10 นาที ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน

 

เรื่อง กองบรรณาธิการ


    เชื่อว่าใครหลายคนมักจะมีอาการเบื่อหน่าย หากต้องทำงานเดิมๆ เป็นกิจวัตรทุกวัน บางคนอ่อนเพลียและเหนื่อยล้าสะสม ส่งผลให้การทำงานเป็นไปอย่างไม่มีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในฐานะของผู้ประกอบการที่ต้องแบกรับภาระหลายอย่างไว้ด้วยกัน ลองมาดูวิธีที่จะช่วยให้การทำงานของคุณมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เพียงแค่ใช้เวลา 10 นาที ในการทำสิ่งต่างๆ เหล่านี้ ก่อนเริ่มทำงานในแต่ละวัน

 
1. จัดโต๊ะให้เรียบร้อย

    แน่นอนแหละว่า บางครั้งการที่คุณต้องทำงานหนัก อาจส่งผลให้โต๊ะของคุณไม่เป็นระเบียบ ถ้วยกาแฟที่วางทิ้งไว้เมื่อวาน กล่องอาหารที่รับประทานไม่หมด รวมไปถึงกองเอกสารที่กระจัดกระจายอาจทำให้คุณเกิดความรู้สึกว่าอะไรก็ไม่ราบรื่นเอาเสียเลย ส่งผลให้ไม่อยากทำงานได้ง่ายๆ เอาอย่างนี้ดีกว่าไหม ที่จะใช้เวลาก่อนเริ่มงานเพียงเล็กน้อย จัดโต๊ะของคุณให้ดูสะอาดสะอ้าน มองแล้วดูสบายตา ก็จะส่งผลให้การทำงานของคุณเป็นไปได้อย่างดี 


2. คุยกับคนอื่นเสียบ้าง

    คงดีไม่น้อยหากคุณมาทำงานด้วยอารมณ์ที่สดใส ยิ้มแย้ม ไม่ว่าใครก็คงอยากที่จะร่วมงานด้วย เพียงแค่คุณเริ่มต้นวันทำงานด้วยการคุยกับพนักงาน ลูกน้อง หรือเพื่อนร่วมงานถึงสภาพอากาศ การเดินทาง รวมไปถึงบทสนทนาเล็กๆ น้อยๆ ก็จะช่วยสร้างวันของคุณให้สดใสได้ทั้งวัน

 
3. เขียนเป้าหมายของวัน 

    ในทุกวัน คุณเองคงมีสิ่งต่างๆ ที่ต้องจัดการมากมาย บางคนถึงขั้นใช้เวลาในการนั่งนึกถึงสิ่งที่ต้องทำจนเวลาผ่านไปเฉยๆ อย่างง่ายดายหรือบางคนอาจมีปัญหาในการจัดการสิ่งที่ต้องทำ ไม่รู้ว่าจะทำอะไรก่อนหรือทำอะไรทีหลัง เอาเป็นว่า ก่อนที่คุณจะเริ่มงาน ลองนั่งเขียนเป้าหมายหรือสิ่งที่คุณจะทำในวันนั้นสัก 3 ข้อและตั้งใจทำสิ่งนั้นให้สำเร็จ 


4. อ่านคำคม สร้างแรงบันดาลใจ 

    เชื่อหรือไม่ว่าการอ่านคำคมเพื่อสร้างแรงบันดาลใจช่วยสร้างการทำงานให้มีประสิทธิภาพได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งสิ่งที่ออกมาจากปากผู้มีอิทธิพล ไม่ว่าจะเป็น Steve Jobs, Albert Einstein, Bill Gates เพราะคนเหล่านี้ถูกมองว่าเป็นต้นแบบแห่งความสำเร็จ ยิ่งคุณได้รับคำพูดที่ดีมากเท่าไหร่ คุณยิ่งมีแรงบันดาลใจในการทำสิ่งต่างๆ ให้ประสบความสำเร็จได้มากเท่านั้น 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: MANAGEMENT

Sequence quotient รู้ว่าต้องทำอะไรก่อน-หลัง เทคนิคผู้บริหารต้องรู้อยากให้ธุรกิจโต

ในช่วงที่ผ่านมาได้เกิดกระแสดราม่าที่ร้อนแรงขึ้นกับคอนเทนต์ของคุณ CK Cheong (ซีเค เจิง) CEO ของ FASTWORK เรื่อง “มุมมองการบริหารเวลา แนะ ต้นทุนชีวิตไม่เท่ากัน แต่ทุกคนมีเวลาเท่ากัน”

มัดรวม 5 ไอเดียประหยัดต้นทุนธุรกิจโรงแรมไซส์เล็ก

ฤดูร้อนมาเยือนแล้ว เป็นอีกหนึ่งไฮซีซั่นของการท่องเที่ยวฟากฝั่งทะเล จะทำยังไงให้มีรายได้เยอะขึ้น นอกจากการหาลูกค้าเพิ่ม การช่วยลดต้นทุนก็เป็นอีกวิธีที่น่าสนใจ โดยเฉพาะโรงแรมขนาดเล็กที่ไม่ได้มีเงินทุนมากมาย วันนี้เลยอยากชวนมาลดต้นทุนธุรกิจกับ 5 ไอเดียประหยัดต้นทุนโรงแรมไซส์เล็กกัน

รู้ก่อนเจ๊ง ความปลอดภัยทางไซเบอร์กับอนาคตธุรกิจ 40% ของเป้าหมายอาชญากรรมไซเบอร์ คือ SME

จากข้อมูลของกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมของประเทศไทย พบว่า การโจมตีทางไซเบอร์ต่อ SME เพิ่มขึ้น 35% โดยที่ 40% ของเป้าหมายอาชญากรรมไซเบอร์ทั้งหมดในประเทศคือ SME