เปิดตัว ‘Festilia’ น้ำผลไม้พรีเมี่ยมอิตาลี ลงสนามชิงส่วนแบ่งตลาดน้ำผลไม้เมืองไทย 10,000 ลบ. 

     ยูนิซิตรัส ไอโซลาคอร์ป เปิดตัวสินค้าไลน์ใหม่ น้ำผลไม้สกัดเย็นจากอิตาลี่ภายใต้แบรนด์ ‘Festilia’ ในไทยอย่างเป็นทางการ เปิดศึกชิงส่วนแบ่งตลาดน้ำผลไม้ในประเทศไทยมาร์เก็ตแคป 1 หมื่นล้านบาท ฝ่ายผู้บริหาร แอนโตนิโอ บริกูโย่ ปักธงกวาดมาร์เก็ตแชร์ 5-10% รุกหนักช่องทางขายทั้งออนไลน์-ออฟไลน์ เล็งปักหมุดไทยเป็นฮับอาเซียน จ่อลงทุนตั้งโรงงานบรรจุภัณฑ์ ลุยกระจายสินค้าทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

      แอนโตนิโอ บริกูโย่ ประธานกรรมการและผู้จัดการทั่วไป บริษัท ยูนิซิตรัส ไอโซลาคอร์ป จำกัดเปิดเผยว่า บริษัทพร้อมเปิดตัวและเดินหน้าขยายธุรกิจผลิตภัณฑ์น้ำผลไม้สกัดเย็นจากอิตาลีภายใต้แบรนด์ ‘Festilia’ ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ เนื่องจากมองเห็นศักยภาพการเติบโตในประเทศไทยเป็นอย่างมากและเป็นโอกาสที่ดีในการเพิ่มพอร์ตธุรกิจในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เบื้องต้นบริษัทวางเป้าหมายส่วนแบ่งทางการตลาด (Market share) ประมาณ 5-10% จากตลาดน้ำผลไม้ในประเทศไทยที่มีมูลค่าทางการตลาดราว 10,000 ล้านบาท 

     ที่ผ่านมาบริษัทได้ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับการผลิตน้ำผลไม้แบบครบวงจรมาอย่างยาวนานมากกว่า 100 ปี โดยมีสวนผลไม้และโรงงานเมสซีนาเพื่อผลิตน้ำผลไม้อยู่บนเกาะซิซิลี ในประเทศอิตาลี โดยใช้เทคโนโลยีที่หลากหลายและทันสมัยที่สุดในการผลิต เพื่อให้ผู้บริโภคที่ใส่ใจในสุขภาพได้ดื่มน้ำผลไม้ระดับพรีเมียมที่ทำจากผลไม้ที่ดีที่สุดที่ปลูกใกล้ภูเขาไฟ Etna อันอุดมสมบูรณ์ไปด้วยแร่ธาตุ นอกจากนี้บริษัทได้ทำการบุกเบิกธุรกิจในตลาดที่สำคัญที่สุดมาโดยตลอด โดยขยายธุรกิจสู่ประเทศอังกฤษในช่วงหลังสงครามโลกครั้งที่สอง จากนั้นขยายธุรกิจในยุโรปอย่างต่อเนื่องทั้งเยอรมนี ฝรั่งเศส และขยายสู่ตลาดศักยภาพในเอเชียที่ประเทศญี่ปุ่น ปัจจุบันวางเป้าหมายในการขยายตลาดสู่ตะวันออกกลาง และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

     ยูนิซิตรัส ประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้นในการเข้าสู่ตลาดเครื่องดื่มด้วยการผลิตแบบOEM ภายใต้แบรนด์ส่วนตัวของลูกค้าที่มีชื่อเสียงมาโดยตลอด อาทิ The Minor Group และมูลนิธิการกุศล มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง ภายามยาก เป็นต้น หลังจากนั้นเราจึงเริ่มทำแบรนด์น้ำผลไม้และเครื่องดื่มระดับพรีเมียมของตนเองในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ในชื่อ Festilia ซึ่งได้รับผลตอบรับที่ดีเป็นอย่างมากจากลูกค้าในหลายประเทศ และเชื่อว่าจากประสบการณ์ที่ยาวนานประกอบกับความเชี่ยวชาญ ความใส่ใจในธุรกิจ จะส่งมอบน้ำผลไม้ที่ดีที่สุดให้แก่คนไทยเพื่อเป็นทางเลือกที่ดีต่อสุขภาพด้วยน้ำผลไม้ จากธรรมชาติและปราศจากสารกันบูด แอนโตนิโอ บริกูโย่ กล่าว

