THECA เปิดตัวนายกสมาคมคนใหม่

 

    สมาคมผู้ประกอบการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ไทย เปิดตัว กุลธิรัตน์ ภควัชร์ไกรเลิศ CEO & Co-Founder of Thailand e-Business Center (TeC) ขึ้นดำรงตำแหน่งเป็นนายกสมาคมฯ คนใหม่แทนคุณธนาวัฒน์ มาลาบุปผา ที่เพิ่งหมดวาระและพร้อมกับขึ้นดำรงตำแหน่งเป็นที่ปรึกษา/นายกกิตติมศักดิ์สมาคมฯ ในการแต่งตั้งคณะกรรมการบริหารสมาคมฯ ชุดใหม่ ปี 2565 ร่วมยกระดับวงการอีคอมเมิร์ซไทยใน 8 มิติ พร้อมผู้ร่วมงานแสดงความยินดีคับคั่ง ทั้งนักธุรกิจ ผู้บริหาร และผู้ประกอบการในวงการอีคอมเมิร์ซทั้งในไทยและต่างประเทศ นับเป็นสัญญาณเริ่มต้นที่ดีในการสร้างปรากฏการณ์ใหม่แก่วงการอีคอมเมิร์ซไทย

     ตลอดระยะเวลาภายใต้การดำเนินงานมากกว่า 17 ปี นับตั้งแต่การก่อตั้งในปี 2548 สมาคมผู้ประกอบการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ไทย (THECA: Thai e-Commerce Association) ยืนหยัดในเป้าหมายและภารกิจสำคัญเพื่อส่งเสริมผู้ประกอบการไทยให้ใช้พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ เป็นเครื่องมือเพิ่มประสิทธิภาพในการทําธุรกิจ ช่วยส่งเสริมให้เศรษฐกิจประเทศไทยพัฒนา และเกิดการกระจายรายได้อย่างทั่วถึง

     โดยในปี 2565 นี้ ทางสมาคมฯ มีมติเลือกตั้งนายกสมาคมฯ และคณะกรรมการบริหารสมาคมฯ เพื่อดำรงตำแหน่งและบริหารในช่วงปี 2565-2567 จึงกำหนดให้มีการจัดงานแถลงข่าว “Meta-Commerce การค้าโลกใหม่ ก้าวต่อไปของ Thai e-Commerce ทิศทางและแนวโน้มตลาด e-Commerce ไทย 2023 พร้อมผนึกวิสัยทัศน์ เปิดตัวนายกสมาคมฯ และคณะกรรมการบริหารสมาคมฯ" เมื่อวันพฤหัสบดี ที่ 25 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา

     กุลธิรัตน์ ภควัชร์ไกรเลิศ นายกสมาคมผู้ประกอบการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ไทย (THECA) และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท เทค อี-บิสสิเนส เซ็นเตอร์ จำกัด (TeC: Thailand e-Business Center) กล่าวว่า

     “สมาคมผู้ประกอบการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ไทย พร้อมอย่างยิ่งที่จะทำหน้าที่เป็นตัวกลางในการเชื่อมโยงผู้ประกอบการไทยเข้าสู่โลกตลาดออนไลน์ เริ่มต้นจากการเสริมแกร่ง (Empower Thai Online Sellers) ให้ผู้ประกอบการไทยมีความสามารถในการใช้พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ เพื่อเป็นเครื่องมือเพิ่มประสิทธิภาพในการแข่งขันทั้งในและต่างประเทศ (Drive Cross Border Ecommere Selling to the World) และยังไม่ลืมที่จะส่งเสริมให้เกิดการแข่งขันอย่างเท่าเทียม ระหว่างผู้ประกอบการค้าออนไลน์ในไทยและต่างประเทศ (Fair Competition in Thailand Ecommerce Market) โดยหวังเป็นอย่างยิ่งว่าสมาคมฯ จะเป็นหนึ่งกำลังสำคัญในการช่วยผลักดันภาคเศรษฐกิจไทย ภายใต้ความร่วมมือและสนับสนุนจากพันธมิตรทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ เอกชน และสมาชิกสมาคมฯ เพื่อขับเคลื่อนให้ประเทศไทยเดินหน้าสู่เป้าหมายการพัฒนาได้อย่างยั่งยืนต่อไป”

 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

NEWS & TRENDS