เอไอเอส เปิดตัว “AIS Biz App Mart” สุดยอดมาร์เก็ตเพลสซอฟต์แวร์ รายแรกในไทย

 

     AIS Business ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการสนับสนุนและเคียงข้างภาคธุรกิจไทยให้แข็งแกร่ง สร้างความได้เปรียบทางการแข่งขัน พร้อมทรานส์ฟอร์มองค์กรจากเครื่องมือดิจิทัล ล่าสุดเปิดตัว “AIS Biz App Mart สุดยอดมาร์เก็ตเพลสศูนย์รวมซอฟต์แวร์เพื่อธุรกิจ รายแรกในไทย” (Software as a service marketplace) ให้ภาคธุรกิจสามารถบริหารจัดการดิจิทัลโซลูชันและซอฟต์แวร์ได้ง่าย ครบ จบในที่เดียวด้วยตัวเองตลอด 24 ชั่วโมง โดยเปิดตัวด้วยการจับมือไมโครซอฟท์ นำเสนอบริการ Microsoft 365 Licenses แบบครบวงจร รวมไปถึงเครื่องมือเพื่อธุรกิจโดยเฉพาะ อาทิ Power BI เพื่อสร้างความสามารถด้านการนำข้อมูลมาใช้ในธุรกิจยุคใหม่ และ Exchange Online ระบบอีเมลที่ออกแบบมาเพื่อภาคธุรกิจ

     ธนพงษ์ อิทธิสกุลชัย หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าองค์กร เอไอเอส กล่าวว่า “ความคล่องตัวและมองเห็นโอกาสใหม่ๆ ตลอดจนความรู้ ความเข้าใจพฤติกรรมของกลุ่มเป้าหมาย ถือเป็น Key success ของธุรกิจยุคปัจจุบัน ซึ่งล้วนแล้วแต่ต้องอาศัยดิจิทัลโซลูชันมาเป็นเครื่องมือบริหารจัดการองค์กรในทุกมิติ โดยเฉพาะกลุ่มธุรกิจขนาดกลาง ขนาดย่อม หรือ แม้แต่ฟรีแลนซ์ ดังนั้นการสร้างศูนย์รวมให้สามารถเลือกใช้ซอฟต์แวร์ได้เองตามความต้องการ จึงเป็นการสนับสนุนการทำธุรกิจของกลุ่มนี้ได้เป็นอย่างดี เป็นที่มาของการพัฒนา AIS Biz App Mart สุดยอดมาร์เก็ตเพลสศูนย์รวมซอฟต์แวร์เพื่อธุรกิจ รายแรกของไทย ในรูปแบบ Software as a service marketplace จากผู้ให้บริการดิจิทัลอย่าง AIS ที่มีจุดแข็งทั้งการมีโครงข่ายสื่อสารเป็นพาร์ทเนอร์กับผู้ให้บริการซอฟต์แวร์ระดับโลก อย่างไมโครซอฟท์มีแพลตฟอร์มดิจิทัลที่พร้อมอำนวยความสะดวกในการเลือกสมัครซอฟต์แวร์ได้อย่างครบถ้วนทุกด้าน อันจะทำให้ลูกค้ามั่นใจในการเลือกซื้อซอฟต์แวร์ที่ต้องการได้อย่างดี”

     “นอกจากนี้เรายังยินดีอย่างยิ่งที่ไมโครซอฟท์ ในฐานะพาร์ทเนอร์ที่ร่วมทำงานกันมาอย่างใกล้ชิดได้ร่วมมือกับ AIS ซึ่งเป็น Authorized Microsoft Cloud Solutions Provider นำ Microsoft 365 Licenses มามอบให้ลูกค้าสามารถเลือกซื้อได้ผ่านทาง AIS Biz App Mart ในช่วงเริ่มต้นของการเปิดตัวด้วยเช่นกัน”

