Ari คิดนอกกรอบ ฉลองเบิร์ดเดย์ 13 ปี เปิดตัว “Ari Vending Machine”

 

Ari Football Concept Store หรือ "ร้านอาริ" ผู้ผลิตและจำหน่ายสินค้าอุปกรณ์กีฬาฟุตบอล       แบรนด์คนไทย ภายใต้บริษัท บูทรูม จำกัด จับมือกับ บริษัท แอดวานซ์ เว็บ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจำหน่ายตู้สินค้าอัตโนมัติ Advance Vending  ผุดไอเดียการขายสินค้าอุปกรณ์กีฬาฟุตบอล ในตู้  Ari Vending Machine นำร่องสนามฟุตบอลฟิวเจอร์อารีน่า ฟิวเจอร์พาร์ครังสิตเป็นที่แรก จำหน่ายสินค้า เสื้อ กางเกง แมส สายคล้องแมส เชือกผูกรองเท้า และถุงเท้า ตั้งเป้าภายในสิ้นปี จะขยายช่องทางจำหน่ายผ่านตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติกระจายไปยังพื้นที่สนามบอลชั้นนำทั่วกรุงเทพ ปริมณฑล และหัวเมืองใหญ่ กว่า 12 แห่ง เพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้า Ari เข้าถึงสินค้าได้ง่ายขึ้น คาดหวังตู้ Ari Vending Machine สามารถสร้างรายได้และเติบโตในอนาคต

     มหรรณพ ตั้งกิจวุฒิกุล Project Manager  บริษัท บูทรูม จำกัด กล่าวว่า “Ari Football Concept Store เป็นร้านขายอุปกรณ์กีฬาเกี่ยวกับฟุตบอลเต็มรูปแบบที่ดีที่สุดในเมืองไทย ซึ่งไม่ได้เป็นเพียงร้านขายอุปกรณ์กีฬาเท่านั้น แต่เป็นร้านแบรนด์สินค้าของคนไทยที่เน้นเป็นศูนย์รวมไลฟ์สไตล์ของคนที่ชื่นชอบฟุตบอล และมีสินค้าเกี่ยวกับฟุตบอลครบครัน โดยลูกค้าหลักของร้านมีตั้งแต่นักฟุตบอลทีมชาติ,เทรนเนอร์ ไปจนถึงผู้ที่สนใจในกีฬาฟุตบอลทั่วไป Ari ตั้งเป้าขยายการขายสินค้าในสนามฟุตบอลชั้นนำในหลายๆที่ แต่ต้องใช้เงินทุนในการสร้างร้านสูง และต้องจ้างพนักงานเฝ้าหน้าร้าน จนมาเจอการนำเสนอไอเดีย OEM ของตู้ Advance Vending บริษัท แอดวานซ์ เว็บ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) ซึ่งตอบโจทย์ Ari คือการวางตู้ไม่ใช้พื้นที่เยอะ ต้นทุนต่อตู้ราคาหลักแสนต้นๆ ไม่ต้องมีพนักงานเฝ้าหน้าร้าน สามารถดูยอดขายผ่านมือถือได้ทันที และจำหน่ายสินค้าได้ตลอด 24 ชั่วโมง

     ซึ่งในเดือนสิงหาคมนี้ ปี 2565 นี้ Ari ครบรอบ 13 ปีเต็มของการก่อตั้งแบรนด์ขึ้นมาประจวบเหมาะกันพอดี เราจึงมีไอเดียใหม่ๆ การจำหน่ายสินค้าของ Ari ผ่านตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ ซึ่งเป็นการคิดนอกกรอบแนวคิดใหม่ของผู้บริหาร ที่เล็งเห็นเทคโนโลยีตู้ Vending Machine เริ่มเข้ามาแพร่หลายในเมืองไทย Ari จึงอยากได้ความแปลกใหม่ทางธุรกิจ เพิ่มสีสันในการขายอุปกรณ์กีฬาที่ไม่เหมือนใคร ผ่านตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ เพื่อให้ลูกค้าเข้าถึงสินค้าได้ง่าย จึงผุดไอเดีย OEM ตู้ Ari Vending Machine ขึ้นมา ต่อยอดการจำหน่ายสินค้า สร้างการรับรู้แบรนด์ สร้างรายได้ได้เพิ่มมากขึ้น

