อย่าปล่อยให้ธุรกิจสะดุด เพราะเรื่องขนส่ง

 

 

      ถึงธุรกิจออนไลน์จะสร้างรายได้มหาศาล แต่กว่าจะขายของได้แต่ละชิ้นว่ายากแล้ว แต่ที่ว่ายาก และอาจสร้างความปวดหัวให้กับพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ได้มากกว่าคือ ส่งพัสดุแล้วไม่ถึงมือลูกค้า ติดต่อคอลเซ็นเตอร์สุดแสนลำบาก แทนที่จะได้มีเวลามาบริหารงาน ต้องหมดเวลาไปกับการเดินเรื่องผ่านคอลเซ็นเตอร์ กว่าจะมีคนรับสาย กว่าจะมีผู้รับเรื่อง หรืออาจต้องใช้เวลาข้ามวันเมื่อฝากเรื่อง และอาจทำให้หงุดหงิดมากกว่าเดิม เมื่อไม่มีคนติดต่อกลับ 

      ยิ่งสิ่งของนั้นเป็นสิ่งสำคัญ เป็นของมีค่าในชีวิตของใครบางคน หรือเป็นของขวัญชิ้นพิเศษด้วยแล้ว ไม่ใช่แค่ภาพลักษณ์ธุรกิจที่จะเสียหาย ความไว้ใจซึ่งเป็นเรื่องสำคัญที่จะทำให้ลูกค้ากลับมาใช้บริการซ้ำก็หายไปด้วยเช่นกัน ผลเสียที่ตามมาอาจกลายเป็นเรื่องดราม่าใหญ่โตได้ในท้ายที่สุด

จบทุกดราม่า เคลียร์ทุกปัญหา หมดห่วงเรื่องพัสดุ

      อย่าลืมว่าการทำธุรกิจบนโลกออนไลน์นั้น นอกจากจะมีคู่แข่งมากมายมหาศาลแล้ว สิ่งหนึ่งที่ทำให้ผู้ประกอบการร้านค้าอยู่รอดคือ การสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้า วิธีง่ายๆในการสร้างความเชื่อมั่นคือ เมื่อลูกค้าสั่งของแล้ว นอกจากต้องส่งสินค้าที่ถูกต้องและครบถ้วน ในพัสดุภัณฑ์ที่อยู่ในสภาพสมบูรณ์ เพราะแค่เพียงกล่องพัสดุที่เสียหาย ก็ส่งผลต่อจิตใจลูกค้าแล้ว และที่สำคัญ พัสดุต้องส่งถึงลูกค้าในระยะเวลาที่เหมาะสมอีกด้วย

      ดังนั้นบริการขนส่งจึงถือเป็นอีกหนึ่งหัวใจสำคัญที่จะช่วยให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี หรือพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ทำธุรกิจได้ประสบความสำเร็จ เพราะต่อให้ผู้ประกอบการสามารถปิดการขายได้เก่ง บริการดีขนาดไหน แต่ท้ายสุดแล้ว ไปเจอบริการขนส่งที่ไม่ได้มาตรฐาน ก็จะส่งผลให้ธุรกิจดูแย่ในสายตาลูกค้าตามไปด้วย

     เพราะทุกครั้งที่เกิดปัญหาเกี่ยวกับการขนส่ง  ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการติดตามพัสดุ ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะติดต่อเจ้าหน้าที่ กว่าจะติดต่อได้ในแต่ละครั้งใช้เวลานาน ปัญหาเหล่านี้กลายเป็นหลุมดำที่ผู้ประกอบการกังวล

     หากนึกภาพไม่ออกว่า หากเจอดราม่าในการตามของเป็นอย่างไร ลองดูคลิปนี้ ปล่อยให้เรื่องดราม่าอยู่แค่ในซีรี่ย์..ชีวิตจริงไม่ต้องแสดงดราม่าให้เหนื่อยใจ

      อย่างไรก็ตามปัจจุบันนี้ได้มีธุรกิจบริการขนส่งมากมายทื่พยายามพัฒนาและจัดการปัญหาเรื่องการขนส่งพัสดุให้ตอบโจทย์ลูกค้ามากที่สุด หนึ่งในนั้นคือ นินจาแวน ผู้นำบริการโลจิสติกส์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 

