5 สิ่งเหล่านี้ที่คุณต้องมีถ้าจะเป็นผู้นำตัวจริง







     การเป็นผู้นำที่ดีไม่ใช่เรื่องง่าย คุณต้องมีทั้งความเก่ง ความขยัน มองทุกอย่างเฉียบขาด อีกทั้งยังต้องทำให้ลูกน้องรักคุณ และหากคุณอยากเป็นผู้นำตัวจริง 5 สิ่งเหล่านี้คือสิ่งที่คุณจะต้องมี





1.ผู้นำตัวจริงมองโลกในแง่ดี 

     การมองโลกในแง่ดีเป็นส่วนประกอบหลักของผู้นำที่ดี พวกเขาจะมีแนวคิดที่ทำให้คุณรู้สึกว่าทุกสิ่งทุกอย่างมันเป็นไปได้ ยิ่งในตอนที่ประสบปัญหา การมองโลกในแง่ดีจะช่วยให้ทุกคนรอบข้าง สามารถผ่านพ้นไปได้ นี่แหละ คือสิ่งที่ผู้นำต้องมี





2.พวกเขามีความมั่นใจในตัวเองเสมอ 

     ความมั่นใจเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ผู้นำตัวจริงมี เพราะความมั่นใจจะทำให้เหล่าผู้นำมีความน่าเชื่อถือ ตัดสินใจอะไรก็เฉียบขาดแถมยังดูลุค Professional อีกด้วย นอกจากนี้ความมั่นใจยังทำให้คนรอบข้างมีความเชื่อมั่นใจว่าผู้นำคนนี้จะสามารถพาพวกเขาไปอยู่ในจุดที่ดีได้ เพราะฉะนั้นหากคุณอยากเป็นผู้นำตัวจริง ความมั่นใจนี่แหละสำคัญ





3.ผู้นำตัวจริงไม่หยุดที่จะเรียนรู้ 

     ผู้นำที่ดีไม่ใช่คนที่จะเก่งไปซะทุกอย่างบนโลก แต่เป็นคนที่ยอมรับว่าตัวเองไม่เก่งและยังเรียนรู้สิ่งใหม่อยู่เสมอ นอกจากนี้เขายังไม่อายที่จะถามเรื่องที่เขาไม่รู้จากคนที่เก่งกว่าอีกด้วย





4.ความผิดพลาดทำอะไรเขาไม่ได้ 

     แน่นอนว่าใครๆ ก็เคยทำผิดพลาด แม้แต่ผู้นำก็เช่นกัน แต่ผู้นำตัวจริงเขาไม่ยอมให้ความผิดพลาดเหล่านี้มาทำให้เขาท้อหรือเลิกล้มความตั้งใจ แต่ผู้นำตัวจริงจะนำความผิดพลาดมาเป็นแรงผลักดันให้ก้าวต่อไป เพื่อที่จะได้ไม่เจ็บซ้ำแบบเดิมๆ





5.มีการตัดสินใจที่เฉียบขาด สายตาแหลมคม 

     การตัดสินใจที่เฉียบขาด ไม่ลังเล คือส่วนประกอบสำคัญของผู้นำพวกเขาจะมีวิธีคิดที่ไม่เหมือนใครพร้อมทั้งตัดสินใจอะไรๆ ก็เด็ดขาด นอกจากนี้สายตาของเขายังแหลมคมดั่งเหยี่ยว มองอะไรทะลุปรุโปร่ง สิ่งเหล่านี้เกิดจากประสบการณ์ที่สั่งสมมานานของพวกเขานั่นเอง


www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: MANAGEMENT

Quiet Quitting เวอร์ชั่นใหม่จากจีน! ประท้วงแบบใหม่ แบบสับ แห่แต่งชุดไม่เหมาะสมไปทำงาน เรียกร้องสวัสดิภาพที่ดี

“Quiet Quitting” หรือ “การลาออกเงียบ” เทรนด์การทำงานของคนยุคนี้ที่มีการพูดถึงกันมากเมื่อช่วง 2 ปีก่อน ล่าสุดคนรุ่นใหม่ หรือ คน Gen Z ต่างหันมาแต่งตัวไปทำงานด้วยชุดที่ไม่เหมาะสม เช่น การสวมชุดที่ดูคล้ายชุดนอนมาทำงาน, การแต่งกายด้วยชุดเวอร์วัง อย่างเสื้อคลุมขนสัตว์ที่ดูรุ่มร่าม เป็นต้น โดยมองว่าไม่ได้ทำผิดกฎอะไร แค่อยากแสดงออกเชิงสัญญาลักษณ์เฉยๆ

ไม่อยากเจ๊งต้องอ่าน รวมทางออกให้ธุรกิจไปต่อ ยามเจอวิกฤตเศรษฐกิจเลวร้าย

ความท้าทายไม่เคยขาดหายไปสำหรับผู้ประกอบการ SME ในประเทศไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเศรษฐกิจถดถอย แต่ทุกปัญหาล้วนมีทางออกเสมอสำหรับผู้ที่มีวิสัยทัศน์และยืนหยัดด้วยปรัชญาที่ถูกต้อง

5 หนังครอบครัวฟีลกู้ด ที่คนทำธุรกิจควรดู

เพราะครอบครัว คือ รากฐานสำคัญของทุกอย่าง หลายธุรกิจแจ้งเกิดเติบโตประสบความสำเร็จได้  เนื่องในวันครอบครัว 14 เมษายนนี้ เลยอยากชวนมาดู 5 หนังเรื่องราวธุรกิจที่มีความอบอุ่นของครอบครัวเป็นแรงผลักดันจนสำเร็จมาฝากกัน