     ซึ่ง Ari ตั้งเป้าการติดตั้งตู้ Ari Vending Machine ตามสนามบอลชั้นนำทั่วกรุงเทพฯ ปริมณฑล และตามหัวเมืองใหญ่จังหวัด อุดรธานี ขอนแก่น โคราช ที่มี Ari Football Concept ตั้งอยู่ รวมกว่า 12 แห่ง ภายในสิ้นปีนี้ คาดว่าธุรกิจเทรนด์นี้จะเติบโตขึ้นหลายเท่าตัวในตลาดเมืองไทย เหมือนประเทศญี่ปุ่นที่มีการจำหน่ายสินค้าหลากหลายผ่านตู้ Vending Machine  ซึ่งสินค้าดังๆ หลายๆแบรนด์ตอนนี้เริ่มเอาสินค้ามาขายในตู้กันบ้างแล้ว ซึ่งก็ตรงกับแนวคิดการขยายช่องทางการจำหน่ายสินค้าของ Ari เช่นกัน ทั้งนี้เรามั่นใจว่าตู้ Ari Vending Machine จะขยายการเติบโตและกระจายตู้ไปตามสนามฟุตบอลต่างๆ ที่เป็นกลุ่มเป้าหมายของเรา สามารถสร้างรายได้เพิ่มขึ้นในอนาคต ซึ่ง Ari นับเป็นเจ้าแรกๆที่ขายสินค้าทางด้านอุปกรณ์กีฬาฟุตบอลผ่านตู้  Vending Machine โดยตั้งตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัตินำร่องที่แรก คือบริเวณสนามฟุตบอลฟิวเจอร์อารีน่า ฟิวเจอร์พาร์ครังสิต ซึ่งเป็นสนามที่ Traffic ดีมาก คนใช้บริการเยอะ โดยสินค้าที่จะจำหน่ายในตู้จะเป็น  เสื้อ กางเกง แมส สายคล้องแมส เชือกผูกรองเท้า และ ถุงเท้า

     ในปีนี้ที่ครบรอบ 13 ปี Ari ต้องขอขอบคุณลูกค้าที่ให้การตอบรับ Ari ด้วยดีตลอดมา เราตั้งใจจะพัฒนาสินค้าให้มีคุณภาพและเป็นที่ถูกใจลูกค้า ทั้งยังมีแผนกระจายการจัดจำหน่ายตู้  Ari Vending Machine เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าให้เข้าถึงสินค้าของ Ari ได้ง่าย สร้างยอดขายให้โตขึ้นได้ในอนาคต”

     วิโรจน์ ศิริรัตนรักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอดวานซ์ เว็บ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) กล่าว   “ปัจจุบันผู้ประกอบการหลายที่เริ่มผันตัวเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้าผ่านตู้ Vending Machine เพิ่มมากขึ้น ซึ่งเป็นผลดีต่อทั้งเจ้าของธุรกิจและลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย ที่สามารถเข้าถึงสินค้าได้ง่ายขึ้น การเลือกทำเลที่เหมาะสม และการลงทุนที่ไม่สูงมาก แต่สามารถสร้างรายได้ยอดขายให้เติบโตแบบก้าวกระโดดได้ ดังเช่นการทำ OEM ตู้ Ari Vending Machine ที่เลือกการวางตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติขายอุปกรณ์กีฬาฟุตบอลตามสนามฟุตบอล ขยายช่องทางจำหน่ายได้ตรงกลุ่มอย่างแม่นยำ สร้างยอดขายให้โตได้ในอนาคต และเป็นการสร้างการรับรู้แบรนด์ให้แก่เจ้าของธุรกิจอีกด้วย

     ด้วยนวัตกรรมตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติของตู้ Advance Vending ทำให้การจำหน่ายสินค้ามีความสะดวก สบาย ประหยัดพื้นที่ ประหยัดการจ้างพนักงาน ประหยัดค่าใช้จ่ายการลงทุนสร้างร้าน ราคาเริ่มต้นตู้ Vending Machine รุ่น Pro เพียงแสนต้นๆเท่านั้น ก็สามารถมีหน้าร้านที่ชาญฉลาด ขายสินค้าได้ตลอด 24 ชั่วโมง นอกจากนี้ยังรองรับช่องทางการชำระเงินที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการจ่ายเงินสด,สแกน Qr Code หรือจ่ายผ่านบัตรเครดิต มีระบบรายงานผลแบบ Real Time ทำให้รู้ว่าสินค้าใกล้หมดสต็อกแล้วหรือยัง รวมไปถึงระบบรายงานยอดขายในแต่ละวัน ผ่าน Line OA ที่ทุกคนคุ้นชิน ยิ่งทำให้การบริหารจัดการระบบหน้าร้าน Vending Machine มีความง่าย สะดวกยิ่งขึ้น นับเป็นช่องทางใหม่ที่ได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการอย่างยิ่งเพื่อสร้างรายได้ และขยายช่องทางในการการจัดจำหน่ายสินค้า”

 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

NEWS & TRENDS