ธุรกิจแฟชั่นสายกรีน ต้องรู้ 3 พิกัดโรงงาน OEM รับผลิตผ้า จากวัสดุรีไซเคิล

 

     ทุกคนน่าจะรู้กันดีว่าโลกของเราร้อนขึ้นทุกปี มาจากฝีมือมนุษย์ทั้งนั้น แต่วันนี้จะมายกตัวอย่างที่ทำให้เกิดภาวะโลกร้อนอย่างเช่น กระแสฟาสแฟชั่น (Fast Fashion) เป็นกระแสแฟชั่นที่เปลี่ยนแปลงไปค่อนข้างรวดเร็ว ซึ่งจะผลิตออกมาขายในราคาถูก ทำให้ผู้บริโภคมีความต้องการซื้อสูงขึ้น แต่ใส่ไม่กี่ครั้งก็ทิ้ง และหาซื้อตัวใหม่ สาเหตุนี้ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมเป็นอย่างมาก เพราะอะไรรู้ไหม การผลิตผ้า 1 ตัว ต้องใช้น้ำมากถึง 2,700 ลิตร ซึ่งเป็นปริมาณที่เยอะมากๆ นี่ยังไม่รวมถึงกระบวนการผลิตอื่นๆ อีกมากมายที่ทำลายสิ่งแวดล้อม

     และในปัจจุบันธุรกิจแฟชั่นต่างๆ เริ่มหันมาใส่ใจเรื่องสิ่งแวดล้อมกันมากขึ้น อย่างเช่น UNIQLO แบรนด์เสื้อผ้าจากประเทศญี่ปุ่น ที่ใส่ใจเรื่องสิ่งแวดล้อม และได้ออกเสื้อผ้าคอลเลกชันต่างๆ ที่ผลิตจากวัสดุรีไซเคิลออกมาวางจำหน่ายมากมาย สำหรับธุรกิจแฟชั่นที่อยากสร้างความยั่งยืนให้กับโลก แต่ยังไม่รู้ว่าจะทำได้อย่างไร วันนี้เราเลยอยากจะมานำเสนอ 3 พิกัดโรงงานผลิตผ้าจากวัสดุรีไซเคิล ว่ามีเจ้าไหนบ้าง ตามมาดูกันเลย

1. Bulliontex

     เป็นร้านจำหน่ายผ้าที่มีประสบการณ์กว่า 30 ปี ที่การันตีลูกค้ากว่า 1,000 ราย และนอกจากนี้ยังผลิตสินค้าใหม่ออกมาอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็น ผ้าแอนตี้ยูวี และล่าสุดบริษัทได้พัฒนาจนประสบความสำเร็จในการทำผ้า Recycle ออกมาอีกด้วย ซึ่งผ้ารีไซเคิลของเขาทำมาจากเส้นใยไซเคิลจากขวดพลาสติก สามารถนำมาทำเสื้อผ้า ถุงมือ ผ้าพันคอ  ผ้าเช็ดตัว กระเป๋าถือ ผ้าห่ม หมวก วัสดุรองเท้า ผ้าม่าน ได้

ข้อมูลติดต่อ

Facebook: https://www.facebook.com/Bulliontex

เว็บไซต์: https://www.bulliontex.com/

เบอร์โทร: 02-8631260

2. SG GRAND

     มีผ้ารีไซเคิลหลากหลายชนิดให้เลือก วัตถุดิบที่นำมาใช้นั้นมาจากกระบวนการรีไซเคิลของเหลือทางการเกษตร เช่น กล้วย และ สัปปะรด รวมถึงฝ้ายที่ได้จากการปลูกแบบ organic และมีผ้า Recycled ที่ผลิตจากขวด PET อีกด้วย ซึ่งจะเน้นการนำขยะสิ่งทอจากโรงงานทอผ้า เศษผ้าจากโรงงานตัดเย็บ หรือเสื้อผ้าเก่า นำมาแปรสภาพเป็นผ้าใหม่ เป็นผ้ายืด ที่ไม่ผ่านกระบวนการฟอกย้อม ผ้าที่ได้แต่ละชนิดมีคุณสมบัติที่แตกต่างกัน สามารถเลือกใช้เพื่อนำไปผลิตได้ทั้งเครื่องแต่งกายหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็น เสื้อยืด เสื้อโปโล เสื้อเชิ๊ต กางเกง หมวก ถุงเท้า กระเป๋า เป็นต้น และโรงงานนี้ยังได้การรับรองจาก Global Recycled Standard อีกด้วย

