ส่องไอเดียธุรกิจโรงแรมญี่ปุ่น จัดทริปแกล้งไปเที่ยวเกาหลี โกยเงินจากสาย K-Pop

 

     เนื่องจากการเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศในตอนนี้ค่อนข้างจะไปได้ยาก เพราะว่าสถานการณ์โควิด-19 ยังไม่ค่อยเป็นใจเท่าไร ทำให้ธุรกิจที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยวต้องหยุดชะงักในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งเราก็เห็นธุรกิจที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยวในประเทศไทยก็เริ่มมีการปรับตัวเหมือนกัน เช่น  เปิดร้านอาหารในโรงแรม เปิดคาเฟ่ในโรงแรม เป็นต้น วันนี้เราก็เลยจะพาไปดูที่ประเทศญี่ปุ่นกันบ้าง ว่าธุรกิจท่องเที่ยวที่ประเทศเขามีการปรับตัวอย่างไรบ้าง

     เพื่อเอาใจแฟนๆ K-Pop ในญี่ปุ่น ห้างสรรพสินค้าอย่าง Shibuya 109 ได้ร่วมมือกับโรงแรมในโตเกียวจัดทริป “แกล้งไปเที่ยวเกาหลีในช่วงซัมเมอร์”  ซึ่งแต่ละโรงแรมก็มีสไตล์การจัดไม่เหมือนกัน มาดูกันว่าแต่ละโรงแรมเอาวัฒนธรรมของเกาลีอะไรมาจัดบ้าง

เปิดโรงแรมสไตล์เกาหลี

     ทาง Shibuya 109 ได้มีการออกแบบโรงแรม Tokyu REI Hotels โดยตกแต่งห้องพักเป็นสไตล์เกาหลี แล้วในห้องพักจะมีบอร์ดเกม Halli Galli ซึ่งเป็นเกมยอดฮิตของประเทศเกาหลีให้เล่นด้วย และยังมีชุดนอนที่น่ารักสไตล์เกาหลีให้ใส่ด้วย ชุดนอนนี้สามารถนำเอากลับบ้านได้ด้วยนะ และทีวีก็สามารถเชื่อมต่อกับโทรศัพท์ได้อีกด้วย เพื่อให้ลูกค้าฟังเพลงของศิลปินที่ชอบได้ตามสบาย

เปิดขายอาหารเกาหลี

      Osaka hotel โรงแรมนี้จะเปิดขายอาหารสำหรับมื้อค่ำ ซึ่งอาหารก็จะประกอบไปด้วย ชิจิมิ (แพนเค้กเกาหลี )  ซัมกยอบซัล (หมูสามชั้นย่าง) คิมบับ (ข้าวห่อสาหร่าย) และของหวานก็คือพาร์เฟต์สตรอเบอร์รี่ ซึ่งทำให้รู้สึกเหมือนว่าได้ข้ามทะเลไปกินที่เกาหลีจริงๆ

      Kawasaki hotel โรงแรมนี้จะขายอาหารสำหรับซื้อกลับบ้าน ซึ่งทางโรงแรมเขาก็มีอาหารยอดฮิตในเกาหลีมาให้เลือกมากมาย เช่น ไก่ยังนยอม (ไก่รสเผ็ดสไตล์เกาหลี) จูม็อกบับ (ข้าวปั้นสไตล์เกาหลี) และของหวานก็จะเป็นวาฟเฟิลครัวซองต์ยอดนิยมของเกาหลี เป็นต้น

เปิดร้านสะดวกซื้อสไตล์เกาหลี

      Tokyu REI Hotels เปิดร้านสะดวกซื้อขายราเม็งสำเร็จรูปอย่าง jjapaduri เมนูนี้เป็นที่รู้จักมาจากภาพยนตร์เรื่อง Parasite และยังขายเครื่องดื่ม Bon Bon ที่เป็นที่นิยมในประเทศเกาหลีอีกด้วย

 

เปิดร้านเช่าชุดยูนิฟอร์มของนักเรียนเกาหลี

      ต้องบอกก่อนว่าชุดยูนิฟอร์มที่ให้เช่านั้น เป็นชุดที่คล้ายกับชุดนักเรียนของเหล่าไอดอล K-Pop  ซึ่งถ้าคุณมาพักที่โรงแรมนี้ คุณจะสามารถมาเช่าชุดยูนิฟอร์มของนักเรียนเกาหลีได้ฟรี และทางโรงแรมได้จัดบูธสำหรับถ่ายรูปไว้ให้ด้วย นอกจากนี้ยังสามารถใส่ชุดนี้ออกไปถ่ายรูปข้างนอกได้อีกด้วย

      และนี่ก็เป็นการปรับตัวของธุรกิจโรงแรมในประเทศญี่ปุ่น ธุรกิจท่องเที่ยวในประเทศไทยก็ลองเอาแนวคิดนี้ไปใช้ดูเผื่อว่าจะสามารถเรียกลูกค้าเข้ามาใช้บริการได้มากขึ้น

 

Text : Momo

Photo By : PR Times

 

ที่มา https://soranews24.com/2022/03/02/take-a-korean-vacation-in-japan-with-tokyu-hotels-and-shibuya-109s-newest-themed-hotel-plan/

https://prtimes.jp/main/html/rd/p/000000148.000033586.html

 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: ENTREPRENEUR

ธุรกิจร้านหนังสือใกล้ตายจริงหรือ? ทำไม คณา คชา นักเขียนชื่อดัง จึงเปิดร้าน Page One สวนกระแสดิจิทัล

ในยุคที่โซเชียลมีเดีย และเทคโนโลยีดิจิทัลกำลังเบ่งบาน “หนังสือ” อาจกลายเป็นสื่อหนึ่งที่ถูกมองข้าม และไม่ได้รับความนิยมมากเหมือนเก่า จนหลายคนอาจพาลคิดว่าการเปิดร้านหนังสือในยุคนี้ ไม่ใช่ตัวเลือกที่ดีนักในการทำธุรกิจ

ทำธุรกิจร้านของฝากยังไงให้ Success ถอดสูตร แก้ว ร้านของฝากชื่อดังเมืองกาญจน์ จากสินค้าของฝากสู่สินค้าส่งออก

ย้อนไปสมัย 20-30 ปีก่อน หากใครเดินทางไปจังหวัดกาญจนบุรี ร้านของฝากขึ้นชื่อที่ต้องแวะก่อนกลับ ก็คือ “แก้วของฝาก” แต่ปัจจุบันด้วยยุคสมัยที่เปลี่ยนไป ธุรกิจร้านของฝากอาจไม่ได้รับความนิยมมากเหมือนเก่า ทำยังไงถึงจะให้ธุรกิจไปต่อได้

ทำไม SME ต้องทำมาตรฐานคาร์บอน ฟังผอ.สำนักงานฯ มาตรฐานแห่งชาติ แนะ รู้ให้ทันเกมธุรกิจยุคโลกเดือด

ในวันที่ผลกระทบจากปัญหาก๊าซเรือนกระจก รุนแรงและหนักหน่วงขึ้นเรื่อยๆ กลายเป็นพันธกิจร่วมที่ทั้ง ภาครัฐ เอกชน ภาคธุรกิจ หรือแม้แต่ระดับบุคคล ต้องกลับมาให้ความสำคัญ และร่วมมือกันกอบกู้โลก