      นินจาแวนได้นำปัญหาหรือ  Pain Point ดังกล่าวมาพัฒนาบริการ เพื่อให้ตอบโจทย์พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ให้ได้มากที่สุด เพื่อให้จบทุกดราม่า หมดห่วงเรื่องพัสดุ 

  • ไม่ต้องรอนาน ด้วยเข้าใจดีว่าความรู้สึกของคนที่รอเป็นอย่างไร โดยเฉพาะการรออย่างไร้จุดหมายอาจกลายเป็นเชื้อเพลิงที่ทำให้เกิดดราม่าได้ ทางนินจาแวนจึงได้เสริมทีมคอลเซ็นเตอร์ ที่พร้อมรับสายลูกค้าภายใน 30 วินาที
  •  พร้อมสื่อสารทุกช่องทาง นอกจากนี้ยังมีแอดมินที่พร้อมตอบแชทใน 3 นาที และตอบอีเมลภายในไม่เกิน 2 ชั่วโมง

 

      นอกจากนี้นินจาแวนยังเห็นใจเหล่าผู้ใช้บริการขนส่งทั้งหลาย ไม่ว่าคุณจะมีเรื่องดราม่ามาจากแบรนด์ไหนก็ตาม  ผ่านรายการไลฟ์ “เดอะโกรธ เรดิโอ” เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2565 มี 2 พิธีกรชื่อดังอย่าง โอ๊ต อาร์ต จาก โคตรคูล Channel มาคอยรับฟังปัญหา ให้คำแนะนำแนวทางแก้ปัญหา พร้อมพูดคุยกันอย่างสนุกสนาน เรียกเสียงหัวเราะให้ใจได้เย็นลง โดยเปิดโอกาสให้คนโทรเข้ามาระบายอารมณ์โกรธ หรือแชร์ประสบการณ์แย่ๆ เกี่ยวกับการติดตามพัสดุผ่าน สามารถติดตามรายการย้อนหลัง ได้ที่ เพจ โคตรคูล

     ปัญหาเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้เสมอ  แต่เมื่อเกิดแล้วได้รับการแก้ไข ย่อมทำให้คนทำธุรกิจสบายใจสามารถจัดการธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

    สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เพจ Ninja Van Thailand หรือโทร สายด่วน 1469

    #หมดห่วงทุกเรื่องพัสดุ  #นินจาแวน

 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: ENTREPRENEUR

Egg E Egg Egg ร้านอาหารจีน สูตรแต้จิ๋ว ขายวันละ 3 ชั่วโมง เตรียมส่งไม้ต่อรุ่นที่ 3

Egg E Egg Egg คือชื่อของร้านอาหารบรรยากาศที่บ้าน ตั้งชื่อตามเสียงไก่ขัน ขายเมนูง่ายๆ ผ่านกระบวนการปรุงแบบภัตตาคาร ขายแค่บรานซ์ (Branch) วันละ 3 ชั่วโมง

จับตาผลกระทบการค้าชายแดนไทย เส้นทางธุรกิจแม่สอดเปลี่ยนเป็นสนามรบ

กับสถานการณ์การสู้รบในเมียนมาใกล้ชายแดนไทยยังคงร้อนระอุนับตั้งแต่กองกำลังกะเหรี่ยง KNU และกองกำลังปกป้องประชาชน PDF “เข้ายึดฐานปฏิบัติการ 275 ในเมียวดี” ส่งผลต่อกระทบเส้นทาง “แนวระเบียงเศรษฐกิจตะวันออก-ตะวันตก (East-West Economic Corridor-EWEC)” ของไทย

ทำธุรกิจซัก-รีด ยังไงให้มีรายได้สาขาละแสน ล้วงความลับกับเจ้าของแบรนด์ ตั้งใจซัก

หนึ่งในธุรกิจที่ขึ้นชื่อว่าเป็น “เสือนอนกิน” นั้นต้องมีธุรกิจเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญติดในลิสต์เป็นอันดับต้นๆ ทำให้ธุรกิจนี้เติบโตเป็นพิเศษโดยเฉพาะในช่วงโควิดที่ผ่านมา มีผู้ประกอบการที่สนใจเปิดธุรกิจนี้มากมาย แต่ถึงแม้จะเป็นธุรกิจเสือนอนกิน ใช่ว่าทุกคนจะเป็นเสือที่ได้กินธุรกิจนี้ง่ายๆ