5 ปัญหาน่าเบื่อในออฟฟิศที่หลายคนต้องเจอ







     ปัญหาในออฟฟิศ เป็นอะไรที่ใครหลายคนต้องเจอ บางทีเรื่องจุกจิกอาจส่งผลถึงการทำงานจนทำให้ผลลัพธ์ของงานไม่มีประสิทธิภาพ หากว่าคุณเป็นผู้ประกอบการ ลองเก็บปัญหาเหล่านี้มาทบทวนดูว่า องค์กรของคุณเข้าข่ายว่ากำลังเจอกับปัญหาไหนอยู่รึป่าว แล้วจะทำให้อย่างไรถึงแก้ไขปัญหาเหล่านี้ได้ หากว่าคุณสามารถขจัดปัญหาพวกนี้ให้หมดไปในออฟฟิศ ก็อาจจะทำให้พนักงานมีความสุขมากขึ้นอีกเยอะเลยล่ะ


 

    1. 60% บอกว่าปัญหาในออฟฟิศที่ต้อง
เจอคือเรื่องของเจ้านายที่มักจะมีความเจ้ากี้เจ้านาย
     บางออฟฟิศเจ้านายไม่ค่อยดี เหวี่ยงใส่ลูกน้องบ่อยๆ เหมือนเป็นที่ระบายอารมณ์ 
แน่นอนว่าเจ้านายส่วนใหญ่มักจะเจอกับเรื่องเครียดและปัญหาหนักใจอยู่บ่อยครั้ง แต่การที่คุณนำปัญหามาโยนใส่ลูกน้อง ใช้อารมณ์ในการแก้ปัญหาก็อาจจะไม่เป็นผลดีสักเท่าไหร่





     2. 39% บอกว่าต้องทำงานล่วงเวลาตลอด แม้จะมีโอทีให้ก็ตาม
     เชื่อว่าพนักงานหลายคนไม่ได้ต้องการโอทีสักเท่าไหร่ แต่สิ่งที่พวกเขาต้องการคือเวลาที่จะได้กลับบ้านไปพักผ่อน มีเวลาว่างเพื่อใช้ไปกับสิ่งที่เขาชอบ ใช้เวลากับครอบครัวบ้าง หากคุณรู้ว่ากำลังใช้งานพนักงานหนักเกินไปก็ลองลดลงบ้างน่าจะดีนะ




     3. 39% บอกว่าชั่วดมงการทำงานไม่ยื
ดหยุ่น
     เราเดินทางมาสู่ยุคดิจิตอลเต็มตัว บางทีการทำงานในยุคใหม่อาจจะไม่จำเป็นต้องตอกบัตรตรงเวลาเป๊ะ มานั่งให้เจ้านายเห็นกันตลอดเวลาก็ได้ แต่บางออฟฟิศยังคงซีเรียสเรื่องของเวลาเข้างาน ชั่วโมงการทำงานที่ต้องคุ้ม่คากับเงินเดือน แม้ว่าบางทีทำงานเสร็จแล้ว แต่ก็นั่งจนครบเวลา นั่นอาจทำให้พนักงานหลายคนเบื่อหน่าย ลองปรับเวลาการทำงานให้ยืดหยุ่น สามารถทำงานที่ไหนก็ได้ วัดผลจากผลงานแทนที่จะวัดจากเวลาการทำงาน





     4. 31% บอกว่าเพื่อนร่วมงานไร้ความ
สามารถ 
     แน่นอนว่านี่อาจจะไม่ใช่ปัญหาของเจ้านายหรืออฟฟิศ แต่เป็นปัญหาที่มาจากพนักงานคนใดคนหนึ่งที่คอยดึงรั้งทีมเอาไว้ พนักงานบางคนอาจจะมีประสิทธิภาพการทำงานน้อยกว่าคนอื่น แต่กลับได้ผลตอบแทนเท่ากันอีกทั้งยังมักจะใช้เพื่อนร่วมงานทำงานแทนเสมอ สิ่งเหล่านี้เป็นอีกหนึ่งปัญหาที่ใครหลายคนต้องเจอ แต่ทำอะไรไม่ได้





     5. 30% บอกว่าใช้เวลาเดินทางมาออฟฟิศยาวนานเหลือเกิน
     นี่เป็นปัญหาหลักของพนักงานส่วนใหญ่ที่ใช้เวลายาวนานไปกับการเดินทาง ไม่ใช่ความผิดขององค์กรหรือเจ้านาย เพราะเป็นปัญหาที่แก้ได้ยาก องค์กรอาจจะช่วยเหลือพนักงานด้วยการสนับสนุนค่าที่พักหรือปรับเวลาเข้างานให้ยืดหยุ่น ก็จะช่วยลดความเครียดในการเดินทางให้พวกเขาได้




www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

 

RECCOMMEND: MANAGEMENT

ไม่อยากเจ๊งต้องอ่าน รวมทางออกให้ธุรกิจไปต่อ ยามเจอวิกฤตเศรษฐกิจเลวร้าย

ความท้าทายไม่เคยขาดหายไปสำหรับผู้ประกอบการ SME ในประเทศไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเศรษฐกิจถดถอย แต่ทุกปัญหาล้วนมีทางออกเสมอสำหรับผู้ที่มีวิสัยทัศน์และยืนหยัดด้วยปรัชญาที่ถูกต้อง

5 หนังครอบครัวฟีลกู้ด ที่คนทำธุรกิจควรดู

เพราะครอบครัว คือ รากฐานสำคัญของทุกอย่าง หลายธุรกิจแจ้งเกิดเติบโตประสบความสำเร็จได้  เนื่องในวันครอบครัว 14 เมษายนนี้ เลยอยากชวนมาดู 5 หนังเรื่องราวธุรกิจที่มีความอบอุ่นของครอบครัวเป็นแรงผลักดันจนสำเร็จมาฝากกัน

5 พิกัด มูรับสงกรานต์ ฉบับเร่งยอด สาดเงิน สาดทอง ไหลมาเทมา

ว่ากันว่าชีวิตคนเรา หรือ การทำธุรกิจก็ตาม 30 ลิขิตฟ้า 70 ต้องฝ่าฟัน สงกรานต์ปีนี้ เลยอยากชวนไปไหว้ขอพร 5 สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ นอกจากเสริมความเป็นสิริมงคลแล้ว ก็สาดเงิน สาดทอง ให้ไหลมาเทมาด้วย