ล้วงลึก 6 ไอเดียสร้างสรรค์ธุรกิจปังในยุคดิจิทัล

 

     Apple Store จับมือ SME Thailand เปิดตัวเวิร์กช็อปซีรีส์ใหม่ “ธุรกิจแห่งการสร้างสรรค์” ชวนทุกคนมาเรียนรู้ทักษะใหม่ๆ สำรวจมุมมองสร้างสรรค์ที่จะจุดประกายไอเดียธุรกิจในยุคดิจิทัล รับแรงบันดาลใจจากผู้ชำนาญการหลากหลายสาขาที่จะมาแชร์ประสบการณ์ตรงแบบรู้จริง พร้อมปลดล็อคอานุภาพของ Mac, iPhone และ iPad เพื่อเพิ่มพลังให้งานของคุณ ตั้งแต่ 16 ตุลาคม - 2 ธันวาคม นี้

     ลงทะเบียนเข้ารวมกิจกรรมฟรีได้ที่ : https://apple.co/sme-th-cfb24  และสามารถจองเป็นกลุ่มเฉพาะทีมของคุณ โดยเลือกได้ว่าจะเข้าร่วมบางเซสชั่นหรือทุกเซสชั่นในซีรีส์  https://apple.co/sme-th-groups

Today at Apple: ธุรกิจแห่ง การสร้างสรรค์

วันพฤหัสบดีที่ 2 พฤศจิกายน 2023: Apple Central World 15:00-16:00   

พูดคุยเปิดโลก SME กับ Apple และ วินัย วิโรจน์จริยากร

     มาเปิดโลก SME กับวินัย วิโรจน์จริยากรแห่ง SME Thailand ในเซสชั่นพูดคุยที่จะพาทุกคนไปส่องเทรนด์ธุรกิจน่าจับตาในอนาคต อะไรคือปัจจัยสู่ความสำเร็จ กับดักสู่ความล้มเหลว และอุปสรรคท้าทายที่ผู้ประกอบการต้องรู้ ตลอดจนไอเดียการประยุกต์ใช้ระบบนิเวศของ Apple เพื่อปรับเกมธุรกิจเข้าหาเทคโนโลยีดิจิทัล รวมถึงเพิ่มขีดความสามารถให้เท่าทันการเปลี่ยนแปลงในยุคหน้า

     ลงทะเบียนเข้ารวมกิจกรรมฟรีได้ที่ https://apple.co/sme-th-vinai

วันพฤหัสบดีที่ 9 พฤศจิกายน 2023: Apple Central World 15:00-16:00   

เวิร์กช็อปเพิ่มความโดดเด่นให้ฟีดโซเชียลด้วย iPhone กับ Ravipa

     ค้นพบวิธียกระดับคอนเทนต์การตลาดให้แบรนด์ดูเก๋ไก๋ ที่ สา-ธนิสา วีระศักดิ์ศรี ผู้ร่วมก่อตั้ง RAVIPA จะพาไปเรียนรู้วิธีโปรโมทผลิตภัณฑ์บนฟีดโซเชียล ด้วยเทคนิคการจัดวางภาพในรูปแบบกริด พร้อมแชร์เทคนิคการผสมผสานสีและปรับแต่งภาพเพื่อให้สินค้าโดดเด่นสะกดสายตาคนดู ก่อนไปลองฝึกถ่ายรูปและดีไซน์โพสต์ด้วย iPhone

     ลงทะเบียนเข้ารวมกิจกรรมฟรีได้ที่ https://apple.co/sme-th-ravipa

วันเสาร์ที่ 11 พฤศจิกายน 2023: Apple Central World 15:00-16:00 .

เวิร์กช็อปพลิกไอเดียสร้างสรรค์เป็นธุรกิจด้วย iPad กับมูเตเวิร์ล

     มาจุดไฟใส่ไอเดียสร้างสรรค์เพื่อพาธุรกิจของคุณก้าวไปข้างหน้า ที่สามผู้บริหารจากมูเตเวิร์ลจะมาแชร์ประสบการณ์ในการต่อยอดความสนใจด้านโหราศาสตร์ให้กลายเป็นธุรกิจแหวกแนวบนโลกดิจิทัล ทุกคนจะได้เรียนรู้วิธีสร้างธุรกิจและทำการตลาดที่ไม่เหมือนใคร พร้อมสนุกกับการเนรมิตวอลเปเปอร์เสริมดวง ที่จะเติมพลังบวกและไอเดียธุรกิจเจ๋งๆ โดยใช้ iPad และ Apple Pencil

