 
  • สีมงคลในปีนี้สำหรับชาวราศีสิงห์ ได้แก่ แดง ทอง เขียว
 



 
ราศีกันย์
(17 กันยายน – 16 ตุลาคม)
               

     สำหรับชาวราศีกันย์ปีนี้ จะโดดเด่นเรื่องการปรับตัว ยืดหยุ่น และผสมผสานทักษะที่มีอยู่นำออกมาใช้ เพื่อแก้ปัญหาให้หมดไป ดังนั้นสำหรับใครที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับการประสานงาน จัดนิทรรศการต่างๆ หรืองานที่มีผู้คนเข้ามาเกี่ยวข้องจากหลายฝ่าย หรือแม้แต่การเจรจาธุรกิจก็ตาม มีเกณฑ์ที่จะประสบความสำเร็จได้มาก ส่วนด้านการเงินนั้นอาจเป็นปีที่มีแต่ให้ เพราะจะมีคนมากมายเลยเข้ามาขอความช่วยเหลือจากคุณ แถมบางเรื่องก็บีบบังคับไม่ช่วยก็ไม่ได้ด้วยสิ


 
  • สีมงคลในปีนี้สำหรับชาวราศีกันย์ ได้แก่ ส้ม ฟ้า เขียว
 
ราศีตุลย์
(17 ตุลาคม – 15 พฤศจิกายน)


     แม้จะขึ้นชื่อว่าชงเกือบ 50 เปอร์เซ็นต์สำหรับชาวราศีตุลย์ในปีนี้ แต่ก็เป็นอีกปีที่การเงินของคุณจะราบรื่น ได้เงินเข้ามาเป็นกอบเป็นกำ อะไรที่เคยเสียไปก็จะค่อยๆ ได้กลับคืนมา ดังนั้นคุณจึงควรลงทุนเพื่ออนาคตเอาไว้ ในฝั่งของธุรกิจและการทำงานเป็นอีกปีที่คุณจะได้ทบทวนบทเรียนจากปีที่ผ่านมา เพื่อนำมาใช้แก้ปัญหาให้สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี ปัญหาหนักแค่ไหนก็สามารถจัดการได้ สำหรับใครที่อยากลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ ทำเกษตร หรือซื้อมาขายไป แนะนำว่ารุ่ง มีแนวโน้มสดใส ลงมือทำได้เลย

 
  • สีมงคลในปีนี้สำหรับชาวราศีตุลย์ ได้แก่ ขาว ชมพู แดง
 
 
ราศีพิจิก
(16 พฤศจิกายน – 16 ธันวาคม)
               

     ชาวราศีพิจิกในปีนี้อาจต้องวุ่นวายและเหนื่อยกับเรื่องคนมากหน่อย ไม่ว่าการทำงานหรือทำธุรกิจ มักมีปัญหากวนใจเข้ามาให้รับรู้และแก้ไขอยู่เสมอ สำหรับใครกำลังค้นหาตัวเอง ลองหาให้เจอ เพราะนั่นคือ กุญแจที่จะนำพาคุณไปสู่ความสำเร็จได้ ด้านการเงินคุณจะมีเงินใช้ในมือแบบไม่เดือดร้อนทีเดียว แถมยังตลอดทั้งปีด้วย แต่สำคัญว่าจะใช้จ่ายเกินตัวมากเกินไปไหมเท่านั้นเอง

 
  • สีมงคลในปีนี้สำหรับชาวราศีพิจิก ได้แก่ ดำ ขาว ส้ม
 




 
www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: ENTREPRENEUR

HEH ร้านอาหารย่านภูเก็ต เชฟใช้เวลาในครัวให้เหมือนอยู่ในสนามแข่ง ไม่อยากเป็นแค่ Just Another Restaurant

“HEH (เห)” ร้านอาหารสไตล์  Australian Contemporary กลางเมืองภูเก็ต สร้างเมนูอาหารให้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เพราะไม่อยากเป็นเพียง แค่ร้านอาหารร้านหนึ่ง

จงปังนมสด ร้านดังแห่งสุราษฎร์ธานี แจ้งเกิดเพราะแบรนด์ดิ้ง และไอเดียทำคอนเทนต์จนเป็นไวรัล

"จงปังนมสด" ร้านดังเมืองสุราษฎร์ธานี ที่กำลังโด่งเป็นไวรัลขณะนี้ จากคลิปตัดต่อที่นำเสียงของเจ้าของเจ้าของร้านขนมปังชื่อดังย่านกทม. อย่าง "มนต์นมสด" มาเป็นแรงบันดาลใจในการทำธุรกิจ