CPF ร่วมงาน APEC 2022 Thailand : Showcase at ICONSIAM ชู ‘MEAT ZERO-ไก่เบญจา’ ต้นแบบโมเดลธุรกิจภายใต้แนวคิด BCG 

     บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟ เป็นบริษัทฯ ที่ดำเนินธุรกิจสอดคล้องกับโมเดลเศรษฐกิจชีวภาพ เศรษฐกิจหมุนเวียน และเศรษฐกิจสีเขียว (Bio–Circular–Green Economy Model หรือ BCG Economy Model) ซึ่งเป็นหนึ่งในวาระแห่งชาติของรัฐบาล ในการจัดประชุมความร่วมมือทางเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก (Asia Pacific Economic Cooperation : APEC) หรือ APEC 2022 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ จึงได้นำสองผลิตภัณฑ์ยั่งยืน ได้แก่ เนื้อจากพืชแบรนด์ MEAT ZERO และ ไก่เบญจา จากแบรนด์ U FARM ซึ่งมีห่วงโซ่การผลิตภายใต้ BCG ขับเคลื่อนสู่เป้าหมาย Net-Zero Emisstion มาจัดแสดง ภายในงาน “APEC 2022 Thailand : Showcase at ICONSIAM” เพื่อสื่อสารประชาสัมพันธ์และร่วมสร้างการมีส่วนร่วมให้คนไทยภาคภูมิใจในการเป็นเจ้าภาพการประชุม APEC 2022 ภายในงานได้รับเกียรติจาก นายธานี แสงรัตน์ อธิบดีกรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายสุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด นางพรรณินี นันทพานิช รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส และนางสาวสุชาดา วีระเมธีกุล รองกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายการตลาดกลาง ซีพีเอฟ ร่วมด้วย 

      "MEAT ZERO" ผลิตภัณฑ์เนื้อจากพืช เป็นนวัตกรรม ‘PLANT-TEC' ช่วยให้โปรตีนจากพืชมีเนื้อสัมผัส และรสชาติเหมือนเนื้อสัตว์จริง ไม่มีโคเลสเตอรอล ไขมันต่ำ ไฟเบอร์สูง ซึ่งลดขั้นตอนการเลี้ยงสัตว์ในฟาร์ม ด้วยการนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยและนวัตกรรมขั้นสูงเข้ามาใช้ในกระบวนการผลิต 

      ส่วน "ไก่เบญจา" เป็นนวัตกรรมของซีพีเอฟที่คัดเลือกไก่สายพันธุ์พิเศษมาเลี้ยงด้วยซูเปอร์ฟู้ด อาทิ ข้าวกล้อง และ Flex Seed ทำให้ได้เนื้อไก่มีสีชมพู หอม นุ่ม ฉ่ำกว่าเนื้อไก่ทั่วไปถึง 55% มีโอเมก้า 3 สูง 100% ปลอดสาร ปลอดภัย จากธรรมชาติ ไม่ใช้ฮอร์โมนและไม่ใช้ยาปฏิชีวนะตลอดการเลี้ยงดู ได้การรับรองมาตรฐานระดับโลกจาก NSF ทั้งนี้ กระบวนการผลิตไก่สดของซีพีเอฟ มีคาร์บอนฟุตพรินท์ต่ำกว่าเนื้อไก่สดทั่วไปถึง 50% ช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกและบรรเทาผลกระทบจากภาวะโลกร้อน 

      ทั้งนี้ ไก่เบญจา และ MEAT ZERO ยังได้รับรางวัล สุดยอดรสชาติอาหารระดับโลก ประจำปี 2022” หรือ Superior Taste Award 2022 จากสถาบันชั้นนำของโลก International Taste Institute ณ กรุงบรัสเซลล์ ประเทศเบลเยี่ยมด้วย   

      งาน “APEC 2022 Thailand : Showcase at ICONSIAM” เป็นความร่วมมือระหว่าง สยามพิวรรธน์ ในฐานะพันธมิตรด้านการสื่อสารและประชาสัมพันธ์การเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมเอเปค ปี 2022 ของไทยและกรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 9-20 พฤศจิกายน 2565 ณ เจริญนครฮอลล์ ชั้น ไอคอนสยาม ขณะเดียวกัน ซีพีเอฟ ยังเข้าร่วมแสดงศักยภาพผู้นำธุรกิจเกษตรอุตสาหกรรมของไทยและของโลก ภายใต้แนวคิด "Sustainable Kitchen of the World …Towards Net-Zero" ร่วมขับเคลื่อนโลกสู่ความยั่งยืน ภายในงานประชุมความร่วมมือทางเศรษฐกิจเอเชีย-แปซิฟิก 2022 (Asia-Pacific Economic Cooperation : APEC 2022) ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ 

 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจ Startup

NEWS & TRENDS