วาเลนไทน์นี้คนโสดจะไม่เหงาอีกต่อไป ส่องไอเดียธุรกิจทำเงินวันแห่งความรักจากต่างประเทศ

 

 

     เมื่อเข้าใกล้เทศกาลแห่งความรักแล้ว คนไม่มีแฟนต้องไม่จอยเป็นแน่

     ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าในโลกปัจจุบัน การหาคู่ของคนรุ่นใหม่ก็ยังเป็นเรื่องที่ยากเย็นอยู่ ซึ่งปัจจุบันในทั่วโลกมีจำนวนคนโสดจำนวนมาก อาจเป็นเพราะเนื่องจากหลายๆ ปัจจัยที่เกิดขึ้นในตอนนี้ ทั้งทำงานหนักและยังต้องเว้นระยะห่างทางสังคมอีก

      นั่นเป็นเหตุทำให้หลายๆ ธุรกิจทั้งในไทยและต่างประเทศมองเห็นโอกาสในการทำธุรกิจ ทำให้ในตอนนี้มีธุรกิจรูปแบบใหม่เกิดขึ้น

     และรู้หรือไม่ว่าคนโสดมีกำลังซื้อสูง ชอบใช้จ่ายเงินเกี่ยวกับความบันเทิง ช็อปปิ้ง ท่องเที่ยว มีการตัดสินใจซื้อที่รวดเร็ว ถ้าอยากได้ไม่สนใจโปรโมชั่น ต้องการสิ่งอำนวยความสะดวกในชีวิต ชอบวางแผนทางการเงิน สุดท้ายคือชอบดูแลสุขภาพ และนี้คือพฤติกรรมผู้บริโภคของคนโสด

     วันนี้เราจึงอยากจะมาแนะนำไอเดียการทำธุรกิจเจาะตลาดคนโสด มาดูกันว่าจะมีธุรกิจรูปแบบไหนบ้าง

 ร้านสะดวกซื้อสำหรับคนโสดหาคู่

     ธุรกิจนี้กำลังมาแรงในจีน เป็นร้านสะดวกซื้อเชิงนัดเดต ซึ่งกลุ่มลูกค้าก็จะเป็นกลุ่มวัยรุ่นวัยทำงาน

      การเข้าไปใช้บริการร้านสะดวกซื้อแห่งนี้ ทุกคนต้องจ่ายเงินค่าแรกเข้าก่อนประมาณ 150 บาท แล้วจากนั้นนำประวัติส่วนตัวและช่องทางการติดต่อใส่ลงไปในขวด ขวดที่ใส่ประวัติเข้าไปสำหรับผู้ชายและผู้หญิงจะมีสีที่แตกต่างกัน  สำหรับลูกค้าผู้ชายจะใส่ขวดสีน้ำเงิน ส่วนผู้หญิงจะใส่ขวดสีชมพู จากนั้นทางร้านก็จะนำขวดไปวางที่ชั้นวางสินค้าเหมือนกับร้านสะดวกซื้อทั่วไป แล้วก็ให้ลูกค้าเลือกซื้อได้ตามใจชอบ ซึ่งสำหรับคนที่ต้องการเปิดขวดจะต้องเสียเงินจำนวน 15 บาทในการเปิดขวดแต่ละขวด

     แล้วถ้าเปิดขวดแล้วถูกใจคนในนั้น ก็สามารถติดต่อไปหาคนในขวดได้ แล้วถ้าคนไหนไม่ถูกใจก็แค่ว่างขวดไว้ที่เดิมก็แค่นั้นเอง

     นับเป็นอีกธุรกิจที่น่าจับตามมอง เหมือนสร้างโอกาสให้คนไร้คู่ได้มีความหวัง สำหรับคนที่ต้องการหาคู่ก็ลองเข้าไปใช้บริการกันได้

 ตู้กดความรักอัตโนมัติ

ธุรกิจนี้เป็นไอเดียของบริษัทจัดหาคู่ในประเทศญี่ปุ่น ที่ทำ “ตู้กดความรัก”  อัตโนมัติขึ้นมา เพื่ออยากให้เหล่าคนโสดทั้งหลายเข้ามาใช้บริการได้อย่างง่ายดาย

ตู้นี้ก็จะเหมือนตู้กดอัตโนมัติทั่วไปที่เราเคยเห็นเลย เมื่อเราซื้อก็แค่กดเลือกสินค้าที่เราต้องการ แล้วก็จ่ายเงิน ซึ่งราคาของสินค้าที่อยู่ภายในตู้จะราคากระป๋องละ ประมาณ 870 บาท ความแตกต่างของสินค้าภายตู้ก็คือ กระป๋องสีชมพูจะเป็นข้อมูลของผู้หญิง ส่วนสีเบจจะเป็นข้อมูลของผู้ชาย เมื่อซื้อเสร็จแล้วสามารถเปิดดูข้อมูลในกระป๋อง แต่ทางบริษัทก็ไม่รับประกันนะว่าจะได้เดตกับคนที่อยู่ในกระป๋องหรือเปล่า อยู่ที่ทั้งคู่จะตกลงปลงใจกันหรือไม่ และถ้าหากได้ออกเดตกันจริง ๆ ทางบริษัทจะจัดงานเลี้ยงอาหารค่ำเป็นเวลา 3 ชั่วโมง โดยมีค่าธรรมเนียมเพิ่มเติม ประมาณ 2,600 บาท รวมค่าอาหารและเครื่องดื่ม ซึ่งคนที่เป็นผู้ซื้อกระป๋องจะเป็นผู้ชำระค่าธรรมเนียมทั้งหมด ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ถ้าเกิดว่าคู่รักรักกันจนถึงขั้นแต่งงาน จะต้องจ่ายค่าธรรมเนียมให้กับบริษัท เพิ่มอีกประมาณ 87,000 บาท เพื่อเป็นการจ่ายเงินรางวัลให้กับความสำเร็จในการช่วยตามหาคู่ชีวิต และรู้หรือไม่ว่า ธุรกิจนี้มีเสียงตอบรับที่ดีเกิดขาด ซึ่งตอนนี้ทุกกระป๋องในตู้ “Sold out” ขายหมดเกลี้ยงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

และนี่ก็เป็นธุรกิจสุดฮอตในวันวาเลนไทน์  

TEXT : รัชนีกร ทองรอด

ที่มา : www.soranews24.com

          https://inf.news/en/economy/4eac699b0f1592db227946e886880cd6.html

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: ENTREPRENEUR

HEH ร้านอาหารย่านภูเก็ต เชฟใช้เวลาในครัวให้เหมือนอยู่ในสนามแข่ง ไม่อยากเป็นแค่ Just Another Restaurant

“HEH (เห)” ร้านอาหารสไตล์  Australian Contemporary กลางเมืองภูเก็ต สร้างเมนูอาหารให้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เพราะไม่อยากเป็นเพียง แค่ร้านอาหารร้านหนึ่ง

จงปังนมสด ร้านดังแห่งสุราษฎร์ธานี แจ้งเกิดเพราะแบรนด์ดิ้ง และไอเดียทำคอนเทนต์จนเป็นไวรัล

"จงปังนมสด" ร้านดังเมืองสุราษฎร์ธานี ที่กำลังโด่งเป็นไวรัลขณะนี้ จากคลิปตัดต่อที่นำเสียงของเจ้าของเจ้าของร้านขนมปังชื่อดังย่านกทม. อย่าง "มนต์นมสด" มาเป็นแรงบันดาลใจในการทำธุรกิจ