     ขณะที่กลยุทธ์สำคัญในการขยายตลาดในประเทศไทย บริษัทเตรียมเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายเพื่อให้ผู้บริโภคเข้าถึง โดยจับมือกับพันธมิตรผู้จัดจำหน่าย ผู้ค้าส่ง และค้าปลีก เพื่อให้ผลิตภัณฑ์มีวางจำหน่ายในซุปเปอร์มาร์เก็ต ร้านอาหารเพื่อสุขภาพ และร้านค้าปลีกอื่นๆ เสริมการตลาดด้วยแคมเปญโฆษณาผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย เพื่อเพิ่มยอดขายการจัดจำหน่ายในช่องทางออนไลน์-ออฟไลน์และส่งเสริมเอกลักษณ์ของแบรนด์ นอกจากนี้เจาะกลุ่มเครือร้านอาหารและกาแฟ รวมถึงร้านกาแฟที่มีเจ้าของคนเดียว (ไม่มีเชนร้าน หรือ เฟรนไชนส์) เพื่อเพิ่มตัวเลือกเมนูที่ดีต่อสุขภาพให้แก่ร้านและสนับสนุนการเข้าถึงแบรนด์เพิ่มขึ้น

     สำหรับน้ำผลไม้แบรนด์ ‘Festilia’ ผลิตจากผลไม้สดจากธรรมชาติ ปราศจากสารเติมแต่งสีหรือกลิ่น ปราศจากการเติมน้ำตาลหรือสารให้ความหวาน อุดมด้วยวิตามินและไฟเบอร์ ไม่มีสารกันบูดและส่วนผสมสังเคราะห์หรือยาฆ่าแมลง จึงมั่นใจได้ว่าน้ำผลไม้มีรสชาติที่แท้จริงและเป็นธรรมชาติ รสหวานของผลไม้เพียงพอที่ทำให้ได้รสชาติที่เอร็ดอร่อยและปราศจากสารเคมี สารเติมแต่ที่อาจเป็นอันตรายต่อร่างกาย และรักษ์โลกด้วยบรรจุภัณฑ์แบบขวดแก้วระดับพรีเมียมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมสามารถรีไซเคิลได้และนำกลับมาใช้ใหม่ได้ ซึ่งบริษัทตั้งมั่นที่จะเป็นแบรนด์เพื่อสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี ด้วยรสชาติน้ำผลไม้ที่เป็นเอกลักษณ์ มาพร้อมบรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยเตรียมทำตลาดในประเทศไทยทั้งหมด 3 รสชาติ คือ น้ำส้มวาเลนเซีย น้ำส้มโชกุน น้ำเลม่อนมินท์ และวางจำหน่ายใน ท้อปส์ และ เซ็นทรัลฟู้ดฮอลล์, กูร์เมมาร์เก็ต,  วิลล่ามาร์เกต, Shopee and Lazada และร้านกาแฟชั้นนำทั่วประเทศ

     ทั้งนี้เพื่อสร้างความแข็งแกร่งของบริษัท ยูนิซิตรัส ไอโซลาคอร์ป จำกัด รวมถึงแบรนด์ Festilia ในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัทมีแผนก่อสร้างโรงงานบรรจุขวดเพื่อดำเนินการเป็นเจ้าของห่วงโซ่อุปทานเต็มรูปแบบทั้งการผลิตภายใต้แบรนด์ของตนเองและควบคู่กับการรับจ้างผลิตสินค้าให้แก่คู่ค้าพันธมิตร สอดคล้องกับขยายตลาดไปยังประเทศอื่นๆทั่วภูมิภาค โดยใช้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางหลักในการผลิตและการกระจายสินค้า ส่งเสริมให้บริษัทและแบรนด์เติบโต สามารถเจาะตลาดใหม่ที่มีโปรไฟล์ผู้บริโภคคล้ายกับประเทศไทยได้ นอกจากนี้เตรียมเปิดแพลตฟอร์มดิจิทัลเพื่อสร้างคอมมูนิตี้รวบรวมเคล็ดลับสุขภาพความงาม สูตรอาหาร เพื่อกระตุ้นให้เกิดการซื้อซ้ำในอนาคต 

 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจ Startup

NEWS & TRENDS