     ด้าน ธนวัฒน์ สุธรรมพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไมโครซอฟท์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่า “AIS Biz App Mart เป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญภายใต้ความร่วมมือที่แน่นแฟ้นระหว่างเอไอเอสและไมโครซอฟท์ ในการมอบศักยภาพทางเทคโนโลยีที่เรามั่นใจและครบวงจรที่สุดให้กับภาคธุรกิจ หลังจากที่เราได้ร่วมมือกันนำพลังของแพลตฟอร์มคลาวด์ระดับโลกอย่าง Azure มาขับเคลื่อนการสร้างนวัตกรรมให้กับลูกค้า ผ่านทางบริการ AIS Cloud X ไปเมื่อเร็วๆ นี้ จนมาถึงในส่วนของ AIS Biz App Mart ที่รวบรวมเอาเครื่องมือและบริการที่เราคิดว่าเหมาะสม จำเป็นต่อธุรกิจในปัจจุบันเอาไว้ ต้องขอขอบคุณเอไอเอสเป็นอย่างมาก ที่มี Biz App Mart ให้กับธุรกิจไทยได้เข้าถึง เลือกซื้อและทดลองใช้ได้อย่างสะดวกสบายครับ

     AIS Biz App Mart ตอบโจทย์องค์กรที่ต้องการทรานส์ฟอร์มและยกระดับการบริหารจัดการด้วยดิจิทัลโซลูชัน ดังนี้

     1. คัดสรรทุกซอฟต์แวร์ถูกลิขสิทธิ์จากผู้ให้บริการซอฟต์แวร์ระดับโลก ที่จำเป็นและเหมาะกับทุกประเภทธุรกิจไว้ในที่เดียว โดยไม่ต้องแยกซื้อเองจากแต่ละแหล่ง

     2. ใช้บริหาร การใช้ซอฟต์แวร์ในองค์กรได้ในที่เดียว (center management one stop service) ไม่ว่าจะ Manage User การใช้งาน / ซื้อ License เพิ่ม / ยกเลิก License / เปลี่ยนแพ็กเกจ  สามารถบริหาร จัดการ ได้ภายใน Platform เดียว

     3. สะดวกสบาย เพราะสามารถสมัครบริการได้ด้วยตนเอง ตลอด 24 ชั่วโมง โดยไม่ต้องผ่านตัวแทนจำหน่าย  และหลังจากชำระค่าบริการแล้ว สามารถรับซอฟต์แวร์ไปใช้งานได้ทันที

     4. มีรูปแบบการชำระค่าบริการที่หลากหลายและปลอดภัยตามมาตรฐาน PCI ทั้งการตัดบัตรเครดิต หรือ สำหรับคนที่มี Account AIS eBusiness Portal  สามารถเลือกจ่ายบนบิลของ AIS ได้ ในลักษณะใช้ก่อนจ่ายทีหลัง

     5. สามารถออกใบกำกับภาษีในนามองค์กรได้

     6. มีขายแพ็กเกจทั้งรายเดือนและรายปี ตอบโจทย์การใช้งานที่หลากหลายของลูกค้า

     7. คัดสรรซอฟต์แวร์ที่มีลิขสิทธิ์ถูกต้องตามกฎหมาย และได้มาตรฐานสากล หมดกังวลว่าจะได้ซอฟต์แวร์เถื่อนที่ไม่ดี

     โดย ธนพงษ์ กล่าวในตอนท้ายว่า “นี่คือสิ่งที่ตอกย้ำถึงเจตนารมณ์การเป็นพันธมิตรที่พร้อมอยู่เคียงข้างผู้ประกอบการทุกกลุ่ม ให้สามารถบริหารจัดการธุรกิจของท่านได้อย่างเต็มที่ โดยไม่ต้องกังวลถึงงานหลังบ้าน อย่างการสรรหาเครื่องมือดิจิทัลอย่างซอฟต์แวร์ ในฐานะอาวุธสำคัญที่ช่วยให้แต่ละองค์กร สามารถเอาชนะการแข่งขันได้ในยุคนี้ ซึ่งวันนี้ AIS Biz App Mart พร้อมแล้วที่จะให้บริการทุกองค์กรที่ https://bizappmart.ais.th/th-TH/home

 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

NEWS & TRENDS