     ลงทะเบียนเข้ารวมกิจกรรมฟรีได้ที่ https://apple.co/sme-th-mootaeworld

วันพฤหัสบดีที่ 16 พฤศจิกายน 2023: Apple Iconsiam 15:00-16:00   

เวิร์กช็อปสื่อตัวตนธุรกิจผ่านภาพถ่ายด้วย iPhone กับ The Rolling Pinn

     ตัวตนที่ชัดเจนย่อมทำให้ธุรกิจเป็นที่จดจำ พบกับพิณ เจนวัฒนวิทย์ ผู้ก่อตั้ง The Rolling Pinn เบเกอรี่ออนไลน์ชื่อดัง ที่จะมาจุดประกายวิธีปลุกปั้นตัวตนธุรกิจให้จัดจ้านกว่าใคร พร้อมแชร์เทคนิคในการเนรมิตโพสต์โซเชียลให้โดนใจกลุ่มเป้าหมายโดยมีภาพถ่ายเป็นตัวชูโรง จากนั้นไปฝึกถ่ายภาพเค้กและคุ้กกี้ เพื่อสื่อสารเรื่องราวเฉพาะตัวด้วยแอปกล้องบน iPhone

     ลงทะเบียนเข้ารวมกิจกรรมฟรีได้ที่  https://apple.co/sme-th-pinn

วันพฤหัสบดีที่ 23  พฤศจิกายน 2023: Apple Iconsiam 15:00-16:00   

โชว์เคสวิธีสร้างคลิปโปรโมทแบรนด์โดนใจด้วย iPhone กับ อิ๊ง-ชยธร แห่ง INGU

     เมื่อได้เวลาเปิดตัวแบรนด์ของคุณ มาเรียนรู้จากประสบการณ์ตรงของ อิ๊ง-ชยธร ผู้พาแบรนด์สกินแคร์ INGU ออกสู่สายตาผู้ชมนับล้านผ่านวิดีโอสั้นบนโซเชียล ที่จะมาโชว์เคสกระบวนการทำคลิปให้โดนใจคนรุ่นใหม่ ตั้งแต่เคล็ดลับการถ่ายทำ เล่าเรื่อง ไปจนถึงเทคนิคการใส่เสียงบรรยายและการตัดต่อ พร้อมเผยทริคการใช้งานแอปกล้องและ CapCut สองผู้ช่วยคู่ใจในการสร้างสรรค์คลิปบน iPhone

     ลงทะเบียนเข้ารวมกิจกรรมฟรีได้ที่ https://apple.co/sme-th-ingu

วันพฤหัสบดีที่ 30 พฤศจิกายน 2023: Apple Central World 15:00-16:00   

เวิร์กช็อปเปลี่ยนไอเดียสินค้าเป็นภาพคอลลาจด้วย iPad กับ kintaam

     กว่าจะเป็นไอศครีมแซนด์วิชน่าทานต้องผ่านอะไรมาบ้าง ตามไปเรียนรู้กระบวนการกับ kintaam ที่จะมาถ่ายทอดเบื้องหลังไอเดียการคิดและสร้างผลิตภัณฑ์ไอศครีมให้สวยเย้ายวนใจ โดยทุกคนจะได้สำรวจตั้งแต่ขั้นตอนการระดมสมองจนถึงการออกแบบ ก่อนไปปะติดปะต่อคอนเซ็ปต์ผลิตภัณฑ์ที่มีในใจเป็นภาพคอลลาจ โดยใช้เครื่องมือในแอป Procreate บน iPad Pro และ Apple Pencil

     ลงทะเบียนเข้ารวมกิจกรรมฟรีได้ที่ https://apple.co/sme-th-kintaam

 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: ENTREPRENEUR

Egg E Egg Egg ร้านอาหารจีน สูตรแต้จิ๋ว ขายวันละ 3 ชั่วโมง เตรียมส่งไม้ต่อรุ่นที่ 3

Egg E Egg Egg คือชื่อของร้านอาหารบรรยากาศที่บ้าน ตั้งชื่อตามเสียงไก่ขัน ขายเมนูง่ายๆ ผ่านกระบวนการปรุงแบบภัตตาคาร ขายแค่บรานซ์ (Branch) วันละ 3 ชั่วโมง

จับตาผลกระทบการค้าชายแดนไทย เส้นทางธุรกิจแม่สอดเปลี่ยนเป็นสนามรบ

กับสถานการณ์การสู้รบในเมียนมาใกล้ชายแดนไทยยังคงร้อนระอุนับตั้งแต่กองกำลังกะเหรี่ยง KNU และกองกำลังปกป้องประชาชน PDF “เข้ายึดฐานปฏิบัติการ 275 ในเมียวดี” ส่งผลต่อกระทบเส้นทาง “แนวระเบียงเศรษฐกิจตะวันออก-ตะวันตก (East-West Economic Corridor-EWEC)” ของไทย

ทำธุรกิจซัก-รีด ยังไงให้มีรายได้สาขาละแสน ล้วงความลับกับเจ้าของแบรนด์ ตั้งใจซัก

หนึ่งในธุรกิจที่ขึ้นชื่อว่าเป็น “เสือนอนกิน” นั้นต้องมีธุรกิจเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญติดในลิสต์เป็นอันดับต้นๆ ทำให้ธุรกิจนี้เติบโตเป็นพิเศษโดยเฉพาะในช่วงโควิดที่ผ่านมา มีผู้ประกอบการที่สนใจเปิดธุรกิจนี้มากมาย แต่ถึงแม้จะเป็นธุรกิจเสือนอนกิน ใช่ว่าทุกคนจะเป็นเสือที่ได้กินธุรกิจนี้ง่ายๆ