ข้อมูลติดต่อ

Facebook: https://www.facebook.com/scgrandcircular

เว็บไซต์: https://sc-grand.com/en

เบอร์โทร: 083-997-9644

3. ตลาดผ้าจงสถิตย์

     เป็นร้านจำหน่ายผ้าที่มีประสบการณ์กว่า 70 ปี ซึ่งผลิตผ้าหลากหลายรูปแบบ และยังผลิตผ้ารีไซเคิลจากขวดพลาสติกอีกด้วย ส่วนผสมในการผลิตผ้าก็จะมี ขวดพลาสติก เมล็ดพลาสติก เส้นด้ายรีไซเคิล และนอกจากนี้ยังได้รับมาตรฐานสากล (GRS : Global Recycled Standard) เป็นมาตรฐานระหว่างประเทศที่ได้รับการรับรองจากองค์กรด้านสิ่งทอในต่างประเทศ เพื่อบอกว่าบริษัทผลิตสินค้าที่มาจากการรีไซเคิลที่ยั่งยืน รวมทั้งการใช้วัตถุดิบรีไซเคิล ที่เป็นมิตรต่อคน และสิ่งแวดล้อม

ข้อมูลติดต่อ

Facebook: https://www.facebook.com/Taladpha.store

เว็บไซต์: https://www.taladpha.com/

เบอร์โทร: 090-686-0770

     

     และนี่คือ 3 พิกัดโรงงาน OEM รับผลิตผ้าจากวัสดุรีไซเคิล เหมาะสำหรับธุรกิจแฟชั่นที่ต้องการสร้างความยั่งยืนให้กับโลกเรา

 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

 

 

RECCOMMEND: ENTREPRENEUR

จับตาผลกระทบการค้าชายแดนไทย เส้นทางธุรกิจแม่สอดเปลี่ยนเป็นสนามรบ

กับสถานการณ์การสู้รบในเมียนมาใกล้ชายแดนไทยยังคงร้อนระอุนับตั้งแต่กองกำลังกะเหรี่ยง KNU และกองกำลังปกป้องประชาชน PDF “เข้ายึดฐานปฏิบัติการ 275 ในเมียวดี” ส่งผลต่อกระทบเส้นทาง “แนวระเบียงเศรษฐกิจตะวันออก-ตะวันตก (East-West Economic Corridor-EWEC)” ของไทย

ทำธุรกิจซัก-รีด ยังไงให้มีรายได้สาขาละแสน ล้วงความลับกับเจ้าของแบรนด์ ตั้งใจซัก

หนึ่งในธุรกิจที่ขึ้นชื่อว่าเป็น “เสือนอนกิน” นั้นต้องมีธุรกิจเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญติดในลิสต์เป็นอันดับต้นๆ ทำให้ธุรกิจนี้เติบโตเป็นพิเศษโดยเฉพาะในช่วงโควิดที่ผ่านมา มีผู้ประกอบการที่สนใจเปิดธุรกิจนี้มากมาย แต่ถึงแม้จะเป็นธุรกิจเสือนอนกิน ใช่ว่าทุกคนจะเป็นเสือที่ได้กินธุรกิจนี้ง่ายๆ

Erabica Coffee ผู้ปักหมุด กาแฟน่าน ให้เป็นที่รู้จักระดับประเทศ

นี่คือสองสามีภรรยา ที่อยากมาใช้ชีวิตบั้นปลายที่น่าน คิดสร้างแบรนด์กาแฟของตัวเองขึ้นมาในชื่อ Erabica (เอราบิก้า) กลายเป็นการยกระดับกาแฟน่านเป็นที่รู้จักเพิ่มมากขึ้น