ช้อปปี้ขับเคลื่อน SME ไทย ผ่านแคมเปญ Shopee 11.11 พบสินค้าถูกจำหน่ายมากกว่า 8 เท่า ใน 2 ชม.แรก

 

     'ช้อปปี้' ผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน สรุปภาพความสำเร็จของแคมเปญสุดยิ่งใหญ่แห่งปี “Shopee 11.11 ลด ใหญ่ มาก” ที่ได้ขนขบวนทัพสินค้าขนาดใหญ่พร้อมดีลเด็ดเกินห้ามใจ โปรโมชั่นใหญ่มากและพาเหรดความบันเทิงชนิดจัดเต็ม ส่งผลให้วันที่ 11 พฤศจิกายน 2565  ประเทศไทย มีสินค้าถูกจำหน่ายไปมากกว่า 8 เท่า ภายใน 2 ชั่วโมงแรก เมื่อเทียบกับช่วงเวลาปกติ

     สุชญา ปาลีวงศ์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด ช้อปปี้ (ประเทศไทย) กล่าวว่า “ช้อปปี้ รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้สร้างแรงขับเคลื่อนสำคัญในมหกรรมช้อปปิ้งช่วงปลายปี ผ่านความสำเร็จของแคมเปญ Shopee 11.11 ลด ใหญ่ มาก  พร้อมสะท้อนให้เห็นถึงการเติบโตและโอกาสต่างๆของอีคอมเมิร์ซที่มีบทบาทสำคัญต่อร้านค้า แบรนด์พันธมิตรและผู้ใช้งาน และช้อปปี้ยังเดินหน้าส่งแคมเปญสุดยิ่งใหญ่ที่ตอบโจทย์ความต้องการของนักช้อปชาวไทยในช่วงปลายปีให้กับนักช้อปชาวไทยอย้่างต่อเนื่อง ทั้งในแง่ความยิ่งใหญ่ของโปรโมชั่นควบคู่ไปกับกิจกรรมความบันเทิง เพื่อให้นักช้อปได้รับประสบการณ์การช้อปปิ้งออนไลน์ที่ดีที่สุดเพื่อฉลองใหญ่่ในแคมเปญนี้อย่างแน่นอน”

สรุปความยิ่งใหญ่ของ “Shopee 11.11 ลด ใหญ่ มาก” ในประเทศไทย

  • สำหรับแคมเปญ Shopee 11.11 ลด ใหญ่ มาก ช้อปปี้มุ่งเน้นการผลักดันยอดขายสินค้าจากกลุ่มธุรกิจท้องถิ่นและแบรนด์ ผ่านการเชื่อมต่อความสามารถทางธุรกิจผ่านระบบดิจิตอลบนแพลตฟอร์มช้อปปี้ โดยเห็นการเพิ่มขึ้นหลายเท่าตัวของร้านค้า พบว่าร้านค้าท้องถิ่นบางรายมียอดขายเพิ่มขึ้นถึง 400 เท่าเมื่อเทียบกับวันที่ 11 พฤศจิกายนปีที่แล้ว

 

  • Shopee Mall ออฟฟิเชียลสโตร์ที่นำเสนอสินค้าจากแบรนด์ชั้นนำยังคงสามารถดึงดูดนักช้อปจำนวนมากให้เข้ามาจับจ่ายซื้อสินค้าได้เป็นอย่างดี ด้วยส่วนลดและดีลเด็ดสุดเอ็กซ์คลูซีฟจากแบรนด์ดังในมหกรรม 11.11 โดยนักช้อปจำนวนมากยังถือโอกาสในช่วงนี้ซื้อสินค้าในหมวดเครื่องใช้ในบ้าน, เสื้อผ้าแฟชั่น ไปจนถึง สินค้าแม่และเด็ก บน Shopee Mall โดยพบว่าแบรนด์ชั้นนำบน Shopee Mall ที่ได้รับความนิยมจากเหล่านักช้อปได้แก่ Samsung, P&G, MamyPoko, Xiaomi และ Sabina

 

เปิดเทรนด์ปลายปีของนักช้อปในประเทศไทย

     นอกจากนี้ ‘ช้อปปี้’ ยังมองเห็นถึงเทรนด์การช้อปปิ้งออนไลน์ในช่วงปลายปีสำคัญที่เกิดขึ้นในประเทศไทย ในช่วงแคมเปญ Shopee 11.11 ลด ใหญ่ มาก  ที่มาพร้อมไฮไลท์น่าสนใจ อย่าง

  • หมวดหมู่สินค้าที่ได้รับความนิยม: สำหรับแคมเปญ Shopee 11.11 ลด ใหญ่ มาก พบว่าหมวดหมู่สินค้าที่ได้รับความนิยม ได้แก่ เครื่องใช้ในบ้าน, เสื้อผ้าแฟชั่นผู้หญิง, ของเล่น สินค้าแม่และเด็ก ทำให้สินค้าในกลุ่มห้องครัวและห้องอาหาร, เสื้อผ้าสาวพลัสไซส์, ของเล่นและของสะสม เป็นสินค้าขายดีติดอันดับที่ผู้ใช้งานมักจะซื้อเป็นประจำ

 

  • คำค้นหายอดนิยม: พบว่านักช้อปเริ่มค้นหาไอเทมแฟชั่นและไอเทมสำหรับการเดินทางเตรียมตัวพร้อมสำหรับทริปปลายปี โดยคำค้นหายอดนิยม ได้แก่ กระเป๋าสะพายข้าง, เสื้อกันหนาว, กระเป๋าเดินทาง, หูฟังบลูทูธ

 

  • ครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ไปกับ ShopeePay และ ShopeeFood

     

     - ShopeePay ยังคงช่วยให้คนไทยเข้าถึงการชำระเงินดิจิทัลที่ปลอดภัยและและไร้รอยต่อโดยพบว่ายอดออเดอร์เพิ่มขึ้น 3 เท่าในคำสั่งซื้อที่จ่ายโดย ShopeePay ในวันที่ 11 พฤศจิกายน 2565 เมื่อเทียบกับวันปกติ

     - ShopeeFood เผยว่า ส้มตำ, ก๋วยเตี๋ยว ผลไม้ คือคำค้นหายอดนิยมบน ShopeeFood โดย ชาไทย, พิซซ่า , เป็ดย่าง คือ 3 เมนูอาหารและเครื่องดื่มยอดนิยมของนักช้อปสายกิน นอกจากนี้ร้านค้าท้องถิ่นบน ShopeeFood ก็ได้รับความนิยมเป็นจำนวนมาก โดยในแคมเปญ 11.11 ร้านค้าขายดีได้แก่ เล็กใหญ่ ก๋วยเตี๋ยวต้มยำโบราณ หน้ามอหอการค้าไทย, อร่อยเฉย กะเพราถาด, ก่วงเฮงข้าวมันไก่ประตูน้ำ และแบรนด์ร้านอาหารที่ขายดีที่สุดคือ KFC, กาแฟพันธุ์ไทย, The Pizza Company

 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

 

NEWS & TRENDS